Moxa đã áp dụng thành công các sản phẩm của mình để đảm bảo việc truyền dữ liệu làm tăng sự an toàn cho giao thông hàng không ở châu Âu.

An ninh từ lâu đã là ưu tiên hàng đầu trong ngành hàng không và Quản lý không lưu (ATM), trong đó đề cập đến toàn bộ hệ thống và hành động cần thiết để quản lý chuyển động của máy bay cả trên mặt đất và trên không, đóng vai trò chính trong duy trì vận tải hàng không an toàn. Trong các giai đoạn hoạt động khác nhau, một loạt các cơ sở và thiết bị đa dạng cần liên lạc với nhau. Một khía cạnh quan trọng của ATM là nó phải có khả năng hoạt động trong mọi điều kiện, kể cả ngoài trời, thời tiết khắc nghiệt hay tại các địa điểm xa, và tất cả dữ liệu liên quan cần phải được thu thập, giám sát một cách chính xác, an toàn để duy trì hoạt động an toàn và ổn định

Dựa trên phần giới thiệu ngắn gọn này có thể kết luận rằng các thiết bị và linh kiện bao gồm hệ thống ATM phải đáp ứng các yêu cầu sau:

Thiết kế chắc chắn ở cấp độ công nghiệp phù hợp với môi trường khắc nghiệt, bao gồm ngoài trời, tại các địa điểm xa và trên quãng đường dài, để đảm bảo hoạt động của ATM vừa đáng tin cậy vừa ổn định.

Bảo mật mạng hàng đầu để bảo vệ dữ liệu khỏi tin tặc. Do các giao thức OT như Modbus thường không được thiết kế để bảo mật truyền dẫn, một số chính phủ yêu cầu các khu vực cao cấp như sân bay sử dụng giao thức IT để truyền dữ liệu trên Internet. Các giao thức IT phổ biến nhất được sử dụng hiện nay nhấn mạnh vào một thiết kế có độ an toàn cao. Các khía cạnh thiết yếu của các giao thức như vậy bao gồm mã hóa dữ liệu, trình bày một tuyến phòng thủ đầu tiên vững chắc chống lại việc nghe lén và hack. SNMP được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực IT. Kết hợp với Trap và Thông tin SNMP, SNMP có thể được sử dụng với cả giao tiếp dựa trên bỏ phiếu và báo động, làm cho nó trở thành một trong những giao thức phổ biến nhất để giám sát sân bay.

Yêu cầu hệ thống

  • Khả năng thu thập và giám sát dữ liệu từ nhiều cơ sở sân bay khác nhau, bao gồm đèn đường băng, đèn tháp và thiết bị hỗ trợ điều hướng, cũng như khả năng chủ động gửi dữ liệu đến máy chủ ATM để giảm thiểu thời gian phản hồi cho các điều kiện quan trọng
  • Các thiết bị phải có khả năng hoạt động đáng tin cậy trong cả môi trường nóng và lạnh cực kỳ khắc nghiệt để các thiết bị có thể được triển khai tại các sân bay trên khắp thế giới.
  • Cần có SNMPv3 và SNMPv3 Trap để xác thực và báo động hoạt động. Mã hóa dữ liệu là cần thiết để ngăn chặn thông tin nhạy cảm bị đánh cắp trong quá trình truyền.

Giải pháp Moxa

Một hệ thống I/O từ xa được triển khai tại sân bay có thể được sử dụng để thu thập dữ liệu nối tiếp, kỹ thuật số và tương tự từ đèn đường băng, đèn tháp và thiết bị hỗ trợ điều hướng, sau đó truyền theo thời gian thực đến trung tâm điều khiển. Ngoài ra, các sản phẩm có tính năng I/O từ xa tiên tiến và hoạt động ở nhiệt độ rộng đủ chắc chắn để hoạt động 24/7 trong mọi loại thời tiết và điều kiện khắc nghiệt có thể cung cấp hoạt động không ngừng theo yêu cầu của mã hoạt động tại sân bay. Cần có SNMPv3 và SNMPv3 Trap. Trung tâm điều khiển có thể thăm dò trạng thái I/O từ xa thông qua SNMP để đảm bảo rằng tất cả dữ liệu giám sát được cập nhật. Ngoài ra, SNMP Trap có thể cập nhật dữ liệu từ các trang web từ xa đến trung tâm điều khiển một cách chủ động. Người dùng có thể đặt ngưỡng cho dữ liệu giám sát và nhận báo động ngay lập tức khi đáp ứng các điều kiện cấu hình sẵn. SNMP và SNMP Trap giúp đảm bảo rằng các báo cáo trạng thái từ các cơ sở sân bay luôn được cập nhật và tất cả các trường hợp khẩn cấp có thể được xử lý kịp thời và đúng cách.

Liên quan đến bảo mật, SNMPv3 và SNMPv3 Trap hỗ trợ xác thực và mã hóa dữ liệu, giúp phiên bản 3 trở nên an toàn nhất trong tất cả các phiên bản SNMP. Thuật toán mã hóa phổ biến nhất được SNMP sử dụng là MD5. Tuy nhiên, do các điểm yếu bảo mật MD5 có thể bị khai thác bởi tin tặc, các chuyên gia an ninh mạng khuyên bạn nên sử dụng thuật toán an toàn hơn, như SHA2, để bảo vệ thông tin nhạy cảm. Các sản phẩm mô-đun I/O từ xa Moxa, hỗ trợ thuật toán mã hóa SHA224 và SHA256, cả hai đều thuộc họ SHA2.

Moxa làm được gì?

  • Các sản phẩm mô đun I/O từ xa tiên tiến hỗ trợ SNMPv3 và SNMPv3 Trap để bảo mật cấp thiết bị và truyền dữ liệu hoạt động
  • SNMPv3 hỗ trợ thuật toán mã hóa SHA224 và SHA256 để giảm thiểu rủi ro rò rỉ dữ liệu
  • Các sản phẩm mô đun I/O từ xa hỗ trợ nhiều giao diện và giao thức khác nhau, giúp người dùng dễ dàng mở rộng hệ thống của mình.
  • Các mô hình nhiệt độ rộng cung cấp hoạt động đáng tin cậy ở nhiệt độ từ -40 đến 75°C

Hiện nay BKAII đang là nhà phân phối các sản phẩm hãng moxa và rất nhiều hãng tên tuổi khác như: Advantech3onedataATCFour-faith,… tại Việt Nam. 

Để mua được sản phẩm chính hãng hay cần tư vấn thêm thông tin gì các bạn liên hệ BKAII nhé!

Xem thêm:

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"

 


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 423 khách và không thành viên đang online