Tiếp tục là những ứng dụng cua Switch công nghiệp Moxa trong đời sống. Hôm nay BKAII sẽ cùng các bạn tìm hiểu về ứng dụng của switch PROFINET Moxa để giảm thiểu thời gian của hệ thống giám sát dòng sản phẩm tại Pháp nhé!

Một nhà sản xuất hàng đầu về làm đầy, đóng chai và đóng gói bằng máy móc đã sử dụng các bộ Switch Ethernet và công nghệ PROFINET để tạo ra một mạng công nghiệp tích hợp. Việc sử dụng giao thức PROFINET là phổ biến trong sản xuất. Tuy nhiên, trước khi tất cả các lợi ích của các công nghệ dựa trên Ethernet có thể được tận dụng, các nhà chế tạo máy phải vượt qua một vài thách thức. Một trong những thách thức chính là các nhà chế tạo máy thường đến từ một lĩnh vực kỹ thuật cơ khí và kỹ thuật điện và không có nhiều kiến thức về CNTT, vì vậy họ cảm thấy khó khăn khi làm việc với các cơ sở hạ tầng CNTT mới được triển khai. Một nhà sản xuất có trụ sở tại châu Âu đã sử dụng giao thức trong máy móc và thiết bị của mình. Bằng cách sử dụng giao thức PROFINET, công ty có thể tăng khả năng chẩn đoán cho các PLC của họ, giảm thời gian xây dựng máy và triển khai nhân viên chưa được đào tạo để thay thế các thiết bị trong vài phút.

Yêu cầu hệ thống

  • Kiến thức CNTT tối thiểu cần thiết để di chuyển dễ dàng từ PROFIBUS sang PROFINET
  • Switch mới phải hoạt động tốt trên các mạng PROFINET
  • Mạng phải hoạt động đáng tin cậy mọi lúc

Giải pháp Moxa

Công ty có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu chính của dự án bằng cách triển khai Moxa SDS-3008, đây là một switch thông minh có khả năng trao đổi thông tin theo chu kỳ với các PLC qua giao thức PROFINET. Nhà chế tạo máy chỉ cần tải tệp GSD vào PLC và không cần thực hiện bất kỳ cấu hình nào. Ngoài ra, PLC có thể tự động sửa tên của thiết bị PROFINET nếu thiết bị không được gán chính xác. Điều này giúp đơn giản hóa các bước đầu tiên của phát triển máy và tiết kiệm thời gian của nhà sản xuất.

Các switch minh SDS-3008 có thể được tích hợp với PLC bằng SIMATIC Bước 7 hoặc cổng TIA. Điều này cho phép PLC xác định cổng nào đang hoạt động, trạng thái của các cơ chế dự phòng và nguồn cung cấp điện dự phòng và tốc độ truyền dữ liệu. PLC có thể đánh giá thông tin này hoặc chuyển nó đến HMI. Thông tin có thể được tích hợp trực tiếp trong môi trường phát triển của lập trình viên, tạo ra giá trị gia tăng cho lập trình viên và người dùng cuối mà không cần thêm công cụ hoặc giao diện.

Danh mục switch Moxa bao gồm các switch Ethernet thông minh 8 cổng cho các mạng PROFINET. Vì các thiết bị hỗ trợ giao thức PROFINET, các switch có thể được tích hợp trực tiếp với phần mềm kỹ thuật SIMATIC Bước 7. Các mạng điều khiển công nghiệp hiện đại bao gồm vô số mô hình PLC và thiết bị Fieldbus, bao gồm các hệ thống SCADA ở cấp quản lý để giám sát phi tập trung và HMI cho giám sát và kiểm soát tại chỗ. Các thành phần mạng sử dụng PROFINET cho phép truyền dữ liệu nhanh và an toàn, cung cấp thông tin trạng thái mạng đáng tin cậy để phân tích phi tập trung. Hiệu suất và độ tin cậy của mạng PLC có thể được cải thiện bằng cách sử dụng các thiết bị có độ dự phòng cao, thời gian khởi động nhanh, tham số trạng thái và cấu trúc liên kết linh hoạt. Các switch cũng hỗ trợ Vlan IEEE 802.1Q, phản chiếu cổng, SNMP và cảnh báo bằng đầu ra rơle.

Moxa làm được gì?

  • Hỗ trợ giao thức PROFINET dựa trên profile, cho phép triển khai nhanh, tiết kiệm thời gian và công sức.
  • Một thiết kế nhỏ gọn và linh hoạt để phù hợp với không gian hạn chế, chẳng hạn như tủ điều khiển.
  • Hỗ trợ RSTP/STP cho dự phòng mạng

Hiện nay BKAII đang là nhà phân phối các sản phẩm hãng moxa và rất nhiều hãng tên tuổi khác như: Advantech3onedataATCFour-faith, tại Việt Nam. 

Để mua được sản phẩm chính hãng hay cần tư vấn thêm thông tin gì các bạn liên hệ BKAII nhé!

Xem thêm:

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"

 


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 403 khách và không thành viên đang online