Rất ít sự kiện trong cuộc đời chúng ta có thể sánh ngang với tác động sâu sắc của đại dịch COVID-19. Trên khắp thế giới, các quốc gia, doanh nghiệp và người dân đã thấy nhiều khía cạnh trong cuộc sống của họ bị đảo lộn. Nhu cầu gia tăng về thông tin chi tiết về dữ liệu và truy cập từ xa - trong mọi lĩnh vực kinh doanh, công nghiệp và chính phủ - đã tạo điều kiện cho việc áp dụng nhanh chóng các công nghệ và tự động hóa dựa trên Internet of Things.

Lý do cho hiện tượng này rất nhiều. Chúng ta cần khả năng kết nối, gặp gỡ và làm việc với những người khác mà không cần ở bên nhau. Các doanh nghiệp, chuyên gia y tế và chính phủ cần những thông tin chi tiết quan trọng có thể được cung cấp nhanh chóng thông qua các thiết bị được kết nối và mạng tốc độ cao. Những người phản hồi đầu tiên cần nhanh chóng tạo ra các thành phố với thông tin liên lạc đáng tin cậy và hỗ trợ các giải pháp quản lý giao thông có thể chuyển hướng các phương tiện trên đường một cách hiệu quả. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá một số ví dụ và cách IoT phân phối.

Internet of Things: Đúng nơi vào đúng thời điểm

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Vodafone vào tháng 5 năm 2020, được gọi là Báo cáo tiêu điểm IoT, đã tìm cách khám phá cách mà đại dịch đang tác động đến nhu cầu kết nối. Nó đã thăm dò ý kiến ​​của các nhà lãnh đạo trong một loạt các ngành công nghiệp từ Hoa Kỳ, Brazil, Đức, Ireland, Ý, Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Ấn Độ, Nam Phi và Vương quốc Anh.

Kết quả thật tuyệt vời. Ví dụ, nghiên cứu cho thấy "86% người được hỏi cho biết IoT đã thay đổi cách họ tiếp cận phân tích và giá trị của dữ liệu và 87% đồng ý chiến lược kinh doanh cốt lõi của họ đã thay đổi tốt hơn do áp dụng IoT." Thực tế là các mạng liên tục phát triển về tốc độ, độ tin cậy và tính sẵn sàng, và các sản phẩm được kết nối đang khai thác tốc độ và thông lượng đó, là một lợi ích to lớn cho những người đang tìm cách triển khai các giải pháp được kết nối, thu thập dữ liệu quan trọng và phản hồi.

Các bộ cảm biến có thể thu thập dữ liệu và các dịch vụ dựa trên đám mây có thể truyền dữ liệu đó để giúp tự động hóa các nhiệm vụ sử dụng nhiều người nhằm giữ cho nền kinh tế phát triển ở mức độ lớn nhất có thể. Điều đó có thể bao gồm mọi thứ, từ kiểm tra nhanh nhiệt độ cơ thể của khách hàng đến thăm để theo dõi nhiệt độ hàng hóa của thực phẩm và dược phẩm đang vận chuyển đến gửi phiếu công tác khi cần thực hiện các hành động.

IoT có thể cải thiện việc chăm sóc sức khỏe thông qua y tế từ xa, cung cấp khả năng hiển thị vào mọi khía cạnh của chuỗi cung ứng và giảm nhu cầu tiếp xúc vật lý để hoàn thành công việc. Các kết quả bao gồm từ việc tăng cường sức khỏe cộng đồng và hoạt động kinh tế mạnh mẽ hơn cho các cá nhân và doanh nghiệp đến khả năng đưa ra quyết định trong thời gian thực về các sự kiện xảy ra ở xa và sau đó thực hiện từ xa các quyết định đó.

Sức khỏe được kết nối: Chăm sóc, theo dõi sức khỏe di động

Trong suốt đại dịch COVID-19, theo khuyến nghị của các quan chức y tế công cộng và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, nhiều người đã hoãn các cuộc khám sức khỏe định kỳ như khám sức khỏe định kỳ hàng năm, khám sàng lọc và các tình trạng không khẩn cấp. Mặc dù điều này là cần thiết để giúp ngăn ngừa quá tải các bác sĩ và cơ sở y tế trong những tháng quan trọng, nhưng các chuyên gia đồng ý rằng việc chăm sóc như vậy không thể bị trì hoãn vô thời hạn.

