I. Bộ dò vòng từ

Với sự phát triển của công nghệ khoa học, để phát hiện xe đang lưu thông có rất nhiều cách thông dụng như : cảm biến áp lực, cảm biến siêu âm, vòng dò từ tính.... Trong đó, nổi bật là công nghệ dùng vòng dò từ tính để phát hiện xe là phương pháp đáng tin cậy và ít sai số nhất. Hiện nay phương pháp này đang sử dụng rất rộng rãi trong lĩnh vực giao thông và các giải pháp liên quan.

Các thành phần chính trong hệ thống phát hiện xe bao gồm:

1. Một vòng lặp từ tính ( được lắp đặt ở bên dưới bề mặt đường, nơi phương tiện bắt buộc đi qua)
2. Dây tín hiệu kéo dài từ vòng lặp tới tủ điều khiển.
3. Bộ thiết bị phát hiện xe (bộ dò vòng từ). Thiết bị này thông thường được đặt ở hộp kỹ thuật, cho phép kết nối với PLC, LED, đèn, còi, barie....

II. Nguyên lý hoạt động

Mặt đường được cắt thành các rãnh sâu khoảng 3~5cm theo dạng hình chữ nhật. Chôn dây cảm ứng xuống rãnh này theo nhiều vòng lặp vào ra tại cùng một điểm.

Lưu ý: Trước khi tiến hành cắt rãnh và đi dây, nên kiểm tra vị trí thực tế bằng cách rải dây trước trên bề mặt đường, rồi dùng vật bằng kim loại di chuyển phía trên. Nếu bộ dò vòng từ nhận được tín hiệu thì có thể tiến hành cắt rãnh và chôn dây.

Hai đầu dây sau khi đã được chôn được kéo dài về đến thiết bị bộ dò vòng từ. Thiết bị phát hiện xe - bộ dò vòng từ sẽ gây ra một từ trường trong khu vực vòng lặp. Một tần số liên tục sẽ được thiết lập ở trạng thái bình thường ( trạng thái không có xe đi qua). Khi có một vật kim loại lớn (xe máy, ô tô,....) di chuyển trên bề mặt vòng lặp, nó sẽ làm tăng tần số và được nhận biết bởi bộ dò vòng từ. Khi nhận được tín hiệu, bộ dò vòng từ có thể đưa tín hiệu đến các bộ điều khiển ( PLC, MCU,....) hay các cơ cấu chấp hành ( đèn, còi, barie, led hiển thị,....) tùy vào bài toán cụ thể của mỗi khách hàng.

Các sản phẩm và tin liên quan:

Để được tư vấn một cách miễn phí về giải pháp và sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với BKAII!

Xem thêm:

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"

 

 


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 424 khách và không thành viên đang online