Switch Moxa được sử dụng trong nhiều các lĩnh vực khác nhau ở khắp các quốc gia trên thế giới. Hôm nay BKAII sẽ giới thiệu đến các bạn giải pháp số hóa hệ thống điều khiển động cơ để đạt hiệu quả hoạt động tại Đức với switch EDS-600 Series nhé!

Với tầm nhìn xây dựng những con tàu hiện đại hiệu quả và thông minh, một trong những nhà cung cấp động cơ hàng hải hàng đầu đang tiến hành chuyển đổi sang số hóa để giúp các chủ tàu nâng cao hiệu quả hoạt động, có thể giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và chi phí bảo dưỡng. Số hóa là một cách tiếp cận yêu cầu mạng, phân tích dữ liệu và tương tác đáng tin cậy. Để bắt đầu hành trình này, điều cơ bản là phải có động cơ điều khiển điện tử để chủ tàu có thể đạt được hệ thống điều khiển động cơ tích hợp cao.

Động cơ điều khiển điện tử là gì?

Động cơ được điều khiển điện tử giúp các hệ thống con kết nối các cánh quạt/động cơ với buồng máy và buồng điều khiển động cơ, cũng như với cầu tàu hoặc thậm chí các vị trí ở xa. Động cơ điều khiển điện tử tích hợp các điều khiển để khởi động van khí, trình tự khởi động và đảo chiều, chức năng điều chỉnh,... Với hệ thống điều khiển động cơ tích hợp cao, chủ tàu có thể kiểm soát chính xác và tăng khả năng hiển thị của các hệ thống này và cộng tác tốt hơn với nhà cung cấp động cơ. Hơn nữa, chúng cũng cung cấp tính năng theo dõi tình trạng thời gian thực, tối ưu hóa thông minh và đưa ra quyết định thuận lợi. Tất cả những điều này cho phép cả người điều hành tàu và nhà cung cấp động cơ tận dụng tốt hơn các hệ thống trên tàu. Vì động cơ được điều khiển điện tử có thể đạt được tốc độ cánh quạt thấp hơn có thể, tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn, tăng tính linh hoạt đối với lượng khí thải, dễ dàng điều chỉnh và tối ưu hóa chính xác các thông số động cơ, nên việc xây dựng chúng là một bước quan trọng đối với các nhà cung cấp động cơ để đảm bảo tính cạnh tranh của động cơ.

Yêu cầu hệ thống

  • Bền chắc và có khả năng chống lại EMI/EMS trong các phòng máy có thể có điều kiện hoạt động khắc nghiệt, khắc nghiệt với nhiệt độ dao động và độ ẩm cao
  • Vượt qua các bài kiểm tra chức năng theo tiêu chuẩn IACS UR E10/IEC 60945 và phải phù hợp với các tiêu chuẩn hàng hải quốc tế như DNV GL, ABS và LR để đảm bảo chất lượng thiết kế và xác minh
  • Kết nối mạng linh hoạt và các công nghệ dự phòng để thực hiện các mạng tích hợp và đảm bảo tính khả dụng của mạng
  • Hỗ trợ QoS và IEEE 1588v2 PTP để cung cấp thông tin liên lạc liền mạch và thời gian thực để kiểm soát chính xác

Giải pháp Moxa

Với động cơ được điều khiển bằng điện tử, nhà cung cấp động cơ hàng hải giờ đây có thể xây dựng các hệ thống điều khiển động cơ thế hệ tiếp theo (ECS) rất thông minh. Bộ switch Ethernet công nghiệp Moxa’s EDS-600 được tích hợp vào ECS, cung cấp kết nối với băng thông cao, khả năng mở rộng và độ tin cậy để cho phép tích hợp các hệ thống con và ứng dụng khác nhau như điều khiển động cơ, điều khiển xi lanh, điều khiển phụ, ứng dụng đo và giám sát tình trạng.

Để cung cấp khả năng hiển thị toàn bộ hệ thống tốt hơn, một mạng hội tụ duy nhất được tạo ra để kết nối các cánh quạt và động cơ trong phòng máy đến phòng điều khiển và cầu. Với mạng lưới hội tụ này, các nhà khai thác tàu có thể đạt được sự tích hợp cao hơn của các hệ thống con và có thể nhanh chóng điều chỉnh các kiểm soát hành trình, động cơ và tiêu thụ nhiên liệu, ngay cả trong môi trường biển thay đổi nhanh chóng. Ngoài ra, khi một bộ điều khiển mới hoặc một hệ thống con được thêm vào hệ thống, bộ điều khiển có thể được cấu hình tự động thông qua mạng điều khiển. Để đạt được hiệu quả tích hợp cao như vậy, khách hàng cần một thiết kế mạng linh hoạt. EDS-600 Series, với thiết kế mô-đun có thể hỗ trợ lên đến 16 cổng, cho phép thiết kế mạng linh hoạt, có thể mở rộng và phù hợp với tương lai.

Trong quá trình vận hành, đồng bộ hóa thời gian đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo giao tiếp dữ liệu thời gian thực và điều khiển chính xác trên nhiều hệ thống con và ứng dụng cho các thiết bị khác nhau như bộ điều khiển động cơ hàng hải. IEEE 1588v2 Precision Time Protocol (PTP) được sử dụng để lấy mẫu dữ liệu được kích hoạt theo thời gian cho toàn bộ hệ thống điều khiển động cơ và QoS giúp quản lý dữ liệu với mức độ ưu tiên cao hơn. Một chìa khóa khác để đảm bảo hoạt động liền mạch là xây dựng mạng khôi phục nhanh với các công nghệ dự phòng tiên tiến. Moxa’s EDS-600 Series, có tính năng dự phòng Turbo Ring, đảm bảo thời gian hoạt động của mạng và ngăn chặn hoạt động của tàu bị gián đoạn.

Vì hầu hết các switch được lắp đặt trong động cơ hoặc phòng điều khiển động cơ, EDS-600 Series được thiết kế sẵn sàng để đảm bảo độ bền trong môi trường khắc nghiệt với độ rung mạnh, EMC cao và nhiệt độ hoạt động rộng. EDS-600 Series đã đạt được các chứng nhận hàng hải quốc tế như DNV GL, ABS và LR để đảm bảo hoạt động đáng tin cậy và an toàn của thiết bị được sử dụng trên tàu.

Lợi thế Moxa

  • Thiết kế chắc chắn phù hợp với tiêu chuẩn IACS UR E10/IEC 60945 cho môi trường khắc nghiệt
  • Dự phòng Turbo Ring đảm bảo tính khả dụng của mạng cao
  • Hỗ trợ QoS và IEEE 1588v2 PTP để kiểm soát chính xác, đảm bảo độ tin cậy của mạng trên toàn bộ ECS tích hợp
  • Thiết kế nhiệt độ hoạt động rộng
  • Tuân thủ các tiêu chuẩn hàng hải quốc tế như DNV GL, ABS và LR

Xem thêm:

Hiện nay BKAII đang là nhà phân phối các sản phẩm hãng moxa và rất nhiều hãng tên tuổi khác như: Advantech3onedataATCFour-faith, tại Việt Nam. Để mua được sản phẩm chính hãng hay cần tư vấn thêm thông tin gì các bạn liên hệ BKAII  nhé!

"BKAII -Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"

 


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 398 khách và không thành viên đang online