Các giải pháp telemedecine kết hợp phần cứng, phần mềm và kết nối đang đưa bệnh nhân và bác sĩ đến với nhau theo những cách mới để cải thiện sức khỏe cộng đồng.

Giám sát từ xa theo thời gian thực: Dễ dàng truyền dữ liệu đến và đi từ các thiết bị và cung cấp dịch vụ chẩn đoán.

Độ tin cậy và tuổi thọ của thiết bị: Bằng cách kết nối các tài sản quan trọng cho phép một cấp độ mới hiểu sâu hơn về hoạt động lâm sàng, giúp nhân viên y tế dễ dàng hơn trong việc giám sát và bảo trì các thiết bị quan trọng.

Truy cập vào các hệ thống từ xa: Truy cập theo thời gian thực vào hệ thống y tế gia đình với các giải pháp bộ định tuyến di động dễ triển khai.

Thời gian đưa ra thị trường nhanh hơn: Đẩy nhanh thời gian phát triển thiết bị y tế đáng kể với các hệ thống dựa trên ARM thông minh và các giải pháp RF được chứng nhận.

Giảm chi phí vận hành: Giảm bảo trì và tăng hiệu quả bằng cách sử dụng hệ thống không dây và cảm biến ở các vị trí xa.

Hiệu suất mạng an toàn, đáng tin cậy chưa bao giờ quan trọng hơn đối với việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Tính toàn vẹn của dữ liệu là một trách nhiệm lớn khi tính mạng và sức khỏe bị đe dọa. Các cổng và router doanh nghiệp cung cấp kết nối an toàn, đáng tin cậy để truyền dữ liệu quan trọng.

Theo dõi liên hệ: Ngừng lây lan

Truy tìm liên lạc để theo dõi sự lây lan của vi rút và thông báo cho công dân về sự phơi nhiễm để họ có hành động kịp thời. Theo dõi tiếp xúc có thể bảo vệ công nhân, sinh viên và những người khác bằng cách xác định các ổ dịch nhỏ và ngăn chúng phát triển thành các cụm lớn hơn.

IoT có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc theo dõi liên hệ. Bộ cảm biến có thể thu thập khối lượng lớn dữ liệu chi tiết bằng cách sử dụng địa chỉ MAC từ các thiết bị di động (được chọn tham gia) trong vùng lân cận. Sau đó, các bộ định tuyến di động có thể hướng dữ liệu đó một cách an toàn thông qua đám mây đến các máy chủ tập trung, nơi các phân tích tinh vi có thể xác định mức độ rủi ro, xác định điểm nóng tiềm ẩn và cung cấp thông tin chi tiết dự đoán

Giám sát và cung cấp vắc xin và thuốc: Chuỗi lạnh

IoT và giao tiếp giữa máy với máy đóng vai trò quan trọng trong thách thức chuỗi cung ứng trong việc phân phối vắc xin COVID-19 trên toàn thế giới. Vắc xin và dược phẩm để ngăn ngừa và điều trị vi rút không chỉ yêu cầu phân phối đại trà trên quy mô toàn cầu, mà chúng còn nhạy cảm với nhiệt độ. Do đó, các công cụ tự động - chẳng hạn như cảm biến để theo dõi điều kiện nhiệt độ và độ ẩm và đảm bảo tính toàn vẹn của vật liệu nhạy cảm từ phòng thí nghiệm đến bệnh nhân - là nhiệm vụ quan trọng.

Giải pháp SmartSense cung cấp các giải pháp giám sát nhiệt độ theo thời gian thực, thông tin chi tiết và cảnh báo quan trọng cũng như quản lý tác vụ trong phòng thí nghiệm, hiệu thuốc, bệnh viện và các phương tiện vận chuyển các vật liệu quan trọng này trên khắp thế giới. Những giải pháp này là một phần của thuật ngữ chuỗi cung ứng được gọi là “chuỗi lạnh”.

Sử dụng đầu dò cầm tay dễ cài đặt, cảm biến không dây, cổng và phần mềm, các nhà sản xuất dược phẩm, nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển và các tổ chức chăm sóc sức khỏe có thể tự động theo dõi và ghi dữ liệu nhiệt độ để bảo toàn tính toàn vẹn của vắc xin.

