Hệ thống lưới điện tại mỗi quốc gia đều là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Để xây dựng được một hệt hống phân phối điện thông minh một cách hiệu quả sẽ đặt ra nhiều yêu cầu, thách thức. Hôm nay BKAII sẽ cùng các bạn tìm hiểu công nghệ chuỗi Turbo linh hoạt cho mạng phân phối điện thông minh với switch PT-7828PT-7710 hãng Moxa nhé!

Quảng Châu là thành phố lớn thứ ba ở Trung Quốc và là thủ phủ của tỉnh Quảng Đông, thành phố lớn nhất miền nam Trung Quốc và là đầu mối giao thông quan trọng. Với dân số tám triệu người trên diện tích hơn 16.000 km2, đây là thành phố đông dân nhất trong tỉnh và là vùng đô thị đông dân thứ ba ở Trung Quốc. Họ phát hiện ra rằng độ tin cậy của thiết bị switch Ethernet PowerTrans IEC 61850-3 của Moxa là hoàn hảo cho dự án tự động hóa phân phối thông minh đòi hỏi khắt khe. Hệ thống phân phối điện của Quảng Châu bao gồm một mạng lưới kết nối tiện ích điện phức tạp trên một số quận, với các yêu cầu về hệ thống dây điện tương ứng phức tạp. Đã đến lúc xem xét các công nghệ mới cho phép hoạt động có giá trị cao, hiệu quả và đáng tin cậy để giải quyết các yếu tố quan trọng được tìm thấy trong các dự án tự động hóa phân phối điện quy mô lớn.

Yêu cầu hệ thống

  • Mạng lưới sẵn có để đảm bảo truyền tải điện thích hợp qua các quận khác nhau
  • Kiến trúc mạng hiệu quả về chi phí để đơn giản hóa các kết nối mạng qua mạng phân phối điện ở phạm vi xa
  • Hiệu suất đáng tin cậy dưới nhiệt độ khắc nghiệt
  • Khả năng chuyển mạch lớp 3 cho các mạng quy mô lớn

Giải pháp

Công nghệ dự phòng Turbo Chain đột phá của Moxa giúp đơn giản hóa đáng kể việc tạo ra nhiều kết nối dự phòng qua mạng phân phối điện phân tán rộng rãi. Với Turbo Chain, switch PowerTrans Ethernet có thể được kết nối với nhau từ Thiết bị chính dạng vòng (RMU) này sang RMU khác, với mỗi "chuỗi" được kết nối với các trạm biến áp phân phối. Nếu một phân đoạn chuỗi bị lỗi, đường dẫn bị chặn sẽ nhanh chóng kích hoạt trong vòng 20 mili giây để đảm bảo tính khả dụng của mạng cao. Công nghệ dự phòng linh hoạt Turbo Chain đột phá của Moxa giải phóng các nhà xây dựng hệ thống khỏi những hạn chế tốn kém của kiến ​​trúc vòng thông thường. So với cấu trúc liên kết vòng thông thường, Turbo Chain loại bỏ nhu cầu hàng km cáp bổ sung và các cổng Ethernet bổ sung để tạo thành đường dẫn ghép vòng. Ngoài ra, switch Ethernet PowerTrans PT-7828 Lớp 3 cũng hỗ trợ Open Shortest Path First (OSPF), sử dụng "trạng thái liên kết" thay vì "số bước nhảy" để xác định tuyến mạng. So với Giao thức thông tin định tuyến (RIP), OSPF có tốc độ hội tụ mạng nhanh hơn và tiêu thụ ít lưu lượng mạng hơn.

Lợi thế Moxa

  • Sử dụng Moxa Turbo Chain giúp tiết kiệm đáng kể chi phí phát triển, thời gian, công sức, hệ thống cáp và cổng Ethernet qua mạng phân phối điện rộng khắp.
  • Ngoài những hạn chế của công nghệ vòng dự phòng thông thường, Turbo Chain của Moxa giải quyết được môi trường đầy thách thức trong kết nối mạng phân phối điện phức tạp và cho phép mạng sẵn sàng cao với khả năng tự phục hồi (thời gian phục hồi <20 ms).
  • Dòng PowerTrans của Moxa được thiết kế để hoạt động không cần quạt trong phạm vi nhiệt độ rộng từ -40 đến 85ºC.
  • Switch Ethernet PT-7828 Layer 3 của Moxa hỗ trợ Open Shortest Path First (OSPF) để cải thiện luồng lưu lượng và hiệu quả mạng.

Xem thêm:

Hiện nay BKAII đang là nhà phân phối các sản phẩm hãng moxa và rất nhiều hãng tên tuổi khác như: Advantech,3onedata,ATC,Four-faith, tại Việt Nam. Để mua được sản phẩm chính hãng hay cần tư vấn thêm thông tin gì các bạn liên hệ BKAII  nhé!

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 398 khách và không thành viên đang online