Tiếp tục là những câu chuyện thành công trong việc sử dụng sản phẩm Advantech. Bài viết này BKAII sẽ chia sẻ đến các bạn giải pháp cài đặt hệ thống tự động hóa trạm biến áp ở Myanmar với ECU-4784 và EKI-9226 hãng Advantech nhé!

Advantech hợp tác với CAC để cài đặt Hệ thống tự động hóa trạm biến áp ở Naypyidaw, Myanmar

Điện là nguồn tài nguyên không thể thiếu trong xã hội hiện đại. Tính khả dụng của nó ảnh hưởng đến các điều kiện xã hội được tìm thấy trong các nhà máy, chính phủ và ngân hàng; cũng như cuộc sống hàng ngày của người dùng trong và ngoài thành phố. Khi nhấn công tắc đèn, sẽ có rất ít người tính đến cơ sở hạ tầng cần thiết để phân phối điện

Khó khăn trong quản lý trạm biến áp

Tự động hoá trạm biến áp trở thành bước đầu tiên hướng tới nâng cấp đô thị

Trạm biến áp là một phần thiết yếu của cơ sở hạ tầng năng lượng hiện đại. Nhu cầu năng lượng đang tăng lên cùng với dân số thế giới. Đảm bảo cung cấp đủ điện ổn định qua các trạm biến áp là một thách thức không nhỏ đối với các chính phủ trên thế giới. Các trạm biến áp truyền thống bao gồm các thiết bị cơ khí và công tắc thủ công tạo ra các hệ thống dễ bị con người gây ra lỗi. Khi các vấn đề xuất hiện, dưới dạng điện áp tăng vọt hoặc ngắt mạch điện, người vận hành có nhiệm vụ giải quyết vấn đề và báo cáo thông tin theo thời gian thực. Điều này tạo ra các vấn đề trong việc giám sát, điều động và quản lý thống nhất. Để giải quyết vấn đề này, nhiều chính phủ trên thế giới đã thúc đẩy “Tự động hóa trạm biến áp”. Theo Smart Energy International, trong thập kỷ tới, châu Âu sẽ đầu tư tới 23,9 tỷ USD vào việc quản lý các trạm biến áp thống nhất để tăng hiệu quả sử dụng năng lượng. Tương tự, chính phủ Myanmar đang tìm kiếm các giải pháp “Tự động hóa trạm biến áp”.

Myanmar sử dụng Sản phẩm của Advantech để xây dựng hệ thống tự động hóa trạm biến áp

Vào đầu năm 2020, Công ty CAC đã triển khai các giải pháp của Advantech để hỗ trợ chính phủ xây dựng hệ thống giám sát tập trung tự động tại 10 trạm biến áp ở Naypyidaw Myanmar. CAC đã quyết định sử dụng các sản phẩm của Advantech tại Naypyidaw sau khi tham dự khóa đào tạo kỹ thuật của Advantech, trong đó có tổng quan về các ứng dụng thành công ở Châu Á và Châu Âu. Họ cũng nhận được các đề xuất từ đối tác kinh doanh của Advantech tại Thái Lan.

Sử dụng thiết bị của Advantech: Tích hợp nhiều giao thức truyền thông khác nhau với ECU-4784, EKI-9226 và 17 ”FHD KVM

Mỗi trạm biến áp của Naypyidaw đều có đồng hồ đo điện, cầu dao, rơ le và nhiều thiết bị khác được sử dụng trong các nhà máy giám sát. Hệ thống tự động hóa trạm biến áp sử dụng máy tính công nghiệp ECU-4784 làm cổng, cũng như switch EKI-9226 và màn hình giám sát FHD KVM 17 ”. Các thiết bị này tích hợp các giao thức truyền thông khác nhau từ các cơ sở khác nhau và thống nhất việc thu thập, truyền tải và giám sát dữ liệu.

Máy tính công nghiệp ECU-4784/ECU-4784A là sản phẩm được chứng nhận IEC 61850-3 và IEEE 1613. Chúng tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế xác định các giao thức truyền thông tại các trạm biến áp. Các sản phẩm giảm thiểu việc sử dụng năng lượng thông qua thiết kế không quạt và tối đa hóa hiệu quả với bộ vi xử lý Intel Atom® D525. ECU-4784 kết nối với các thiết bị RTU của bên thứ ba và EKI-9226, đồng thời thu tín hiệu DI/DO và điều kiện máy dựa trên IP. Các PC cũng kết nối rơ le và dòng MFM. Dữ liệu sau đó được tích hợp và truyền không dây tới phòng điều khiển trung tâm thông qua các bộ định tuyến của bên thứ ba.

Được thiết kế cho các môi trường khắc nghiệt, switch Ethernet được quản lý bằng tủ rack công nghiệp EKI-9226 được chứng nhận IEC61850-3. Chúng hỗ trợ hoạt động ổn định trong phạm vi nhiệt độ chịu đựng tại trạm biến áp -40 ~ 75˚C (-40 ~ 167˚F). EKI-9226 được trang bị 20 cổng cáp quang SFP và 6 cổng Gigabit RJ-45. Sự phản xạ toàn phần bên trong của đường truyền cáp quang ngăn chặn sự gián đoạn nhiễu do nhiễu truyền dữ liệu và đảm bảo chất lượng truyền. Một bộ chuyển mạch có thể kết nối hiệu quả với hơn 20 thiết bị IP và truyền dữ liệu đến máy tính công nghiệp ECU-4784 của Advantech. Hệ thống cho phép quản lý tập trung và cho phép người vận hành giám sát các trạm biến áp trong thời gian thực bất kể vị trí hoặc múi giờ của họ.

ECU-4784 tích hợp nhiều giao thức truyền thông khác nhau như IEC-61850, IPModbus, đồng thời truyền dữ liệu mô-đun hiển thị FHD KVM 17 ”và modem của bên thứ ba. Advantech’s KVM hỗ trợ độ phân giải Full HD 1080 và được trang bị cổng VGA và DVI-D. Người vận hành có thể sử dụng mô-đun màn hình LCD 17 inch màn hình rộng để giám sát tại chỗ các trạm biến áp.

Sử dụng hệ thống tự động hóa đã hoàn thiện, dữ liệu từ mười trạm biến áp có thể được thu thập, phân tích và hiển thị đồng thời. Người vận hành có thể giám sát từ xa từng trạm biến áp một cách dễ dàng.

Mô hình hệ thống

Triển khai các sản phẩm của Advantech để xây dựng hệ thống nhanh chóng và chi phí thấp hơn

Các sản phẩm dễ lắp đặt và tương thích cao của Advantech đã giúp Myanmar CAC Corporation hoàn thành việc xây dựng hệ thống trong vòng chưa đầy hai tháng. Ngoài ra, giá cả cạnh tranh và độ bền cao của Advantech đã giúp công ty giảm đáng kể chi phí thiết lập. Trong nỗ lực thúc đẩy Công nghiệp 4.0, Advantech đã cống hiến hết mình để hỗ trợ mọi ngành công nghiệp toàn cầu. Để đạt được mục tiêu này, họ đang phát triển Internet thông minh và tự động, trở thành công ty dẫn đầu ngành nổi bật và tiếp tục hướng tới lợi ích xã hội.

Xem thêm:

Hiện nay BKAII đang là nhà phân phối các sản phẩm hãng Advantech và rất nhiều hãng tên tuổi khác như: Moxa, 3onedata, ATC, Four-faith, tại Việt Nam. Để mua được sản phẩm chính hãng hay cần tư vấn thêm thông tin gì các bạn liên hệ BKAII  nhé!

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"

 


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 397 khách và không thành viên đang online