Xây dựng hệ thống giao thông thông minh là mục tiêu hướng đến của nhiều quốc gia trên thế giới. Mỗi quốc gia lại chọn cho mình những mô hình giải pháp khác nhau. Với bài viết này BKAII sẽ giới thiệu đến các bạn giải pháp xây dựng hệ thống giao thông thông minh qua cáp quang Gigabit Ethernet tại Mỹ với switch EDS-510A-T và NPort 6450-T hãng Moxa nhé!

Hệ thống đường cao tốc thuộc sở hữu nhà nước lớn thứ ba ở Hoa Kỳ được duy trì bởi Sở Giao thông Vận tải của bang DOT (Department of Transportation). DOT đã lên kế hoạch tập trung kiểm soát/giám sát giao thông trên các đường cao tốc (bao gồm đường, cầu và đường hầm) trên năm trung tâm TMCs của bang (trung tâm quản lý giao thông). Các TMC này đóng vai trò là trung tâm cho các hoạt động ứng phó khẩn cấp khu vực và quản lý sự cố của các sự kiện liên quan đến giao thông. Các nhà điều hành TMC sẽ có quyền truy cập thông tin giao thông theo thời gian thực từ nhân viên DOT, cảnh sát tiểu bang, cơ quan ứng cứu khẩn cấp, camera, cảm biến và các công cụ khác để đảm bảo an toàn cho khách du lịch bằng cách thông báo cho người lái xe về tình trạng giao thông và các sự kiện khẩn cấp thông qua chương trình phát sóng VMS và các phương tiện truyền thông đại chúng khác. “Vai trò của chúng tôi là hỗ trợ người lái xe đi lại an toàn và hiệu quả… Bằng cách phối hợp ứng phó sự cố nhanh chóng, hiệu quả và truyền đạt thông tin giao thông cho công chúng kịp thời từ các Trung tâm quản lý giao thông, chúng tôi có thể cung cấp trải nghiệm lái xe tốt nhất có thể cho khách hàng. ” Ủy viên DOT cho biết.

Yêu cầu hệ thống

  • Mạng Gigabit xương sống cho khối lượng lớn dữ liệu video
  • Tuân thủ NEMA TS2 cho các thành phần mạng
  • Dự phòng mạng với khả năng mã hóa dữ liệu an toàn
  • Quản lý lưu lượng mạng để tăng hiệu quả băng thông
  • Độ bền công nghiệp để chịu được các điều kiện khắc nghiệt ngoài trời
  • Giao diện cáp quang để truyền khoảng cách xa với khả năng mở rộng cao

Giải pháp Moxa

Switch Ethernet công nghiệp Moxa EDS-510A-T (được trang bị mô-đun Moxa SFP-1G gigabit Ethernet SFP) được lựa chọn để lắp ráp các đường trục Ethernet gigabit khu vực qua cáp quang cho mỗi TMC với đường truyền lên đến 120 km. Các Switch được quản lý EDS-510A-T được cấu hình với IGMP snooping để tối ưu hóa việc sử dụng băng thông và giảm tắc nghẽn mạng. Mỗi EDS-510A-T cung cấp kết nối an toàn với TACACS +, SNMPv3, IEEE802.1x, HTTPS và SSH để từ chối truy cập mạng trái phép, có tính năng công nghệ Turbo Ring ™ để cung cấp dự phòng mạng với thời gian khôi phục dưới 50 ms (ở tải 250 chuyển), và hỗ trợ các tùy chọn cấu trúc liên kết, chẳng hạn như Khớp nối vòng, để cung cấp đường dẫn dự phòng và đảm bảo kết nối không bị gián đoạn khi xảy ra lỗi liên kết.

Máy chủ đầu cuối NPort 6450-T có chế độ Moxa’s Real COM, cho phép hoạt động từ xa an toàn và cung cấp kết nối Ethernet với các thiết bị nối tiếp hiện có như cảm biến vòng lặp xe và thiết bị VMS (dấu hiệu thông báo biến đổi). Ngoài ra, khả năng chịu nhiệt độ rộng (-40 đến 75°C) của thiết bị switch EDS-510A-T và máy chủ đầu cuối NPort 6450-T cho phép chúng hoạt động đáng tin cậy mà không cần điều hòa nhiệt độ trong điều kiện vận hành đường cao tốc khắc nghiệt.

Lợi thế Moxa

  • EDS-510A-T cung cấp hai cổng Gigabit Ethernet cho vòng dự phòng và một cổng Gigabit Ethernet cho giải pháp đường lên để hỗ trợ truyền dữ liệu và video lớn
  • EDS-510A-T có công nghệ Turbo Ring để giảm thiểu thời gian chết của mạng (thời gian khôi phục <50 ms ở 250 chuyển mạch)
  • EDS-510A-T hỗ trợ IGMP snooping và VLAN được gắn thẻ để sử dụng băng thông hiệu quả hơn
  • EDS-510A-T cung cấp các khe cắm SFP để truyền dữ liệu lên đến 120 km
  • EDS-510A-T được chứng nhận NEMA TS2 và vượt qua các tiêu chuẩn chống vi rút để mang lại hiệu suất mạnh mẽ.
  • NPort 6450-T cung cấp các kết nối an toàn cho các thiết bị nối tiếp hiện có thông qua các chế độ Real COM và TCP Server/Client
  • NPort 6450-T cung cấp bộ đệm cổng để lưu trữ dữ liệu nối tiếp khi kết nối Ethernet không thành công
  • Tất cả các sản phẩm của Moxa đều có sẵn ở các mẫu nhiệt độ rộng (-40 đến 75°C) để cung cấp độ bền cần thiết cho các ứng dụng đường cao tốc

Xem thêm:

Hiện nay BKAII đang là nhà phân phối các sản phẩm hãng moxa và rất nhiều hãng tên tuổi khác như: Advantech3onedataATCFour-faith, tại Việt Nam. Để mua được sản phẩm chính hãng hay cần tư vấn thêm thông tin gì các bạn liên hệ BKAII  nhé!


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 390 khách và không thành viên đang online