Làm việc tại nhà: An ninh là tối quan trọng

Có lẽ xu hướng phổ biến nhất do đại dịch gây ra là sự gia tăng bùng nổ về số lượng người làm việc từ xa. Báo cáo của Vodafone cho thấy "84% công ty cảm thấy Internet of Things (IoT) đã đảm bảo hoạt động kinh doanh liên tục cho họ trong thời gian đại dịch. Nó giúp họ duy trì kết nối với khách hàng, nhà cung cấp và nhân viên của mình."

Điều này yêu cầu các giải pháp mạng đáng tin cậy với VPN an toàn cho tất cả nhân viên, cũng như các công cụ quản lý hệ thống từ xa và các giải pháp đám mây để liên lạc nhóm và nhóm CNTT của chúng tôi đã sẵn sàng.

Thách thức mà nhiều công ty có lực lượng lao động từ xa phải đối mặt hiện nay là Wi-Fi dân dụng/dân cư không đáp ứng các tiêu chuẩn của công ty để bảo vệ dữ liệu độc quyền và thông tin liên lạc nội bộ bí mật. Các giải pháp mạnh mẽ nhất cung cấp kết nối di động được quản lý tập trung cho nhân viên với độ tin cậy cao, an toàn và mạnh mẽ.

Đó là một mệnh lệnh cao đang đặt ra một áp lực rất lớn đối với các bộ phận CNTT của công ty khi họ phải vật lộn để hỗ trợ nhân viên từ xa có kết nối đáng tin cậy trong khi quản lý các rủi ro bảo mật ngày càng cao. Các doanh nghiệp, trường học và các cơ quan chính phủ đều cần các phương pháp tiếp cận toàn diện bao gồm mọi thứ từ bảo mật vật lý và xác thực đa yếu tố đến mạng riêng ảo và kết nối cho các địa điểm từ xa. Hơn nữa, họ cũng cần các giải pháp để quản lý từ xa và hiệu quả tất cả.

Các bộ mở rộng cung cấp kết nối được cung cấp và quản lý bởi CNTT - hoàn chỉnh với khả năng mã hóa, tường lửa và VPN và nhiều giao thức bảo mật. Điều đó có nghĩa là nhân viên có thể tiếp tục kinh doanh như bình thường mà không gặp bất kỳ rủi ro an toàn hoặc bảo mật trực tuyến nào.

Ứng phó khẩn cấp và quản lý giao thông

Với nhận thức được nâng cao về các trường hợp khẩn cấp công cộng, nhu cầu về thông tin liên lạc rõ ràng cho những người ứng cứu đầu tiên và khả năng để họ điều hướng các đường phố thành phố một cách hiệu quả đã giảm rõ rệt. Đây là một lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng khác của IoT. Bộ định tuyến di động có thể cung cấp thông tin liên lạc để quản lý giao thông tập trung để giữ cho giao thông lưu thông và các làn đường khẩn cấp luôn mở, cũng như cung cấp thông tin liên lạc ưu tiên và ưu tiên cho người ứng cứu đầu tiên. Ngoài ra còn có phần mềm cung cấp nền tảng quản lý để giữ các tab trên mọi thiết bị, thực hiện cập nhật chương trình cơ sở hàng loạt và kết nối an toàn với các thiết bị từ xa khác, ngoài băng tần, để khắc phục sự cố.

ROI của IoT và điều gì tiếp theo

Một trong những tiết lộ quan trọng nhất đối với các doanh nghiệp, ngành công nghiệp, chính phủ và các tổ chức y tế là có ROI tiềm năng đáng kể trong việc thực hiện chiến lược Internet of Things. Nghiên cứu của Vodafone báo cáo rằng "IoT tiếp tục tạo ra giá trị kinh doanh thực tế với 95% người được hỏi nhận thấy lợi tức đầu tư tích cực. Lợi ích của IoT nằm trong hai lĩnh vực chính; cải thiện hiệu quả hoạt động và tạo ra các sản phẩm và dịch vụ được kết nối mới." Hãy xem xét cả hai trường hợp sử dụng này.

