Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực
 

Robot xuất hiện và dần thay thế con người trong nhiều công việc. Bài viết này BKAII sẽ cùng các bạn tìm hiểu giải pháp biên thông minh Edge Intelligence mở rộng ứng dụng Robot AI trong bán lẻ với EI-52 hãng Advantech nhé!

Với những tiến bộ không ngừng trong các công nghệ như AI, nhận dạng hình ảnh và cảm biến thông minh, các ứng dụng robot thông minh đã bắt đầu xuất hiện ở các khu vực đô thị. Đặc biệt tại các trung tâm mua sắm và chuỗi cửa hàng bán lẻ, mọi người có thể thường thấy robot hoạt động giống như nhân viên phục vụ khách hàng, chẳng hạn như cung cấp gợi ý hoặc kiểm tra tình trạng hàng trong kho. Để nắm bắt xu hướng này, Advantech đã ra mắt Hệ thống giải pháp biên thông minh EI-52 với thiết kế plug-and-play và khả năng kết nối giữa các đám mây. Giải pháp này sử dụng các hệ thống điện toán biên nhỏ gọn của Advantech, vốn đã được triển khai rộng rãi trong các ki-ốt bán lẻ và khách sạn trên khắp thế giới, đồng thời tích hợp chúng với phần mềm Edge X và WISE DeviceOn, cũng như các mô-đun VEGA AI và Wi-Fi. EI-52 được sử dụng trong Hệ thống thông báo AI không dây cho Robot bán lẻ. Các nhà tích hợp hệ thống hoặc nhà cung cấp giải pháp bán lẻ có thể dễ dàng cài đặt hệ thống trong rô bốt để triển khai ứng dụng bán lẻ thông minh trong cửa hàng của họ. Cùng với nhau, Advantech, các nhà tích hợp hệ thống và các nhà cung cấp giải pháp bán lẻ đã nâng tầm các giải pháp robot thông minh và đang dẫn dắt ngành bán lẻ và khách sạn bước vào một kỷ nguyên mới đầy thú vị.

Robot kiểm kê tiết kiệm nguồn nhân lực, tối ưu hóa dịch vụ và cải thiện hoạt động kinh doanh

Được trang bị EI-52, hệ thống thông báo AI không dây cho Robot bán lẻ có kích thước nhỏ gọn, dễ tích hợp và có nhiều chức năng toàn diện. Nó mang lại nhiều khả năng mới cho các ứng dụng bán lẻ thông minh. Ví dụ, một nhà bán lẻ ở Đông Nam Á đã đưa robot bán lẻ vào cửa hàng của họ để hỗ trợ các hoạt động hàng ngày, tiết kiệm nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng dịch vụ và khả năng đáp ứng cũng như cải thiện hiệu quả hoạt động.

Bên trong cửa hàng, các robot tuần tra các lối đi, quét và xác định hàng hóa trên kệ, truyền dữ liệu đến hệ thống phụ trợ theo thời gian thực. Nếu robot phát hiện sự kiện bất thường, chẳng hạn như kệ trống, hàng hóa thất lạc hoặc thẻ giá không chính xác, hệ thống có thể thông báo ngay cho nhân viên để có biện pháp xử lý. Điều này giúp tránh các khiếu nại tiềm ẩn và cải thiện trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.

Ngoài ra, bằng cách để robot thay vì con người thực hiện kiểm kê, hàng tồn kho có thể được kiểm tra thường xuyên hơn và các vấn đề có thể được xác định sớm hơn, cho phép nhân viên tập trung vào việc phục vụ khách hàng và cung cấp dịch vụ tùy chỉnh hơn. Cuối cùng, điều này tạo ra lợi nhuận cao hơn và nâng cao hiệu quả hoạt động tổng thể.

Lợi ích cho các nhà bán lẻ tận dụng các chức năng phần cứng và phần mềm của EI-52

EI-52 có trọng lượng nhẹ và dễ lắp đặt trên nhiều loại thiết bị khác nhau. Nhiệt độ hoạt động phạm vi rộng của nó có nghĩa là nó sẽ hoạt động bình thường ở nhiệt độ từ -10 đến 50°C. Thêm vào đó, nắp trên được đúc khuôn độc đáo tạo điều kiện tản nhiệt, không chỉ ngăn chặn sự cố hệ thống do quá nhiệt mà còn đảm bảo sự ổn định của hệ thống. Với khả năng mở rộng mô-đun Wi-Fi và VEGA AI mạnh mẽ và EI-52 mạnh mẽ cùng với phần mềm Edge X và WISE-DeviceOn, Hệ thống thông báo AI không dây cho Robot bán lẻ có thể mang lại bốn lợi ích chính sau đây cho các ứng dụng bán lẻ:

