Bài viết này BKAII cùng các bạn tìm hiểu giải pháp truyền thông mạng của Advantech giúp ngành công nghiệp bán dẫn đẩy lùi ô nhiễm không khí với EKI-7428G-4X, EKI-7428G-4CI và EKI-9728G-4X8CI

Các công nghệ như Trí tuệ nhân tạo, Học máy và tầm nhìn máy đã thúc đẩy sự phát triển các ngành công nghiệp như nhà máy thông minh, điện thoại thông minh, Robot AI, xe thí điểm tự động,... và tạo ra nhu cầu wafer cao hơn nữa. Trong “Báo cáo năng suất wafer toàn cầu 2021-2025”, IC Insights lưu ý rằng sản lượng wafer OEM toàn cầu đạt khoảng 100 tỷ USD vào năm 2021 và dự kiến ​​sẽ đạt 150 tỷ USD vào năm 2025, Đài Loan có tỷ trọng cao nhất là 21,4% trong năng suất wafer toàn cầu và dự kiến ​​sẽ duy trì như vậy trong 5 năm tới.

Khí thải công nghiệp gây ô nhiễm không khí nặng nề và đe dọa lớn đến môi trường và sức khỏe con người.

Điều tra của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy ô nhiễm không khí gây ra 7 triệu ca tử vong trên thế giới mỗi năm; 99% dân số đang sống trong môi trường có quá nhiều chất ô nhiễm không khí, và khí thải công nghiệp là một trong những nguồn ô nhiễm chính. Lấy công nghiệp bán dẫn làm ví dụ, quá trình sản xuất tấm wafer tạo ra khí thải hóa học, gây ra những thiệt hại đáng kể cho môi trường và cuộc sống nếu được thải ra một cách tùy tiện mà không được xử lý thích hợp.

Nhà sản xuất chất bán dẫn số 1 tại Đài Loan nổi bật với việc thể hiện sản xuất xanh

Tập đoàn sản xuất chất bán dẫn Đài Loan (TSMC) đã nhắm mục tiêu “Không phát thải” trong vài năm, bắt đầu từ năm 2018, công nghệ cô đặc zeolit rôto kép sử dụng sợi thủy tinh làm chất nền đã dần được các nhà máy TSMC sử dụng. Hợp tác với Bộ phận ESH của công ty, Advantech và các nhà cung cấp khác, Hệ thống thông số AI đã được khởi xướng để tối ưu hóa các thông số hệ thống và tỷ lệ giảm khí thải đã được cải thiện lên 98%. Theo ước tính, mỗi nhà máy có thể tiết kiệm 480.000 độ điện và giảm 266 tấn khí thải carbon mỗi năm, củng cố danh tiếng của mình như một nhà sản xuất xanh.

Các thiết bị điều khiển trong các khu vực nhà máy rải rác: Hiệu ứng cộng tác hệ thống khó có thể vượt qua

Để cải thiện tốc độ giảm khí thải, các cài đặt chính xác và hiệu quả của các thông số hệ thống phải được áp dụng. Tuy nhiên, các khu vực nhà máy nằm rải rác, điều kiện địa điểm khác nhau, số lượng thiết bị hợp tác rất lớn và hầu hết chúng đến từ nhiều nhà cung cấp, vậy làm thế nào để giải quyết tính tương thích của các sản phẩm khác nhau và tối ưu hóa hiệu quả cộng tác? Liệu dữ liệu của khu vực nhà máy có thể được kiểm soát trong thời gian thực? Chưa hết, làm thế nào để giảm bớt thời gian điều động và phản ứng nhân lực không cần thiết?

Giải pháp tối ưu cho Cài đặt thông số: Thu thập, truyền tải và giám sát từ End-to-Cloud, không có giải pháp nào là không thể thiếu

Trong việc hoạch định các mục tiêu Sản xuất Xanh, Advantech đóng vai trò là nhà cung cấp các sản phẩm truyền thông mạng trung gian để đưa ra các đề xuất truyền dẫn mạng hiệu quả cao. Giải quyết các nút ứng dụng khác nhau trong Hệ thống giảm thiểu khí thải, các giải pháp Ethernet tương ứng đã được đưa ra.

Nhìn chung, có 3 lớp trong các hệ thống truyền thông thường thấy

Thu thập dữ liệu và kết nối mạng khối lượng trung bình (Mạng vòng hệ thống & Mạng cạnh hệ thống)

Sau khi thu thập các tín hiệu lớn về nồng độ đầu vào, nhiệt độ, luồng không khí,… từ nhiều cảm biến và thiết bị đo lường được phân phối khắp khu vực nhà máy, dữ liệu khổng lồ được truyền đến các switch Ethernet gần đó thông qua các mô-đun I/O và PLC. Vì các môi trường khác nhau trong khu vực nhà máy rộng rãi, các switch cần thu thập dữ liệu phân tán và tải chúng lên cùng nhau sau khi có được dữ liệu linh hoạt từ nội địa. Sử dụng Ethernet một mặt giúp tiết kiệm chi phí đi dây mạng và mặt khác tạo điều kiện cho việc xử lý dữ liệu tập trung. Bằng cách chọn các switch có nhiều cổng, có thể kết nối nhiều thiết bị IP đầu cuối hơn để thu thập dữ liệu, khi được kết hợp với các cơ chế dự phòng mạng và bảo mật thông tin toàn diện, trang web có thể được đảm bảo hơn nữa để hoạt động ổn định và an toàn 24 giờ một ngày mà không bị gián đoạn. Đề xuất thiết bị: EKI-7428G-4CI

