Switch công nghiệp của Moxa hiện nay được ứng dụng trong rất nhiều các lĩnh vực như: năng lượng mặt trời, hàng không, đường sắt,… Tiếp tục là những ứng dụng thiết thực từ những sản phẩm Moxa, BKAII sẽ cùng các bạn tìm hiểu về thêm khả năng hiển thị mạng di động cho mạng đường sắt với switch Moxa tại Đài Loan nhé!

Một nhà khai thác đường sắt tốc độ cao đã xây dựng một đường trục Ethernet sợi để truyền dữ liệu giữa Trung tâm quản lý vận hành và các ga đường sắt để đảm bảo tính khả dụng của mạng cao. Khách hàng đã sử dụng khoảng 30 thiết bị switch rack công nghiệp Moxa (IKS-G6524) để kết nối với các mạng Lớp 3 có sẵn. Khách hàng cũng yêu cầu phần mềm quản lý mạng công nghiệp sử dụng trong suốt vòng đời quản lý mạng để cài đặt, vận hành, bảo trì và chuẩn đoán. Phần mềm phải có thể sử dụng được trên các thiết bị di động vì các quản trị viên mạng của nhà điều hành đường sắt cần rời khỏi phòng điều khiển để tuần tra trong và xung quanh các nhà ga.

Yêu cầu hệ thống

  • Phần mềm quản lý có thể được sử dụng trong suốt vòng đời của mạng và có thể sử dụng được trên các thiết bị di động vì quản trị viên mạng cần rời khỏi máy tính của họ để tuần tra các trạm
  • Phần mềm trên thiết bị di động phải có bảng điều khiển dễ sử dụng và cung cấp thông tin về trạng thái mạng
  • Phần mềm quản lý phải hỗ trợ thông báo đẩy để cảnh báo người vận hành về sự cố và tạo điều kiện cho các phản hồi nhanh

Giải pháp Moxa

MXstudio là công cụ quản lý mạng công nghiệp Moxa, có thể được sử dụng để giám sát và quản lý mạng công nghiệp. Một phần của giải pháp này là MXconfig, thứ mà nhà khai thác đường sắt có thể sử dụng khi thực hiện triển khai hàng loạt ban đầu. Thay vì tự cấu hình địa chỉ MAC và gán từng địa chỉ IP, nhà điều hành có thể sử dụng MXconfig để định cấu hình địa chỉ IP, Vlan và giao thức dự phòng cho một loạt các chuyển đổi đồng thời. Chức năng "Phát hiện chuỗi liên kết" của MXConfig giúp dễ dàng cấu hình hàng loạt bằng cách sử dụng khoảng cách vật lý của từng switch với máy tính để gán địa chỉ IP. Theo cách này, thật dễ dàng để biết switch nào thuộc về trạm nào, giúp giảm thời gian các kỹ sư cần dành để định cấu hình các switch.

Việc sử dụng các ứng dụng quản lý mạng hiệu quả có thể giúp quản trị viên mạng hoàn thành các nhiệm vụ hiệu quả trong các giai đoạn khác nhau của vòng đời quản lý mạng. Khi môi trường kinh doanh tiếp tục phát triển và các cải tiến được thực hiện cho công nghệ thiết bị di động, một ứng dụng di động hỗ trợ giám sát mạng cho phép quản trị viên hoạt động một cách hiệu quả, có thể đáp ứng yêu cầu giám sát và duy trì mạng công nghiệp.

Bằng cách sử dụng ứng dụng MXview ToGo, quản trị viên có thể xem trạng thái của mạng và từng thiết bị cũng như nhận thông báo theo thời gian thực trên thiết bị di động của họ. Ngoài giám sát di động, MXview ToGo cũng hỗ trợ tìm kiếm thiết bị thông minh và chức năng nhận dạng. Khi ở hiện trường, các kỹ sư tự động hóa có thể xem thông tin chi tiết về thiết bị và có thể tìm thấy một thiết bị cụ thể trong số các giá đỡ một cách nhanh chóng, giúp rút ngắn thời gian cần thiết để thực hiện bảo trì cũng như giảm thiểu thời gian ngừng hoạt động.

Vì sao chọn Moxa?

  • Quản lý trung tâm cấu hình và chương trình cơ sở cho các thiết bị Moxa
  • Hỗ trợ ứng dụng di động MXview ToGo để theo dõi và thông báo từ xa
  • Tự động phát hiện và hiển thị các thiết bị mạng và kết nối vật lý
  • Các sự kiện và tùy chọn thông báo linh hoạt với các ngưỡng và thời lượng tự xác định

Hiện nay BKAII đang là nhà phân phối các sản phẩm hãng moxa và rất nhiều hãng tên tuổi khác như:Advantech3onedataATCFour-faith, tại Việt Nam.

Để mua được sản phẩm chính hãng hay cần tư vấn thêm thông tin gì các bạn liên hệ BKAII nhé!

Xem thêm:

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"

 


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 423 khách và không thành viên đang online