Dịch vụ sáng tạo và đa dạng

Mô-đun VEGA AI tùy chọn được trang bị bộ vi xử lý sức mạnh tính toán cao Intel® Core ™ i5/i3/Celeron thế hệ thứ 11 giúp thúc đẩy các chức năng AI ở biên. Các cửa hàng bán lẻ có thể dễ dàng tải dữ liệu từ cảm biến và máy quét trên rô bốt lên hệ thống phụ trợ bằng API thu thập dữ liệu Edge X được cài đặt sẵn. Dữ liệu tích lũy có thể được phân tích bằng nhiều công cụ khác nhau để khám phá thông tin chi tiết về hành vi của người tiêu dùng, chẳng hạn như sở thích và kiểu mua hàng, thời gian ghé thăm hoặc các sản phẩm đồng mua. Những hiểu biết này có thể tạo cơ sở cho các chiến lược tiếp thị và bán hàng trong tương lai. Ví dụ: nếu hầu hết khách hàng thường mua các sản phẩm cụ thể cùng một lúc, cửa hàng có thể đặt các mặt hàng này cùng nhau trên kệ hoặc thậm chí có thể thực hiện khuyến mãi theo gói để tăng doanh số bán hàng.

Triển khai nhanh chóng các thiết bị được kết nối

Để giúp các cửa hàng bán lẻ tăng tốc độ triển khai các ứng dụng sáng tạo, EI-52 đi kèm với SDK thu thập dữ liệu Edge X. Được phát triển bởi Advantech và dựa trên Edge X Foundry mã nguồn mở, người dùng có thể tận dụng các đổi mới của cộng đồng và tích hợp chúng vào các ứng dụng của họ một cách liền mạch. Edge X cũng cung cấp các API thiết bị hữu ích để các nhà phát triển kết nối các thiết bị khác nhau và thu thập dữ liệu vào EI-52 để tăng tốc phát triển ứng dụng.

Quản lý và bảo trì từ xa

Để quản lý thiết bị, EI-52 cũng được cài đặt sẵn WISE-DeviceOn, cung cấp một số chức năng hữu ích, chẳng hạn như thiết bị giám sát và truy cập từ xa, quản lý điện năng từ xa, dữ liệu và bảo mật thiết bị. WISE-DeviceOn cho phép quản lý tập trung lên đến hàng trăm robot bán lẻ ở các địa điểm khác nhau. Điều này có nghĩa là các hoạt động CNTT của các nhà bán lẻ toàn cầu với các cửa hàng trên các địa điểm khác nhau có thể giám sát, quản lý và bảo trì tất cả các robot bán lẻ từ xa từ một phòng điều khiển trung tâm.

Giao tiếp không dây

Để truyền dữ liệu giữa các robot bán lẻ được triển khai riêng biệt, EI-52 hỗ trợ mô-đun Wi-Fi EWM-W189 để giao tiếp không dây. Đối với các nhà bán lẻ đang cân nhắc sử dụng 5G trong tương lai, nền tảng EI-52 đã sẵn sàng đáp ứng nhu cầu 5G.

Robot bán lẻ thông minh được sử dụng trong một loạt các ứng dụng sáng tạo. Với EI-52 của Advantech, các nhà bán lẻ có thể dễ dàng xây dựng Hệ thống thông báo AI không dây cho Robot bán lẻ của mình, đồng thời đẩy nhanh việc phát triển kết nối và thu thập dữ liệu thiết bị cạnh cho các ứng dụng bán lẻ. Nhìn về tương lai, Advantech sẽ tiếp tục tích hợp các nguồn lực của mình và hợp tác với các đối tác bên thứ ba, chẳng hạn như các nhà tích hợp hệ thống tập trung vào miền và các nhà sản xuất thiết bị IoT, để phát triển thêm các gói giải pháp IoT giúp mang lại kỷ nguyên mới cho ngành bán lẻ.

Hiện nay BKAII đang là nhà phân phối các sản phẩm hãng Advantech và rất nhiều hãng tên tuổi khác như: Moxa3onedataATCFour-faith,… tại Việt Nam. Để mua được sản phẩm chính hãng hay cần tư vấn thêm thông tin gì các bạn liên hệ BKAII nhé!

Xem thêm:

"BKAII -Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"

 


 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 617 khách và không thành viên đang online