Truyền mạng khối lượng lớn (Mạng vòng trục FMCS)

Vì dữ liệu thực vật đến từ mọi nơi, đối mặt với luồng dữ liệu lớn nên băng thông truyền tải phải tương đối cao. Để giải quyết yêu cầu cụ thể này, Advantech sử dụng EKI-7400 Series 10G Ethernet Switch trong dự án này. Với tốc độ truyền 10 tỷ bit mỗi giây, nó có thể xử lý hiệu quả dữ liệu khổng lồ đổ vào từ các thiết bị đa năng và chuyển tiếp chúng đến Phòng điều khiển trung tâm để hoạt động thêm. Cấu hình tăng cường của chức năng giám sát phần mềm và sao lưu dữ liệu đảm bảo tất cả các thiết bị chuyển mạch hoàn thành nhiệm vụ của chúng mà không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ sự kiện bất thường nào của mạng, do đó ít gây ra tổn thất hơn. (Model sử dụng trong dự án: EKI-7428G-4X)

Giám sát từ xa bằng quản lý trung tâm (Mạng đường trục SI)

Để giảm thiểu việc điều động nhân lực không cần thiết đồng thời có khả năng xử lý các lỗi thiết bị ngẫu nhiên trong thời gian thực, một hệ thống giám sát trực quan từ xa là không thể thiếu. Chọn một switch được quản lý L3 và lắp đặt nó vào CCR cho phép nó truyền dữ liệu của toàn bộ nhà máy đến máy tính và máy chủ để tính toán và xử lý, một giải pháp tối ưu để lấy dữ liệu tham số trong thời gian thực. Nếu được kết hợp thêm với Hệ thống quản lý mạng NMS, người dùng sẽ có thể nhận được trạng thái liên kết của tất cả các thiết bị IP và nhận được cảnh báo bất thường ngay từ đầu, cải thiện đáng kể hiệu quả quản lý thông tin của Nhân viên CNTT và xử lý phản ứng bất thường tại chỗ. (Mô hình được đề xuất: EKI-9728G-4X8CI Layer 3 Managed Switch, Hệ thống quản lý mạng WebAccess/NMS)

Switch Ethernet Advantech: Tiêu chuẩn công nghiệp, phạm vi nhiệt độ làm việc rộng

Các ứng dụng công nghiệp nhằm đạt được hiệu quả cao và ổn định. Trong điều kiện vận hành máy kéo dài, các sản phẩm truyền thông mạng phù hợp cũng cần hoạt động liên tục, đó chính là lý do tại sao phải sử dụng các sản phẩm đạt tiêu chuẩn công nghiệp. Advantech bảo hành cho các sản phẩm với phạm vi dịch vụ vươn ra khắp thế giới. Các sản phẩm Switch Ethernet công nghiệp về bản chất hỗ trợ nhiệt độ làm việc trên diện rộng từ -40 đến 75oC, hiệu suất truyền của chúng vẫn vượt trội ngay cả ở nhiệt độ cao do hoạt động kéo dài.

Advantech và tất cả các nhà cung cấp hợp tác cố gắng hỗ trợ TSMC đạt được triển vọng về sản xuất xanh

Bên cạnh việc đưa ra những khái niệm đúng đắn, chúng ta cũng cần phải hành động trực tiếp để bảo vệ môi trường. Sứ mệnh ESG (Môi trường, Xã hội, Quản trị) của Advantech nhằm vận động một “trái đất thông minh và bền vững”. Sự phát triển của các giải pháp thông minh có lợi cho môi trường, chẳng hạn như lưu trữ năng lượng xanh, vận hành và bảo trì trang trại gió,..., đã diễn ra tích cực trong những năm gần đây, Quản lý Năng lượng Tòa nhà, cũng như Tiết kiệm Năng lượng và Giảm thiểu Các-bon, được thực hiện trong nội bộ doanh nghiệp. Cuộc họp Hội đồng quản trị đã quyết định đạt được 50% việc sử dụng năng lượng xanh vào năm 2026 và 100% vào năm 2032, để thực hiện cam kết của ESG về năng lượng xanh.

Advantech cung cấp nguồn lực dồi dào về các sản phẩm truyền thông mạng và âm thầm hợp tác với các nhà sản xuất lớn, kết hợp nhiều năm kinh nghiệm trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của ngành. Ngoài việc hợp tác với TSMC, chúng tôi rất vinh dự được tham gia cùng những người ủng hộ Sản xuất Xanh và Trái đất Thông minh.

Hiện nay BKAII đang là nhà phân phối các sản phẩm hãng Advantech và rất nhiều hãng tên tuổi khác như:Moxa3onedataATCFour-faith,… tại Việt Nam. Để mua được sản phẩm chính hãng hay cần tư vấn thêm thông tin các bạnliên hệ BKAII  nhé!

Xem thêm:

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 392 khách và không thành viên đang online