Ngành giáo dục hiện nay cũng đã có rất nhiều điểm được cải thiện, bằng việc áp dụng những công nghệ tiến trong dậy và học chất lượng giáo dục ngày một được nâng cao. Hơn thế, khi xu thế IoT được lan tỏa mạnh mẽ trong lĩnh vực giáp dục ta sẽ thấy được sự chuyển mình đáng kinh ngạc của lĩnh vực vô cùng quan trọng này trong cuộc sống. Hôm nay BKAII sẽ cùng các bạn thảo luận về việc áp dụng IoT trong giáo dục nhé!

Chúng ta đang sống trong thời đại hiện đại, nơi tất cả các vật thể mà chúng ta sử dụng trong cuộc sống hàng ngày đang trở nên thông minh. Thế giới thay đổi khi những thứ xung quanh bạn được kết nối dữ liệu. Không ai có thể phủ nhận rằng tình trạng giáo dục đã được thay đổi đáng kể bởi internet trong vài năm qua. Giáo dục ngày nay trở nên khác biệt với sự gia tăng của các trường đại học và việc cho phép sử dụng máy tính bảng trong lớp học.

IoT được đưa vào trong các hoạt động của trường học, giúp cải thiện cách thức mà học sinh được dạy và cơ sở vật chất phục vụ quá trình học tập. Tiêu biểu ta có thể kể đến:

Sự tương tác trong học tập

Nếu như trước đây việc học tập chỉ giới hạn ở sự kết hợp giữa sách giáo khoa và những hình ảnh, thì giờ đây những bài giảng trong sách giáo khoa còn được kết nối với các trang mạng cùng những video, hình ảnh minh họa, tài liệu bổ sung. Điều này nâng cao tinh thần tự tìm tòi của sinh viên, học sinh. Chúng ta có thể tìm hiểu những điều mới mẻ ngoài những gì được viết trong sách giáo khoa. Học sinh có thể tương tác tốt hơn với thầy cô giáo hoặc bạn bè. Học sinh, sinh viên được khuyến khích tạo ra những điều mới mẻ trong bài học chứ không đơn thuần là “nghe giảng”.

IoT có thể kết nối tất cả các trường học, học viện trên thế giới để cung cấp các trải nghiệm sâu hơn cho người học. Nó cũng giúp sinh viên kết hợp được giữa lí thuyết và ứng dụng thực tế. Học sinh có thể học theo tốc độ của riêng mình với các phương tiện giúp giao tiếp với bạn bè và giáo viên. Sự sáng tạo của giáo viên cũng được tăng lên khi họ có thể tập trung nhiều hơn vào chương trình giảng dạy. Đây là một thay đổi đáng kể cho cả giáo viên và học sinh khi có thể xem các dữ liệu thực tế thay vì tập trung vào sách giáo khoa. Cơ hội học tập được cải thiện làm giảm thời gian nắm bắt lí thuyết của học viên, thúc đẩy, thu hút học sinh, sinh viên.

An ninh giáo dục

Ngày nay lượng học sinh, sinh viên tại các trường Đại học, Cao đẳng vô cùng đông đảo. Việc quản lí, giám sát nơi ở hay hành động của mỗi học sinh là không hề dễ dàng. Theo đó, việc tăng cường an ninh trong các trường học là vô cùng cần thiết. Với sự trợ giúp của các công nghệ như định vị 3D, học sinh có thể được theo dõi 24/7 và sự di chuyển có thể được báo cáo lại tại bất kì thời điểm nào. Những thiết bị định vị này có thể tăng khả năng báo động trong trường hợp cần thiết. Để theo dõi hành vi của học sinh hệ thống camera có thể được sử dụng trong khuôn viên trường, với các biện pháp an ninh của nhà trường bao gồm hệ thống kiểm soát ra vào cửa để xác minh đối tượng trước khi mở khóa cửa. Ta có thể mở khóa hoặc khóa cửa từ xa bằng cách sử dụng thiết bị di động và cũng nhận được thông báo khi một khi ai đó đã đến cửa. Đây thực sự là tính năng rất hữu ích cho nhà trường. Ta có thể lập trình các cửa để kiểm tra trạng thái khóa cửa từ xa qua thiết bị di động, tự động khóa vào các thời điểm cụ thể.

Các ứng dụng mới mẻ

Các ứng dụng IoT có thể được coi là công cụ sáng tạo nhất, đang làm thay đổi cách thức dạy và học truyền thống. Sách giáo khoa đồ họa 3D với việc kết hợp với những video và cung cấp khả năng ghi chép sẽ làm thay đổi cách mà học sinh tiếp cận kiến thức. Hơn thế còn có những trò chơi giáo dục ra đời, cung cấp nhiều tính năng thú vị trong việc dạy và học. Điều này làm cho giáo dục trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

Thiết bị di động và máy tính bảng được sử dụng rộng rãi trong các trường học. Học sinh có thể dễ dàng tiếp cận với những bài giảng điện tử, những phần kiến thức mở rộng với vô vàn những tính năng được tích hợp.

Sách điện tử ra đời cho phép sinh viên có thể mang theo cả “thư viện” bên mình. Sách điện tử di động có thể chứa hàng trăm cuốn sách, những câu đố, những bài tập về nhà, các tệp dữ liệu liên quan. Học sinh sẽ hào hứng hơn khi xem video, sơ đồ, hình ảnh,…sách điện tử cung cấp những trải nghiệm phong phú hơn và mở rộng cơ hội học tập cho học sinh, sinh viên.

Công nghệ tiên tiến giúp học sinh học những điều mới mẻ bằng các phương tiện hỗ trợ giảng dạy. Các công cụ như Google Apps cho phép giáo viên và sinh viên chia sẻ tài liệu trực tuyến. Các công cụ quản lí khóa học giúp giáo viên tổ chức nguồn lực hiệu quả hơn. Còn có rất nhiều những công cụ khác giúp thay đổi cách thức tiếp cận kiến thức truyền thống như hiện tại.

Những ứng dụng IoT trong giáo dục giúp tăng hiệu quả trong việc quản lí, nâng cao khả năng học tập, tiếp cận kiến thức của học sinh, phát triển sự gắn kết giữa nhà trường và gia đình.

Hi vọng với bài viết trên sẽ giúp các bạn có thêm thông tin về những lĩnh vực áp dụng nền tảng IoT, cần thêm thông tin các bạn cứ liên hệ BKAII nhé!

Xem thêm bài viết: 

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 424 khách và không thành viên đang online