Các sản phẩm công nghiệp hãng Advantech hiện nay được ứng dụng khá nhiều trong các lĩnh vực trên phạm vi toàn thế giới. Bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu giải pháp hỗ trợ trung tâm thương mại Myanmar trong việc xây dựng hệ thống giám sát điện SCADA với EKI - 1221 Advantech.

Trong những năm gần đây, tiêu thụ điện ở Myanmar đã tăng đột biến và chi tiêu của chính phủ để trợ cấp điện cho các công ty cũng tăng lên đáng kể. Đáp lại, chính phủ Myanmar đã công bố tăng giá điện phổ thông vào tháng 7 năm 2019 và nhiều tập đoàn Myanmar hiện phải đối mặt với việc tăng hóa đơn gần 50% - bao gồm City Properties, một công ty bất động sản nổi tiếng của Myanmar. Không có gì ngạc nhiên khi họ đang tìm kiếm những cách hiệu quả hơn để tiết kiệm chi phí điện năng. City Properties là một công ty quản lý không gian bán lẻ ở Myanmar. Được thành lập vào năm 2016, tập đoàn giám sát 26 trung tâm thương mại trên khắp cả nước với hơn 1,5 triệu feet vuông được quản lý. Đối với mỗi dự án trung tâm mua sắm, chi phí điện năng chiếm một phần lớn trong chi tiêu của họ. Các tiện nghi như ánh sáng, điều hòa không khí, thang máy đều yêu cầu nguồn điện ổn định và đáng tin cậy. Trước đây, họ sử dụng một quy trình thủ công để ghi lại việc sử dụng và tiêu thụ điện. Điều này thường dẫn đến sai sót của con người và khó khăn trong việc giám sát, điều này đôi khi có nghĩa là chi phí điện năng tăng cao. Do đó, City Properties đã tìm kiếm một giải pháp tốt hơn để giám sát việc sử dụng điện.

Tích hợp phần mềm và phần cứng từ các nhà sản xuất khác nhau

Nhiều công ty Myanmar truyền thống đang mong muốn tìm ra các giải pháp để tối ưu hóa mức tiêu thụ điện của họ nhưng họ phải đối mặt với một vấn đề lớn - đó là chuyên gia mới biết cách tích hợp phần mềm và phần cứng công nghiệp. Phần cứng sẽ không hiệu quả nếu không tích hợp hệ thống và lập trình phần mềm thích hợp. Hơn nữa, các kỹ sư phần mềm thường chọn sai các sản phẩm tự động hóa vì kiến ​​thức công nghệ phần cứng công nghiệp của họ còn hạn chế. Vì vậy DigiNET, một công ty công nghệ nổi tiếng của Myanmar đã thiết kế một giải pháp tùy chỉnh cho City Properties dựa trên kinh nghiệm dày dặn về tự động hóa công nghiệp và kinh doanh trung tâm thương mại. Trung tâm mua sắm DGSK, nằm ở Yangon, là nơi đầu tiên DigiNET hỗ trợ City Properties bằng giải pháp tiết kiệm năng lượng của họ. Sau khi đánh giá đầy đủ phạm vi của dự án trung tâm mua sắm, DigiNET quyết định sử dụng các dịch vụ phần cứng và phần mềm của Advantech. Họ đã chọn EKI-1221 và nền tảng phần mềm WebAccess/SCADA để tạo ra một hệ thống giám sát điện trong trung tâm thương mại DGSK. Điều này cho phép City Properties giám sát tốt hơn việc tiêu thụ điện tại mỗi trung tâm mua sắm của họ và giúp họ đạt được các mục tiêu về hiệu quả năng lượng.

Các bước đầu tiên để có một hệ thống giám sát năng lượng thời gian thực hoàn toàn từ xa

Trong trung tâm mua sắm DGSK, có tổng cộng 26 đồng hồ đo điện được lắp đặt. Được kết nối với nhau bằng Modbus và các đồng hồ được liên kết với máy chủ Modbus EKI-1221. Sau khi được cài đặt, hệ thống hoạt động theo thời gian thực và giám sát tất cả các đồng hồ đo cùng một lúc. Với thiết lập này, City Properties đã thực hiện một bước đầu tiên hướng tới một hệ thống giám sát năng lượng hoàn toàn từ xa.

Modbus EKI-1221 kết nối giao tiếp giữa các thiết bị

Cổng Modbus dòng EKI-1200 là cổng hai chiều cho phép các thiết bị nối tiếp Modbus/RTU và Modbus/ASCII kết nối qua hai cổng Ethernet độc lập và địa chỉ MAC để cung cấp cơ chế mạng dự phòng để đảm bảo độ tin cậy của mạng. Chúng cung cấp một cách đơn giản và hiệu quả về chi phí để mang lại lợi thế về khả năng quản lý từ xa và khả năng truy cập dữ liệu cho hàng nghìn thiết bị không thể kết nối mạng. Cổng Modbus dòng EKI-1200 dễ dàng cho người dùng thiết lập, cấu hình và cài đặt. Nhiệt độ hoạt động rộng -40 ~ 75°C của chúng đáp ứng các yêu cầu của môi trường công nghiệp khắc nghiệt.

Quản lý việc sử dụng điện của trung tâm mua sắm với WebAccess

Advantech WebAccess/SCADA là một gói phần mềm SCADA dựa trên trình duyệt để kiểm soát giám sát, thu thập dữ liệu và trực quan hóa. Kiến trúc đa cấp Super SCADA của WebAccess/SCADA cho phép City Properties thu thập thông tin từ mọi nút phân tán. Cho dù có bao nhiêu dữ liệu được truyền từ mỗi trung tâm mua sắm, các lớp SCADA có thể mở rộng cho phép các nhà quản lý xây dựng bức tranh toàn cảnh về toàn bộ hệ thống. Các tính năng phần mềm điều khiển đồ họa của WebAccess/SCADA cho phép các nhà thiết kế chỉnh sửa và quản lý linh hoạt giao diện người dùng cho các tình huống và ngành khác nhau. WebAccess/SCADA hỗ trợ truyền thông đa giao thức và trình điều khiển mà nhiều thiết bị nhà máy có thể kết nối với nhau. Nó có trang tổng quan thông minh trực quan hóa dữ liệu và hiển thị thông tin thời gian thực dưới dạng biểu đồ thanh, biểu đồ đường và biểu đồ hình tròn. Người quản lý có thể duyệt từ xa qua các biểu đồ thống kê hiện tại và đưa ra quyết định chủ động dựa trên thông tin cập nhật mới nhất.

Sơ đồ hệ thống

Xem thêm:

Hiện nay BKAII đang là nhà phân phối các sản phẩm hãng Advantech và rất nhiều hãng tên tuổi khác như: Moxa3onedataATCFour-faith, tại Việt Nam. Để mua được sản phẩm chính hãng hay cần tư vấn thêm thông tin gì các bạn liên hệ BKAIInhé!

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"

 


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 400 khách và không thành viên đang online