Hiện nay bộ dò vòng từ trở thành thiết bị không thể thiếu trong các giải pháp giao thông với bài toán phát hiện xe. Khi sử dụng bộ dò vòng từ sẽ không thể tránh khỏi trường hợp bạn gặp phải một số vấn đề về lỗi. Bởi vậy BKAII sẽ hướng dẫn các bạn cách phát hiện lỗi đơn giản nhất của bộ dò vòng từ qua việc phân tích chi tiết bộ dò vòng từ LD100 của hãng Procon nhé!

Do xã hội ngày càng phát triển nên tại các thành phố lớn ta thấy sự gia tăng không ngừng nghỉ của các phương tiện giao thông, kéo theo đó là bài toán đặt ra về vấn đề chỗ đỗ xe, làm thế nào để quản lí lượng xe một cách hiệu quả nhất. Hiện nay tại các bãi đỗ xe, bãi giữ xe đều được trang bị các thiết bị hiện đại góp phần hỗ trợ tích cực cho công tác quản lí trông giữ xe. Những bộ dò vòng từ một kênh, hai kênh, bốn kênh tiêu biểu như LD100, LD200, LD202, LD400,…của hãng Procon được ưu tiên sử dụng rộng rãi bởi chất lượng và giá thành hợp lí. Những bộ dò vòng từ góp phần tích cực trong việc phát hiện xe ra vào giúp cho công tác quản lí bãi đỗ xe hiệu quả và chính xác hơn.

Ở bài viết trước chúng ta đã cùng tìm hiểu về cách lắp đặt vòng dò từ với bộ dò vòng từ LD100, tiếp tục chúng ta sẽ tìm hiểu để dễ dàng phát hiện những lỗi cơ bản trên bộ dò vòng từ này nhé!

Để sử dụng một bộ dò vòng từ đầy đủ ta cần có 3 thành phần chính:

  • Vòng lặp từ Loop: Để có vòng lặp này ta thực hiện quấn nhiều sợi dây liên tục thành nhiều vòng hình chữ nhật hoặc hình vuông. Những sợi này được đi vào và đi ra tại cùng một điểm.
  • Dây nối dài vòng từ: Đoạn dây nối dài vòng lặp là đoạn nối từ vòng lặp được chôn dưới đất đến bộ detector lắp đặt gần đó.
  • Detector bộ cảm biến: Nhận tín hiệu vòng lặp báo về, so sánh và đóng relay điều khiển.

Hướng dẫn kiểm tra lỗi LD100

Trên đây là hình ảnh của bộ dò vòng từ LD100, chúng ta có thể thấy rõ 10 Switch. Vai trò và tác dụng của các Switch các bạn có thể tham khảo lại bài viết: LD100 series và sơ đồ đấu nối bộ dò vòng từ Ngoài ra ta cũng thấy được các kí hiệu của các đèn trên mặt bộ dò vòng từ. Những đèn này sẽ giúp ta phần nào xác định được lỗi gặp phải khi lắp đặt bộ dò vòng từ. Chúng ta sẽ phân tích bộ LD100 và những bộ dò vòng từ khác chúng ta cũng xem xét tương tự.

 

POWER LED: Báo tình trạng nguồn cấp

DETECT LED: Sáng khi phát hiện có xe. Tần số vòng lặp chính bằng tần số nhấp nháy x 10Khz. Nếu đèn này sáng mà ta không thấy nhấp nháy thì tức là lỗi xảy ra ở vòng lặp.

LOOP FAULT LED: Đây chính là đèn chỉ ra tín hiệu lỗi của vòng lặp.

  • Nếu ta thấy đèn này nhấp nháy thì có thể vòng loop bị ngắn mạch hoặc độ tự cảm của vòng loop nhỏ. Như vậy ngay lập tức ta nên kiểm tra lại kết nối của vòng loop và có thể thêm số vòng dây nếu cần.
  • Nếu như đèn này sáng mà không chớp thì có thể vòng loop bị hở mạch hoặc độ tự cảm quá lớn. Việc nên làm là kiểm tra lại kết nối hoặc giảm bớt số dây của vòng lặp.

Xem thêm:

Trên đây chỉ là những cách phát hiện lỗi cơ bản mà ta có thể dễ dàng nhận thấy. Nếu như bạn gặp phải những vấn đề về lỗi chuyên sâu hơn mà chưa phát hiện ra nguyên nhân bạn có thể liên hệ với bộ phận kĩ thuật của BKAII qua Hotline để được hỗ trợ nhé!

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"

 


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 420 khách và không thành viên đang online