Bài viết này BKAII sẽ giới thiệu đến các bạn giải pháp hệ thống phân tích hình ảnh AI: Xác định các nút thắt sản xuất quan trọng MIC-730AI, SKY-6200, SKY-6400 hãng Advantech nhé!

Đo lường giờ làm việc tiêu chuẩn và tối ưu hóa sản xuất

Hệ thống AI dữ liệu thông tin nhân tố con người, do PowerArena và Advantech đồng phát triển, sử dụng camera để ghi lại các hành động của nhân viên và sau đó phân tích hình ảnh và video thông qua suy luận của AI. Hệ thống này hỗ trợ các xưởng đúc xác định các điểm nghẽn và nâng cao hiệu quả sản xuất.

PowerArena chuyên về phân tích hình ảnh cho các ứng dụng AI. Đồng sáng lập PowerArena, Ken Law tin rằng bất chấp những chuyển đổi được kích thích bởi “Công nghiệp 4.0” trong lĩnh vực sản xuất, hầu hết các công ty vẫn tập trung vào cải tiến máy móc và thiết bị. Thông tin liên quan đến hành vi của con người vẫn rất khó thu thập và định lượng, dẫn đến thiếu các giải pháp liên quan.

Bởi vì các nhà sản xuất cánh tay robot hay thiết bị tự động hóa vẫn không thể thay thế sức lao động của con người đòi hỏi sự khéo léo cao của bàn tay, các nhà sản xuất vẫn phụ thuộc nhiều vào sức lao động của con người. Đối với các ngành sử dụng nhiều lao động, Ken Law tuyên bố rằng, “vì cần chỉ định một người chịu trách nhiệm theo dõi và quan sát tất cả công nhân để thu thập dữ liệu liên quan, nên việc thực hiện các biện pháp này trong nhà máy là không khả thi.”

PowerArena đã phát triển một bộ phần mềm AI thay thế đồng hồ bấm giờ để đo giờ làm việc và tối ưu hóa sản xuất. Ken Law giải thích thêm về cách PowerArena “dữ liệu hóa” thông tin nhân tố con người với công nghệ phân tích và nhận dạng hình ảnh bằng cách lấy 5 xưởng sản xuất dịch vụ điện tử lớn trên thế giới làm ví dụ. Với sự hỗ trợ của phần mềm học sâu AI, các nhà máy đã tăng Đơn vị mỗi giờ (UPH) lên 5% chỉ trong vòng hai tháng.

Datamation tăng hiệu quả sản xuất

Hệ thống AI Datamation thông tin về yếu tố con người từ PowerArena cải thiện đáng kể hiệu quả sản xuất của nhà máy. Năm 2019, PowerArena được ủy quyền nhập hệ thống AI vào một nhà máy ở Thâm Quyến. Lần đầu tiên thử nghiệm được tiến hành bởi một dây chuyền sản xuất gồm 16 máy trạm chịu trách nhiệm sản xuất màn hình hiển thị máy in. PowerArena thiết lập camera trong mỗi máy trạm để thu thập hình ảnh hoạt động và ghi dữ liệu chúng bằng phần mềm AI. Dữ liệu được định lượng phục vụ như một tham chiếu dữ liệu quan trọng để quản lý dây chuyền sản xuất và tối ưu hóa quy trình sản xuất.

Vì hệ thống AI có tỷ lệ nhận dạng hình ảnh hơn 90%, nó đã tính toán thời gian chu kỳ hoạt động của mỗi công nhân và tạo ra Biểu đồ Pareto để xác định thêm các nút thắt sản xuất. Trong trường hợp có sự khác biệt về khối lượng sản xuất, hệ thống sẽ đưa ra cảnh báo qua email theo thời gian thực. Ngoài ra, nó truy cập dữ liệu hình ảnh trong vòng sáu tháng và tích hợp nó với các hệ thống hiện có, bao gồm MES, EPR và SFCS. Nếu sự cố xảy ra trong một lô sản phẩm, các kỹ sư IE dễ dàng tìm kiếm hình ảnh để xác định nguồn gốc sự cố dựa trên số thứ tự yêu cầu công việc.

Trong quá khứ, đồng hồ bấm giờ và hồ sơ trên giấy chỉ mang lại cảm giác sơ bộ về tình trạng sản xuất. Harold Cheng, Giám đốc kinh doanh khu vực tại Đài Loan của PowerArena, nói rằng “với phần mềm AI, chúng tôi có thể tiến hành phân tích quy trình sản xuất chi tiết hơn bất cứ lúc nào và do đó sẽ rất hữu ích khi đưa ra giải pháp cụ thể để giải quyết vấn đề cho nhà máy .

Ken Law cho biết thêm, “xưởng đúc đã yêu cầu một số công ty phần mềm thiết lập hệ thống AI cho các nhà máy của mình ở các quốc gia khác nhau. Tuy nhiên, chỉ có hệ thống AI do PowerArena thiết lập mới có thể thực sự xác định được vấn đề và cải thiện hiệu quả sản xuất. Hơn nữa, mức tăng 5% của UPH chỉ là kết quả thống kê đạt được trong vòng hai tháng đầu tiên sau khi thực hiện. Dưới sự đào tạo liên tục của hệ thống AI và cải tiến quy trình sản xuất, UPH cũng sẽ tăng lên ”.

