Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực
 

Để phân phối và quản lý đường ống dầu khí một cách hiệu quả hiện có khá nhiều giải pháp đến từ các nhà sản xuất thiết bị công nghiệp khác nhau. Bài viết này BKAII sẽ giới thiệu đến các bạn giải pháp phân phối và quản lý đường ống dầu khí với USR-G786-G hãng USR nhé!

Cuộc sống của chúng ta phụ thuộc vào năng lượng. Trong khi nhiều quốc gia đang hướng tới một tương lai bền vững hơn với sự phát triển tập trung vào các nguồn năng lượng tái tạo, dầu và khí đốt vẫn là nguồn năng lượng phổ biến nhất của cuộc sống ngày nay.

Thách thức

  • Khai thác năng lượng từ các nguồn dầu khí là một quá trình phức tạp, đòi hỏi nhiều cơ sở hạ tầng. Một phần của cơ sở hạ tầng đó là đường ống, là cơ chế vận chuyển quan trọng cho ngành dầu khí
  • Hạ tầng đường ống thường được đặt ở những vùng sâu, vùng xa, nơi có nhiều yếu tố không thuận lợi cho việc thi công.
  • Môi trường khắc nghiệt: Môi trường tại chỗ thường đi kèm với nhiệt độ và độ ẩm khắc nghiệt, mưa, sấm chớp và bão cát
  • Không thể sử dụng mạng có dây: Các đường ống dẫn dầu thường nằm ở những vùng sâu, vùng xa, việc sử dụng mạng có dây là tốn kém và đi dây phức tạp.
  • Nguồn cấp: Điện lưới không thể tiếp cận lưới điện đến các vùng sâu, vùng xa khiến việc cung cấp điện cho các thiết bị liên quan là một vấn đề không nhỏ
  • Nhân sự không thể tiếp cận: Khi xảy ra sự cố rò rỉ khí đốt trong đường ống dẫn dầu khí, người dân không thể đến hiện trường để tìm hiểu sự cố kịp thời, điều này gây thiệt hại to lớn về kinh tế và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

Giải pháp

USR-G786-G của USR IOT được thiết kế với hình thức chắc chắn có thể thích ứng tốt với sự thay đổi nhiệt độ và độ ẩm, thời tiết cát bụi và các môi trường khắc nghiệt khác.

Người dùng lắp đặt thiết bị ở các khu vực khác nhau của đường ống có thể thu thập thông tin đồng hồ đo lưu lượng và gửi dữ liệu thu thập được đến các máy chủ TCP từ xa bằng cách so sánh áp suất dòng chảy ở các khu vực khác để xác định vị trí rò rỉ. Quá trình này tận dụng lợi thế của mạng 4G LTE với tốc độ cao và độ trễ thấp để đảm bảo truyền dữ liệu đáng tin cậy. Định dạng dữ liệu có thể sử dụng chế độ truyền trong suốt hoặc chuyển đổi giao thức từ RTU sang TCP

USR Cloud cung cấp cho khách hàng sự thuận tiện cao hơn trong việc thu thập dữ liệu và có thể gửi thông tin cảnh báo qua E-mail và SMS cho người đó để tránh rủi ro bảo mật khi dữ liệu bất thường,…

Cuối cùng, thiết kế tiêu thụ năng lượng thấp, mức tiêu thụ điện năng tối thiểu khoảng 50mA, cho phép USR-G786-G được cung cấp năng lượng bằng cách kết hợp năng lượng mặt trời và pin.

Lợi ích

USR-G786-G hỗ trợ các dải tần số toàn cầu, có các chức năng hoàn hảo và bao gồm hầu hết các kịch bản ứng dụng thông thường.

Bảo vệ cao và hiệu suất vững chắc:

  • USR-G786-G áp dụng các tiêu chuẩn thiết kế cấp công nghiệp, hỗ trợ ESD cấp 4 (bảo vệ tĩnh điện), Surge cấp 3 (chống xung đột biến) và EFT cấp 3 (chống nhiễu xung) để đảm bảo hoạt động bình thường của thiết bị và bảo vệ thiết bị từ môi trường bên ngoài.
  • Phạm vi nhiệt độ làm việc cực cao, nằm trong khoảng -35 ℃ đến 75 ℃.
  • Mạch giám sát, hoạt động ổn định. không có thời gian chết trong 24 giờ.

Chi phí thấp: Thiết bị đầu cuối truyền dữ liệu không dây, sử dụng mạng LTE của nhà mạng, không cần đi dây mạng, lắp đặt thiết bị linh hoạt và không bị ảnh hưởng bởi tác động của môi trường địa lý, điểm đơn giản, thiết bị rẻ, giảm sự cố dây dẫn và giảm giá thành.

Tính linh hoạt và khả năng mở rộng:

  • Hỗ trợ giao thức truyền thông TCP/IP tiêu chuẩn và hỗ trợ MQTT + SSL tùy chỉnh.
  • Tích hợp bộ chuyển đổi Modbus RTU sang Modbus TCP - modem thông minh USR-G786-G cung cấp kết nối rất hiệu quả với các thiết bị RS232, RS485 hoặc Modbus - một ứng dụng có thể được nhúng để hỗ trợ "dịch giao thức".

Màn hình thời gian thực: Với mạng không dây, công ty gas có thể chuyển thông tin thời gian thực đến trung tâm giám sát. Việc hình thành mạng lưới quan trắc phân tán về trung tâm quan trắc là bức xạ cốt lõi của toàn mạng, việc giám sát trực tuyến không tồn tại mù mịt.

Thông báo ngay lập tức: Thông qua Mạng LTE, thông tin báo động SMS để thông báo cho các nhà khai thác có liên quan. Bám sát bảo mật thông tin đầu tay, rủi ro bảo mật sẽ được dập tắt từ trong trứng nước.

Sản phẩm

Modem di động 4G với băng tần toàn cầu/Mô-đun di động M2M USR-G786-G

USR-G786-G là modem di động 4G Bảo vệ Cách ly Điện RS485 có các chức năng hoàn hảo và bao gồm hầu hết các tình huống ứng dụng thông thường. Người dùng có thể sử dụng modem di động USR-G786-G để truyền dữ liệu giữa RS232/RS485 và mạng 4G thông qua cấu hình đơn giản.

Giao tiếp di động nối tiếp đến 4G đáng tin cậy. Với giao diện RS232 hoặc RS485, phạm vi phủ sóng toàn mạng, nhiệt độ rộng và điện áp rộng, truyền đa trung tâm. Cung cấp truyền thông dữ liệu không dây giữa các thiết bị nối tiếp hiện trường và hệ thống điều khiển trung tâm để cho phép điều khiển từ xa các địa điểm công nghiệp. USR-G786-G lý tưởng cho M2M và Các ứng dụng IoT bao gồm tự động hóa phân phối, đo lường thông minh, nước và nước thải, hệ thống sưởi, giám sát đèn đường,…

  • Dải toàn cầu, bao gồm các khu vực toàn cầu
  • Cách ly điện RS485
  • Độ tin cậy cao, tốc độ cao, độ trễ thấp
  • Nâng cấp từ xa FOTA

Hiện nay BKAII đang là nhà phân phối các sản phẩm hãng USR và rất nhiều hãng tên tuổi khác như: Moxa3onedataATCFour-faith, Advantech,… tại Việt Nam. Để mua được sản phẩm chính hãng hay cần tư vấn thêm thông tin gì các bạn liên hệ BKAII  nhé!

Xem thêm:

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"

 


 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 238 khách và không thành viên đang online