IoT và Hiệu quả hoạt động

Với IoT, các quy trình thủ công có thể được tự động hóa. Người lao động có thể tập trung vào các hoạt động tạo ra kết quả thay vì phân tích dữ liệu tẻ nhạt, báo cáo thủ công hoặc lái xe từ vị trí triển khai này sang vị trí triển khai khác chỉ để kiểm tra các hệ thống đang hoạt động tốt. Đây là những nhiệm vụ mà IoT tỏa sáng và nơi con người có xu hướng không hiệu quả, tốn kém và dễ xảy ra lỗi.

Không chỉ vậy, khi thang máy OTIS và các công ty dựa trên thiết bị khác đã phát hiện ra, việc triển khai các giải pháp IoT để bảo trì dự đoán có nghĩa là dữ liệu sẽ đến với bạn ở đúng dạng và vào đúng thời điểm. Người lao động có thể được thông báo về các sự kiện có thể gây ra sự cố trước khi chúng xảy ra và giải pháp IoT có thể được tích hợp với các hệ thống kinh doanh để kích hoạt các quy trình như đơn đặt hàng công việc.

Các giải pháp như vậy được thúc đẩy bởi các giải pháp được kết nối như bộ định tuyến di động, cùng với các giải pháp quản lý IoT như Digi Remote Manager®, cung cấp thông tin chi tiết, quản lý bảo mật và khả năng giám sát từ xa và cập nhật mạng ở mọi quy mô.

IoT và các sản phẩm và dịch vụ được kết nối

Các sản phẩm được kết nối, như chúng ta đã thảo luận, cung cấp thông tin chi tiết về dữ liệu nhanh chóng - ở đâu và khi nào bạn cần. Chúng cho phép tính toán biên, tạo ra hiệu quả mạng và có thể đảm bảo chỉ dữ liệu quan trọng được chuyển đến nhân viên và quản trị viên. Và chúng kích hoạt các quá trình quan trọng mà nếu không thì đòi hỏi con người phải ở đúng nơi, đúng lúc.

Chức năng quan trọng này là động lực thúc đẩy việc áp dụng IoT trên mọi ngành hiện nay, từ chăm sóc sức khỏe đến nông nghiệp đến các ứng dụng thành phố thông minh, tự động hóa công nghiệp, quản lý giao thông và hệ thống chuyển tuyến.

Tất cả đều bắt đầu với các giải pháp nhúng và các công cụ phát triển ứng dụng IoT được thiết kế để giúp đẩy nhanh quá trình phát triển và đưa ra thị trường.

Điều gì tiếp theo trong IoT

Internet of Things vẫn còn non trẻ và sự phát triển rất lớn. Trên thực tế, ngày càng nhiều chúng ta nghe thấy thuật ngữ "IoT khổng lồ" khi mạng lưới các thiết bị được kết nối ngày càng lớn hơn và phổ biến hơn và các công nghệ hỗ trợ như AI, máy học5G đã phát triển.

Fortune Business Insights gần đây đã đưa ra các dự đoán sau liên quan đến sự tăng trưởng của IoT: "Thị trường Internet of Things (IoT) toàn cầu đạt 250,72 tỷ vào năm 2019 và dự kiến ​​đạt 1.463,19 tỷ vào năm 2027, cho thấy tốc độ CAGR là 24,9% trong dự báo giai đoạn = Stage."

Một số yếu tố thúc đẩy thực sự là hiệu quả, tiết kiệm chi phí và các chỉ số ROI khác mà một loạt các doanh nghiệp và ngành công nghiệp có thể nhận ra thông qua việc giảm các quy trình thủ công, giảm sử dụng tài nguyên và bảo trì dự đoán để tránh thời gian ngừng hoạt động tốn kém hoặc thậm chí là hỏng hóc thiết bị nghiêm trọng.

Ngoài ra, có nhu cầu thị trường. Và đại dịch COVID-19 đã chứng minh tầm quan trọng của các giải pháp kết nối giải quyết vấn đề - như màn hình tương tác không chạm và ít chạm, quy trình thanh toán bán lẻ rảnh tay và cửa quay vận chuyển loại bỏ nhu cầu chạm vào bề mặt. Công nghiệp 4.0 và tự động hóa cũng sẽ thúc đẩy việc áp dụng rộng rãi. Các nhà phát triển có cơ hội rất lớn để trở thành một phần của những xu hướng này.

Xem thêm:

"BKAII -Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"

 


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 413 khách và không thành viên đang online