Kết quả là, xưởng đúc cuối cùng đã quyết định áp dụng hệ thống AI PowerArena trên quy mô lớn hơn. Nó không chỉ nhân rộng hệ thống và áp dụng cho tất cả các nhà máy của mình ở nhiều tỉnh và thành phố khác nhau ở Trung Quốc, mà còn dần dần đưa hệ thống này đến các nhà máy khác trên khắp châu Á.

Advantech tự hào có nhiều lựa chọn sản phẩm ổn định và hỗ trợ công nghệ hiệu quả nhất

Về phần cứng, PowerArena đã chọn ba sản phẩm từ Advantech cho Hệ thống AI dữ liệu thông tin nhân tố con người. Chúng bao gồm Hệ thống suy luận AI MIC-730AI, Máy chủ GPU 4U Rackmount SKY-6400 và Máy chủ GPU 2U Rackmount SKY-6200.

MIC-730AI phụ trách thu thập dữ liệu hình ảnh. Hai máy chủ SKY Series khác chịu trách nhiệm suy luận tính toán mô hình và tích hợp, hiển thị và phân tích dữ liệu back-end. Người dùng được hưởng lợi từ hiệu quả tính toán mạnh mẽ của GPU và tiến hành đào tạo tự tối ưu hóa và AI.

Khi được hỏi về lý do chọn Advantech, Harold Cheng giải thích đầu tiên về tính ổn định và hoàn thiện của sản phẩm. Ông nói rằng, “một sản phẩm phần cứng được sử dụng trong nhà máy phải bền, đó là một trong những lợi thế của sản phẩm mà Advantech có. Bên cạnh đó, tình hình ứng dụng khác nhau giữa các nhà máy sản xuất cũng như phần cứng được yêu cầu. Cho dù đó là ứng dụng tiêu chuẩn chung hay ứng dụng tập trung vào tính toán biên, Advantech đều có sẵn các sản phẩm tương ứng. Điều này cho phép chúng tôi tiết kiệm đáng kể thời gian cho việc lựa chọn sản phẩm phần cứng phù hợp nhất cho ứng dụng ”.

Vì PowerArena có rất nhiều câu chuyện sản phẩm thành công ở nhiều khu vực, nên Harold Cheng tin rằng Advantech đã bổ sung thêm một sức mạnh khác với các văn phòng nước ngoài và hỗ trợ kỹ thuật rộng rãi, nói rằng, “PowerArena chuyên phát triển phần mềm AI và phần cứng là nơi tạo nên lợi thế của Advantech, vì vậy Advantech có thể cung cấp hỗ trợ kỹ thuật phần cứng kịp thời với số lượng lớn các văn phòng nước ngoài. "

Ông cũng trích dẫn một ví dụ thực tế để làm rõ thêm quan điểm của mình, "một số vấn đề liên quan đến việc sử dụng phần mềm đã xảy ra với khách hàng của chúng tôi ở nước ngoài và chúng đã được Advantech xử lý đúng cách chỉ trong vòng một tuần." Ken Law và Harold Cheng cùng khen ngợi Advantech vì khả năng xử lý sự cố kịp thời của họ.

Hành động sản xuất và thời gian sản xuất có liên quan chặt chẽ đến lợi nhuận và khả năng cạnh tranh trong ngành sản xuất. Trước đây, khi không có các giải pháp thay thế khác, các nhà máy chỉ sử dụng các phương pháp cổ điển để đo giờ làm việc và xác định các nút thắt sản xuất. Với Hệ thống AI Datamation thông tin về yếu tố con người được đồng phát triển bởi hai công ty hàng đầu là PowerArena và Advantech, tất cả những nhiệm vụ tẻ nhạt này có thể được giao cho AI trong tương lai.

Khả năng phát triển phần mềm của PowerArena được hoan nghênh rộng rãi trong ngành. Các nhà sản xuất giày dép, lắp ráp dây điện, lắp ráp ô tô, in ấn và thực phẩm đều đã áp dụng phần mềm AI do PowerArena phát triển. Chúng bao gồm các doanh nghiệp nổi tiếng và đầu ngành như Lite-On Technology và Wistron.

PowerArena có kế hoạch cung cấp một bộ phần mềm AI dễ học và dễ sử dụng với nhiều mô hình nhận dạng hành động sẵn sàng sử dụng để khách hàng tiến hành triển khai nhanh chóng. Khách hàng có thể đào tạo các mô hình nhận dạng khác nhau để xác định chính xác hơn các hành động sản xuất không hợp lệ hoặc không hợp lý.

Hiện nay BKAII đang là nhà phân phối các sản phẩm hãng Advantech và rất nhiều hãng tên tuổi khác như: Moxa3onedataATCFour-faith,… tại Việt Nam. Để mua được sản phẩm chính hãng hay cần tư vấn thêm thông tin gì các bạn liên hệ BKAII  nhé!

Xem thêm:

"BKAII -Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"

 


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 388 khách và không thành viên đang online