Các sản phẩm công nghiệp của Moxa đã chứng tỏ được sự hiệu quả của mình trong việc cung cấp năng lượng cho Tàu thông minh Great Intelligence được chứng nhận đầu tiên của Trung Quốc. Với bài viết này BKAII sẽ cùng các bạn tìm hiểu mô hình giải pháp của ứng dụng trên nhé!

Số hóa tối ưu hóa các tuyến vận chuyển

Trong ngành hàng hải, chi phí nhiên liệu và nhân công ngày càng tăng và tàu thường xuyên phải chịu thuế, điều này là kết quả của tỷ suất lợi nhuận cao hơn trong toàn bộ ngành. Để giải quyết vấn đề này, một công ty đóng tàu muốn số hóa thông tin trên tàu của họ để giúp giảm chi phí và cải thiện hiệu quả nhiên liệu. Tuy nhiên, điều này rất khó đạt được vì môi trường vận chuyển vốn không thể đoán trước được và có nhiều trở ngại cần phải vượt qua trước khi có thể triển khai một giải pháp phù hợp. Tàu thông minh được chứng nhận đầu tiên của Trung Quốc, Great Intelligence, có kiến trúc hoạt động và kiến trúc tàu hoàn toàn mới, cho phép công ty đóng tàu giới thiệu một con tàu an toàn hơn, kinh tế và thân thiện với môi trường hơn với thế giới.

Vài năm trước, tàu thông minh vẫn là một khái niệm, nhưng trong vài năm qua nó đã trở thành hiện thực, bắt đầu một kỷ nguyên mới và thú vị trong ngành công nghiệp hàng hải. Để phát triển Hệ thống dẫn đường tích hợp thông minh (INS) có thể liên tục thu thập dữ liệu khi tàu đang chuyển động, tối ưu hóa tuyến vận chuyển và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu đòi hỏi phải có chuyên môn trong ngành. Bước đầu tiên để đạt được điều này là một giải pháp đáng tin cậy và an toàn, có thể thu thập và phân tích dữ liệu theo thời gian thực từ hàng trăm cảm biến và đảm bảo xử lý dữ liệu chính xác trong môi trường thay đổi liên tục trên tàu.

Yêu cầu hệ thống

  • Thu thập và xử lý dữ liệu từ hơn năm trăm cảm biến để tạo điều kiện thuận lợi cho việc chèo thuyền an toàn, đảm bảo tuyến đường phù hợp nhất được thực hiện và thực hiện bảo trì dự đoán để giữ thời gian chết ở mức tối thiểu.
  • Phát triển một INS thông minh có thể thu thập dữ liệu hướng gió và đại dương một cách đáng tin cậy và sau đó sử dụng dữ liệu này để đề xuất tuyến đường tối ưu.
  • Một mạng an toàn để đảm bảo lọc và truyền dữ liệu trơn tru khi sử dụng các mạng con khác nhau.
  • Tất cả các thiết bị phải có khả năng chịu được thời tiết khắc nghiệt ở bất cứ đâu trên thế giới để đảm bảo chúng không bị ngắt kết nối với INS.
  • Nhiều chứng nhận hàng hải để đảm bảo nhập cảnh liền mạch vào các cảng biển trên khắp thế giới.

Giải pháp Moxa: Đảm bảo truyền dữ liệu trơn tru từ các cảm biến đến Trung tâm điều khiển

Để đảm bảo dữ liệu như hướng gió và dòng hải lưu được thu thập một cách đáng tin cậy và an toàn từ các cảm biến, giải pháp nối tiếp Ethernet của Moxa (NPort 5400 Series) và router công nghiệp (EDR-810 Series) kết nối với nhiều cảm biến dựa trên nối tiếp và truyền dữ liệu vào mạng Ethernet thông qua bảo mật nhiều lớp. Khi INS nhận được dữ liệu, các máy tính hàng hải Moxa, (MC-7200-MP-T Series), có tám cổng NMEA kết hợp với sức mạnh tính toán mạnh, có thể xử lý nhanh chóng một lượng lớn dữ liệu để xác định tuyến đường lý tưởng cho tàu đi. Hơn nữa, để đảm bảo tàu hoạt động với khả năng tốt nhất, các máy tính Moxa, (MPC-2240 Series) giám sát các hệ thống tự động hóa để tránh thời gian ngừng hoạt động của hệ thống, giúp đảm bảo tàu hoạt động an toàn. Để hệ thống duy trì ổn định trong suốt hành trình, tất cả các giải pháp Moxa, đều được thiết kế riêng cho ngành hàng hải và bao gồm các sản phẩm có thiết kế quạt, nhiệt và công nghiệp có thể bảo vệ chống ăn mòn khỏi độ ẩm cao, độ mặn và sương mù.

Các tàu có trung tâm điều khiển thông minh giúp việc chèo thuyền hiệu quả hơn và tăng cường đáng kể khả năng cạnh tranh của tàu trong ngành hàng hải. Bằng cách liên tục thu thập dữ liệu và thực hiện phân tích dữ liệu đã cho phép Great Intelligence trở thành một con tàu tự trị, đây là một bước tiến gần hơn đến mục tiêu cuối cùng trong ngành hàng hải là có thể triển khai các tàu không người lái.

Điểm mạnh của Moxa

  • Nền tảng điện toán hiệu năng cao có thể xử lý lượng lớn dữ liệu được thu thập từ các cảm biến và hiển thị hình ảnh có độ phân giải cao trên màn hình tuân thủ ECDIS trong INS.
  • Router an toàn công nghiệp của chúng tôi bao gồm một tường lửa hiệu suất cao ngăn chặn các kết nối trái phép từ mạng WAN mà không tạo ra độ trễ không thể chấp nhận khi truyền dữ liệu.
  • Các thiết bị hoạt động đáng tin cậy ở nhiệt độ từ -40 đến 70 ° C.
  • Các thiết bị tuân thủ tiêu chuẩn IEC 60945 Phiên bản 4, IEC 61174, IEC 61162 và IACS E10 cũng như các tiêu chuẩn và chứng nhận hàng hải sau đây DNV GL, ABS, LR, NK và CCS.

Hiện nay BKAII đang là nhà phân phối các sản phẩm hãng moxa và rất nhiều hãng tên tuổi khác như: Advantech3onedataATCFour-faith, tại Việt Nam.

Để mua được sản phẩm chính hãng hay cần tư vấn thêm thông tin gì các bạn liên hệ BKAII nhé!

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"

 


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 397 khách và không thành viên đang online