Hôm nay BKAII sẽ giới thiệu đến các bạn một ứng dụng khá mới mẻ của các sản phẩm Moxa. Chúng ta sẽ tìm hiểu việc áp dụng ioLogik 2542 trong thu thập dữ liệu thông minh để theo dõi giếng khí tự nhiên ở châu Âu nhé!

Dữ liệu có giá trị nhất đối với các công ty năng lượng bao gồm dòng khí và nhiệt độ khi khí được gửi đi từ các cánh đồng. Khi công ty dầu đã trích xuất dữ liệu này, nó thường sẽ truyền dữ liệu đến trung tâm điều khiển thông qua liên kết truyền thông di động nơi người vận hành có thể thực hiện phân tích dữ liệu. Tuy nhiên, mỗi khi các máy chủ trong trung tâm điều khiển gửi yêu cầu đến các trang web hiện trường để lấy dữ liệu mới, nó sẽ tiêu tốn tiền của công ty dầu mỏ. Một cách để tránh chi phí truyền quá nhiều dữ liệu là lưu trữ dữ liệu tại trang web cục bộ khi một sự kiện được kích hoạt. Một điểm khác của công ty là các tủ họ sử dụng không thể chứa bộ định tuyến di động, bộ ghi dữ liệu và I/O từ xa do hạn chế về không gian. Do đó, một giải pháp thu thập dữ liệu thông minh có thể cung cấp nhiều chức năng và phù hợp trong không gian hạn chế sẽ có những lợi thế đáng kể so với các giải pháp khác.

Yêu cầu hệ thống

  • Kết nối di động GPRS
  • Chức năng VPN
  • Thu thập dữ liệu theo sự kiện và khả năng lưu trữ cục bộ
  • Ghi nhớ giá trị bộ đếm cuối cùng trong trường hợp mất điện
  • Quản lý cảnh báo
  • Các chứng chỉ ATEX và IECEx loại 1, cũng như khả năng nhiệt độ hoạt động rộng

Giải pháp Moxa

Triển khai thông tin di động giữa các mỏ khí và trung tâm điều khiển sẽ giảm chi phí cơ sở hạ tầng trả trước và cũng tăng hiệu quả. Remote I/O từ xa thông minh ioLogik 2542-GPRS là giải pháp thu thập dữ liệu 4 trong 1 bao gồm thiết bị thu thập dữ liệu, cổng Modbus, switch không được quản lý và bộ ghi dữ liệu. Moxa ioLogik 2500 có mô-đun giao tiếp di động và chức năng VPN có thể kết nối các đồng hồ đo và cảm biến tại các trang web hiện trường, cũng như truyền dữ liệu qua kết nối di động. Do đó, công ty không cần cài đặt bộ định tuyến di động hoặc công tắc trong tủ nhỏ và các thiết bị có thể được cung cấp năng lượng thông qua các tấm pin mặt trời, tiếp tục giảm tổng chi phí sở hữu.

Remote I/O từ xa thông minh và máy chủ MX-AOPC UA phối hợp với nhau để quản lý nhật ký dữ liệu bằng cách lập lịch các tin nhắn hoạt động để tự động được đẩy từ ioLogik 2542-GPRS đến các hệ thống SCADA tại trung tâm điều khiển. Việc thu thập dữ liệu thông minh này diễn ra khi trạng thái I/O thay đổi hoặc các sự kiện được định cấu hình trước xảy ra, cho phép thông tin được đẩy chính xác và hiệu quả đến hệ thống SCADA khi có sẵn mà không phải yêu cầu thêm dữ liệu từ trung tâm điều khiển.

Để đảm bảo tính toàn vẹn của dữ liệu quan trọng, ioLogik 2542-GPRS có hai chức năng để ngăn ngừa mất dữ liệu. Đầu tiên là I/O từ xa thông minh cho phép công ty lưu các thẻ I/O và thẻ nối tiếp cục bộ trong thẻ micro SD theo các khoảng thời gian nhất định để tránh mất dữ liệu nếu kết nối GPRS bị lỗi. Nếu kết nối không thành công, công ty có thể truy xuất dữ liệu từ FTP để tránh mất dữ liệu do kết nối bị gián đoạn. Ngoài ra, I/O từ xa thông minh cũng có thể ghi lại giá trị bộ đếm của giếng khí ngay cả khi ngắt nguồn. Khi nguồn điện trở lại, nó có thể tiếp tục đếm các giá trị dựa trên giá trị được ghi cuối cùng.

Với logic điều khiển Click & Go Plus, ioLogik 2542-GPRS cho phép công ty dễ dàng thiết lập cảnh báo, bộ ghi dữ liệu và cơ chế thu nhận. Ngay cả khi triển khai hàng trăm I/O từ xa thông minh tại các trang web hiện trường, công ty vẫn có thể hoàn thành dự án một cách dễ dàng.

Lợi thế Moxa

  • Giải pháp thu thập dữ liệu 4 trong 1 giúp tiết kiệm không gian trong tủ và giảm tổng chi phí
  • Cơ chế thu thập dữ liệu thông minh giúp giảm lưu lượng dữ liệu và phí dữ liệu di động
  • Yêu cầu cài đặt, cấu hình và bảo trì tối thiểu so với việc triển khai nhiều thiết bị cùng một lúc

Xem thêm:

Hiện nay BKAII đang là nhà phân phối các sản phẩm hãng Moxa và rất nhiều hãng tên tuổi khác như:Advantech3onedataATCFour-faith, tại Việt Nam. Để mua được sản phẩm chính hãng hay cần tư vấn thêm thông tin gì các bạn liên hệ BKAII  nhé!

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"

 


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 409 khách và không thành viên đang online