Ở bài viết này BKAII sẽ giới thiệu đến các bạn một câu chuyện áp dụng thành công sản phẩm hãng moxa. Mạng Ethernet trên tàu đường sắt ở châu Phi là một minh chứng điển hình cho việc sử dụng các sản phẩm Moxa.

Một công ty vận tải hàng hóa có trụ sở tại Châu Phi muốn xây dựng một đội đầu máy xe lửa hiện đại để tăng tốc độ vận chuyển hàng hóa và hợp lý hóa hậu cần trên toàn quốc. Họ đã đặt hàng hơn 200 đầu máy. Mỗi chiếc cần một mạng lưới hệ thống quản lý và điều khiển tàu (TCMS) đáng tin cậy để duy trì thông tin liên lạc trên tàu và trên mặt đất để giữ cho tài xế, phương tiện bên đường và trung tâm điều khiển tàu thông báo về tình trạng của tàu

Công ty sản xuất đầu máy đã chọn Moxa với kinh nghiệm nổi tiếng khắp thế giới trong ngành để tăng tốc thời gian đưa ra thị trường, sử dụng giải pháp Ethernet công nghiệp đã được chứng minh tại hiện trường và khả năng cung cấp hỗ trợ liên tục.

Yêu cầu hệ thống

  • Hệ thống phải đáng tin cậy, có sẵn và duy trì kết nối liên tục. Mạng đầu máy cần kết nối nhiều hệ thống trên tàu thông qua hệ thống dây Ethernet. Ngoài ra, cần có kết nối không dây bên ngoài với thiết bị bên đường, nhà ga và trung tâm điều khiển.
  • Mạng trên tàu phải hỗ trợ thiết bị truyền dữ liệu TRITON và kết nối nhiều hệ thống ngoại vi, bao gồm hệ thống kích thích năng lượng, bộ ghi dữ liệu và sự kiện, màn hình HMI và bộ điều khiển phương tiện.
  • Ngoài ra, cần có video giám sát trong khoang lái để giám sát tàu và đảm bảo rằng còi tàu được sử dụng đúng cách giúp tăng cường an toàn khi tàu hoạt động.
  • Hệ thống thông tin liên lạc tàu hỏa cũng cần các kết nối không dây linh hoạt để tạo điều kiện giao tiếp dữ liệu giữa đầu máy và văn phòng điều khiển mỗi khi tàu chuyển động.

Giải pháp Moxa

Để đáp ứng các yêu cầu của TCMS, Moxa cung cấp các giải pháp Ethernet tích hợp đầy đủ mang lại kết nối Ethernet hội tụ, ghi video tuyệt vời và lưu trữ có thể trao đổi nhanh, liên lạc không dây liền mạch giữa đầu máy và mặt đường.

Kết nối trên tàu

Để đảm bảo liên lạc dữ liệu được suôn sẻ trong các chuyến tàu, các switch Moxa TN-5308TN-5305 sử dụng đầu nối M12 để đảm bảo kết nối Ethernet đáng tin cậy. Thêm vào đó, các switch tuân thủ các phần bắt buộc của tiêu chuẩn EN 50155 để đảm bảo hoạt động khi gặp biến động nhiệt độ rộng, rung động mạnh và nhiễu EMC.

Giám sát an toàn

Camera IP cỡ lòng bàn tay rất phù hợp để triển khai trong các toa tàu nhỏ. Các máy tính V2416A kết nối được trang bị 2 khay lưu trữ có thể trao đổi để tạo điều kiện lưu trữ video linh hoạt.

Kết nối tàu hỏa

UC-8481  được chế tạo với bộ xử lý RISC để thực hiện các loại liên lạc vô tuyến và di động khác nhau giữa đầu máy và phương tiện mặt đất

UC-8481 được trang bị bộ nguồn 74 VDC độc đáo để đáp ứng các yêu cầu điện cụ thể của địa phương và có bảy cổng ăng ten tích hợp để đảm bảo phù hợp cho việc triển khai không dây ở nhiều địa điểm

Ngoài ra, UC-8481 được chứng nhận bởi ICASA (Cơ quan truyền thông độc lập Nam Phi), chứng minh rằng nó có thể hỗ trợ Wi-Fi linh hoạt và liền mạch, di động và liên lạc GPS bất cứ nơi nào có đầu máy.

Lý do chọn moxa

  • Tổng giải pháp Ethernet tạo điều kiện cho truyền thông tàu tích hợp
  • Các thiết bị bền chắc tuân thủ các phần thiết yếu của tiêu chuẩn EN 50155
  • Chuyên môn trong ngành đường sắt
  • Dịch vụ chuyên gia để hỗ trợ đạt được các chứng chỉ toàn cầu và thử nghiệm ban đầu và thực hiện dự án

Hiện nay BKAII đang là nhà phân phối các sản phẩm hãng moxa và rất nhiều hãng tên tuổi khác như: Advantech3onedataATCFour-faith,… tại Việt Nam. 

Xem thêm:

Để mua được sản phẩm chính hãng hay cần tư vấn thêm thông tin gì các bạn liên hệ BKAII nhé!

"BKAII -Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"

 


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 420 khách và không thành viên đang online