Đối với việc kết nối các thiết bị trên tàu, hệ thống kết nối có những đòi hỏi khắt khe trong việc truyền tải. Các Switch Ethernet Moxa được lựa chọn sử dụng cho bài toán này. Hôm nay BKAII sẽ cùng các bạn tìm hiểu việc ứng dụng switch moxa với hệ thống mạng trên tàu ở châu Úc nhé!

Một nhà sản xuất tàu hàng đầu thế giới ở Úc đã bắt đầu hoạt động vào năm 1988 với tầm nhìn đóng tàu thương mại chất lượng cao cho thị trường quốc. Vào dịp kỷ niệm năm năm, công ty đã trở thành nhà cung cấp thống trị ở châu Á. Vận tải biển, quản lí bến cảng, và các nền tảng dầu khí ngoài khơi đều dựa vào dữ liệu thời gian thực và đáng tin cậy về biển cũng như thời tiết để đảm bảo hoạt động an toàn. Dữ liệu lịch sử và thời gian thực để phân tích và cảnh báo sớm là rất quan trọng để giúp những người ra quyết định kiểm soát, lập kế hoạch cho các ứng dụng vận tải biển. Khách hàng đã sử dụng các Switch Ethernet cấp công nghiệp của Moxa để tạo thành một hệ thống LAN VESSEL, tạo thành một mạng lưới liên lạc giữa các thiết bị vận hành trên cầu và các thiết bị trong thân tàu cũng như phòng kỹ thuật.

Yêu cầu hệ thống

  • Các giải pháp mạng được chứng nhận DNV và GL để đảm bảo hoạt động đáng tin cậy trong môi trường biển và ngoài khơi
  • Dự phòng mạng với thời gian phục hồi nhanh, cần thiết để đảm bảo truyền dữ liệu ổn định.
  • Thiết kế chắc chắn để chịu được các điều kiện môi trường khắc nghiệt chẳng hạn như rung, sốc và độ ẩm.
  • Hỗ trợ SCADA với máy chủ SNMP OPC
  • Tùy chọn Multi-mode fiber để tránh nhiễu và cải thiện truyền đường dài.

Giải pháp Moxa

Một hệ thống liên lạc dụng cụ tàu được phát triển để cung cấp cho người khai thác và người dùng dữ liệu điều hướng khác nhau từ các báo cáo thời tiết, hệ thống radar/sonar và các công cụ kiểm soát vị trí. Hệ thống thông tin liên lạc có thể được sử dụng để xác định và theo dõi tàu, các vật thể điều hướng khác khi ở trên biển hoặc khi đi thuyền ở các khu vực ven biển. Các Switch Ethernet công nghiệp của Moxa đã được chọn cho ứng dụng này để xây dựng một mạng truyền thông cho các tàu hai thân.

Các Switch Ethernet được quản lý EDS-408A đã được triển khai trên cầu và trong phòng kỹ thuật. Cùng với bộ điều khiển chân vịt và bộ đẩy bên, các Switch Ethernet EDS-408A của Moxa tạo thành một mạng vòng để truyền dữ liệu. EDS-408A trên cầu kết nối với máy trạm cùng màn hình LCD 19 ". Máy trạm dựa trên PC có thể giao tiếp với các loại logger và cảm biến khác nhau để hiển thị thông tin trên màn hình, thực hiện các tính toán và xử lý các dữ liệu khí tượng, hải dương học khác nhau. Hệ thống cho phép người dẫn tàu có được thông tin thời gian thực hữu ích và vận hành tàu trơn tru và an toàn khi ở gần bến tàu.

EDS-SNMP OPC Server Pro của Moxa được sử dụng để cung cấp tệp thẻ có thể chỉnh sửa cho người dùng cho các thiết bị SNMP. Chức năng này cho phép các nhà khai thác sử dụng phần mềm HMI hiện có để tạo chế độ xem tùy chỉnh, thời gian thực về tính toàn vẹn của tất cả các thiết bị được kết nối mạng Ethernet, lưu lượng tổng thể của mạng và trạng thái mạng

Moxa đáp ứng được gì?

  • Các Switch Ethernet được quản lý của Moxa được chứng nhận DNV và GL, đảm bảo hoạt động đáng tin cậy trong môi trường biển và ngoài khơi.
  • Để đáp ứng các yêu cầu dự phòng nghiêm ngặt cho tàu, Turbo Ring của Moxa cung cấp thời gian phục hồi nhanh dưới 20 ms khi mạng bị ngắt kết nối một cách tình cờ.
  • Tất cả các switch Ethernet Moxa đều được bảo hành 5 năm và MTBF dài, khiến chúng trở nên lý tưởng cho các ứng dụng quan trọng.
  • Moxa cung cấp một giải pháp hoàn chỉnh cho các giải pháp mạng công nghiệp

Hiện nay BKAII đang là nhà phân phối các sản phẩm hãng moxa và rất nhiều hãng tên tuổi khác như: Advantech3onedataATCFour-faith,… tại Việt Nam. 

Để mua được sản phẩm chính hãng hay cần tư vấn thêm thông tin gì các bạn liên hệ BKAII nhé!

Xem thêm:

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"

 


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 420 khách và không thành viên đang online