Ngày nay tại nước ta số lượng ô tô và xe máy ngày càng tăng nhanh trong khi số lượng và diện tích các bãi đỗ xe chưa đủ để đáp ứng. Thực trạng này đòi hỏi sự ra đời của các bãi đỗ xe thông minh. Hôm nay BKAII sẽ cùng các bạn tìm hiểu một số kiến thức cơ bản về bãi đỗ xe thông minh nhé!

Bãi đỗ xe thông minh là một ý tưởng xây dựng đỗ xe kết hợp với công nghệ và sự đổi mới của con người với nỗ lực sử dụng ít tài nguyên nhất có thể. Mô hình bãi đỗ xe thông minh chính là việc sử dụng nhiên liệu, thời gian và không gian để có được chỗ đậu xe nhanh hơn, dễ dàng hơn. Bãi đỗ xe thông minh hay hệ thống giao thông thông minh đều dựa trên nguyên tắc cơ bản là sự kết nối của tất cả các thiết bị, các thành phần. Bãi đỗ xe là một trong những yếu tố cần thiết cho sự chuyển động, lưu thông của con người.

Smart parking là một trong những giải pháp của smart city và cũng là một trong những giải pháp phát triển nhanh nhất trên thế giới. Những sân bay những trường đại học trung tâm mua sắm chỉ là một vài ví dụ cho việc nhận thấy những lợi ích đáng kể của công nghệ đỗ xe tự động. Khả năng kết nối, phân tích và tự động hóa dữ liệu thu thập từ các thiết bị được hỗ trợ bởi Internet of Thing là những gì ta có thể thấy rất rõ ở những bài đỗ xe thông minh.

Bãi đỗ xe thông minh bao gồm việc sử dụng cảm biến chi phí thấp, các thiết bị truyền thông, bộ dò vòng từ phát hiện xe, bộ điều khiển thu thập dữ liệu và các ứng dụng thông minh cho phép người dùng theo dõi các điểm đỗ xe có sẵn và không có sẵn. Mục tiêu đặt ra là nâng cao tính tự động hóa, giảm bớt thời gian cho việc tìm kiếm chỗ trống và khu vực đỗ xe tối ưu. Một số giải pháp bãi đỗ xe sẽ bao gồm đầy đủ các dịch vụ như thanh toán trực tuyến, thông báo thời gian đỗ xe hay chức năng tìm kiếm xe cho các lô hàng lớn.

 

Giải pháp đỗ xe thông minh không những đem lại lợi nhuận cho nhà đầu tư mà còn đem đến sự thoải mái, tiện ích của người dùng, chủ xe.

  • Bãi đỗ xe được tối ưu hóa: Người dùng có thể tìm thấy vị trí tốt nhất hiện có, tiết kiệm được thời gian, tài nguyên và công sức. Sự hiệu quả của các bãi gửi xe thể hiện tính hiệu quả trong cách sử dụng không gian của các chủ đầu tư và doanh nghiệp thương mại.
  • Lưu lượng giao thông giảm: Thay vì lái xe vòng quanh hàng giờ đồng hồ để tìm kiếm chỗ đỗ hợp lí, các chủ xe hoàn toàn có thể tiếp cận các bãi đỗ xe thông minh một cách dễ dàng và nhanh chóng.
  • Giảm ô nhiễm: Giải pháp đỗ xe tối ưu làm giảm lượng chất thải của xe hàng ngày do giảm bớt được thời gian tìm kiếm, giảm bớt lượng đốt cháy nhiên liệu.
  • Tăng doanh thu cho những tiện ích mới: Nhà đầu tư có thể quy định phí thanh toán theo từng tầng hay từng vị trí.
  • Phương thức hanh toán hiện đại: Phương thức thanh toán tiền mặt được thay bằng thanh toán trực tuyến, thanh toán qua ứng dụng của điện thoại. Hơn thế nữa những phản hồi từ phía khách hàng hoàn toàn có thể được ghi nhận lại nhanh chóng.
  • Tăng độ an toàn: Nhân viên bảo vệ bãi đỗ xe quản lí tất cả các dữ liệu để có thể ngăn chặn vi phạm đỗ xe hay những hoạt động đáng ngờ. Camera nhận dạng giấy phép có thể quay lại những cảnh quay thích hợp. Ngoài ra, việc giảm lưu lượng xe tìm kiếm chỗ đỗ trên đường có thể giảm thiểu tai nạn do sự mất tập trung tìm kiếm chỗ đỗ xe.
  • Giảm thiểu chi phí quản lí: Tự động hóa nhiều hơn, những hoạt động mang tính thủ công được giảm thiểu giúp tiết kiệm chi phí lao động và chi phí tài nguyên.

Bãi gửi xe thông minh chính là những hạng mục đầu tư lớn cho chính quyền. Khi dân số toàn cầu tăng lên, đô thị hóa phát triển một yêu cầu bức thiết đặt ra là sự xuất hiện của một giải pháp đỗ xe được hoạch định tốt.

Xem thêm:

Hi vọng với một vài chia sẻ trên sẽ giúp các bạn có thêm cái nhìn về những lợi ích của bãi đỗ xe thông minh. Cần thêm thông tin gì các bạn cứ liên hệ BKAII nhé!

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 420 khách và không thành viên đang online