Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Để nâng cao sự an toàn cho bệnh nhân trong ngành y tế, Moxa đã xây dựng những giải pháp vô cùng thiết thực. BKAII sẽ giới thiệu đến các bạn hệ thống cảnh báo tiết kiệm chi phí, thời gian và nâng cao sự an toàn cho bệnh nhân với IEX-402-SHDSL và EDS-205A nhé!

 

An toàn cho bệnh nhân đã trở thành một kỷ luật quan trọng trong các tổ chức chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới trong những năm gần đây. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), khoảng 1/10 bệnh nhân bị tổn hại khi được chăm sóc - ngay cả ở những bệnh viện tiên tiến nhất. Nhiều sự cố trong số này, chẳng hạn như người cao tuổi bị trượt và ngã trong nhà tắm, đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Đối mặt với những rủi ro này, các bệnh viện không thể thỏa hiệp với sự an toàn của bệnh nhân. Do đó, cần phải có phản ứng khẩn cấp chống thất bại để đối phó với những trường hợp khẩn cấp đó và cứu sống. Bước hợp lý là làm cho những loại trường hợp khẩn cấp này dễ phát hiện hơn để chúng được báo cáo ngay lập tức.

Gần đây, một bệnh viện ở Hồng Kông đã đặt vấn đề xem xét lại cơ sở hạ tầng của tòa nhà, bao gồm cả các phòng bệnh, để loại bỏ bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào do tai nạn. Đối với ban quản lý bệnh viện, yêu cầu chính là thiết lập hệ thống nút cảnh báo khẩn cấp dựa trên IP trong nhà vệ sinh của mỗi phòng bệnh, được liên kết với mạng cấp cứu tiên tiến hiện tại của cơ sở. Ngoài ra, các quản trị viên muốn tích hợp, qua cùng một mạng, một hệ thống giám sát IP CCTV đã kích hoạt và hiển thị hệ thống giám sát từ xa trong thời gian thực khi hệ thống báo động trong nhà vệ sinh của bệnh nhân được kích hoạt. Người chăm sóc sẽ có thông tin đầu tiên ngay lập tức để thực hiện phản ứng toàn diện chính xác.

Tuy nhiên, việc bố trí các dây cáp Ethernet từng chỗ là không thực tế vì công việc tái thiết có thể làm gián đoạn việc chăm sóc và nghỉ ngơi cần thiết của bệnh nhân. Hơn nữa, những hạn chế về thời gian để giảm bớt những lo lắng về an toàn, ngân sách eo hẹp và khoảng cách xa giữa phòng bệnh và trung tâm điều khiển cũng làm phức tạp việc thiết lập hệ thống mới.

May mắn thay, cáp đồng 2 dây đã được lắp đặt sẵn; chúng đã được sử dụng trong các hệ thống cũ hơn và không còn cần thiết nữa. Những sợi cáp đồng này kéo dài vài trăm mét giữa mỗi phòng đến trung tâm điều khiển. Cuối cùng, thách thức là đảm bảo rằng toàn bộ mạng sẽ đủ nhanh và đáng tin cậy để xử lý các gói mạng cho cả tín hiệu cảnh báo khẩn cấp và camera IP.

Yêu cầu hệ thống

  • Truyền tín hiệu cảnh báo khẩn cấp và video trong khoảng cách lên đến vài trăm mét
  • Truyền dữ liệu qua dây hiện có
  • Dễ dàng cài đặt, chẩn đoán và quản lý
  • Sử dụng cáp đồng 2 dây hiện có cho mạng IP
  • Thiết kế chắc chắn

Giải pháp Moxa

Để đáp ứng nhu cầu của bệnh viện về mạng Ethernet nhanh và đáng tin cậy bằng cách sử dụng các dây đồng hiện có, Moxa đã triển khai bộ mở rộng Moxa IEX-402-SHDSL DSL, EDS-205A để tạo ra một khoảng cách xa (lên đến 8 km cho G.SHDSL), điểm-đến- điểm mạng Ethernet giữa mỗi phòng bệnh nhân và trung tâm điều khiển. Hơn nữa, dòng IEX-402-SHDSL hỗ trợ tốc độ dữ liệu lên đến 15,3 Mbps, đảm bảo ghi hình camera IP và hệ thống cảnh báo khẩn cấp hoạt động đồng thời. Việc thương lượng CO/CPE tự động cho chức năng cài đặt plug-and-play dễ dàng đã giúp bệnh viện giảm bớt sự bất tiện và giảm gián đoạn việc chăm sóc và nghỉ ngơi của bệnh nhân trong khi quá trình xây dựng đang diễn ra. Về quản lý và khắc phục sự cố, Moxa cung cấp phần mềm quản lý mạng MXview, giúp dễ dàng hiển thị và giám sát các mạng hoàn chỉnh. Phần mềm dễ sử dụng cho nhân viên bệnh viện thông qua giao diện trình duyệt

Lợi thế Moxa

Các tổ chức chăm sóc sức khỏe và bệnh viện có thể cải thiện vị thế của họ với bệnh nhân bằng cách tối ưu hóa hiệu quả của các nguồn lực y tế của họ. Như đã chỉ ra ở đầu bài viết này, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân là trọng tâm của nỗ lực này, và khả năng phát hiện các tình huống khẩn cấp và chuyển tiếp thông tin liên quan một cách nhanh chóng và chính xác trong các hoạt động hàng ngày là điều quan trọng hàng đầu.

Đối với những trường hợp như thế này, các cơ sở y tế cần áp dụng các công nghệ hiện đại, chẳng hạn như hệ thống cảnh báo khẩn cấp và hệ thống ghi hình giám sát IP CCTV, để triển khai các cảnh báo và thông báo theo thời gian thực cho phép liên lạc tốt hơn và nhanh hơn giữa tất cả các thành viên trong nhóm đang hoạt động.

Tuy nhiên, làm thế nào để áp dụng công nghệ mới để sử dụng với các hệ thống hiện có không phải lúc nào cũng rõ ràng. Giới hạn ngân sách, hạn chế về địa lý và xây dựng, và sự bất tiện của bệnh nhân là tất cả các yếu tố cần được giải quyết trước. May mắn thay, các bộ mở rộng Moxa DSL có thể cung cấp lợi thế tổng chi phí sở hữu to lớn so với các công nghệ truyền thông thay thế. Loại bỏ nhu cầu lắp đặt hệ thống dây điện mới trong các tòa nhà giúp tiết kiệm tiền, do chi phí của hệ thống dây điện, chính công trình xây dựng và nhu cầu thêm đơn vị do giới hạn khoảng cách truyền 100 mét của cáp RJ45. Sử dụng bộ mở rộng DSL Moxa có thêm lợi thế là có thể khởi động và chạy toàn bộ hệ thống chỉ trong một vài bước, giảm lượng thời gian cần thiết để hoàn thành dự án nâng cấp theo ngày hoặc thậm chí vài tháng.

Hiện nay BKAII đang là nhà phân phối các sản phẩm hãng moxa và rất nhiều hãng tên tuổi khác như: Advantech3onedataATCFour-faith, tại Việt Nam. Để mua được sản phẩm chính hãng hay cần tư vấn thêm thông tin gì các bạn liên hệ BKAII  nhé!

Xem thêm: 

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 319 khách và không thành viên đang online