Mức tiêu thụ năng lượng của các hệ thống chiếu sáng đường phố khá lớn khiến cho các nhà quản lý cần tìm ra những giải pháp tiết kiệm chi phí năng lượng. Bài viết này BKAII cùng các bạn tìm hiểu giải pháp quản lý đèn đường tiết kiệm chi phí được hỗ trợ bởi IoT sử dụng ICR-2734 hãng Advantech nhé!

Chiếu sáng công cộng: Xã hội có lợi nhưng với Ngân sách năng lượng cao

Khi việc phân phối điện trở nên phổ biến ở các nước phát triển trong thế kỷ 20, hệ thống chiếu sáng đường phố đô thị cũng nhanh chóng theo sau. Là một dịch vụ quan trọng do chính quyền cấp địa phương và thành phố cung cấp, chiếu sáng công cộng mang lại nhiều lợi ích cho xã hội, tăng cường an toàn giao thông đường bộ, cải thiện tầm nhìn vào ban đêm và giúp quản lý cả tài sản dân cư và thương mại.

Tuy nhiên, chiếu sáng công cộng là một trong những tài sản cơ sở hạ tầng quan trọng và đắt tiền nhất thuộc sở hữu của các thành phố và các nhà cung cấp dịch vụ tiện ích; thường tiêu tốn tới một nửa tổng ngân sách năng lượng của thành phố. Khi các công ty sáng lập trên khắp Cộng hòa Séc phải đối mặt với áp lực của công chúng và quy định để trở nên hiệu quả hơn về năng lượng và cung cấp cho người dân sự an ninh được cải thiện, họ đang tìm kiếm các lĩnh vực mà Advantech có thể mang lại lợi ích ngay lập tức.

Hiệu quả hoạt động: Công nghệ cảm biến đáp ứng giám sát và điều khiển từ xa

Một khách hàng của Advantech hoạt động trong thị trường chiếu sáng công cộng trên khắp Cộng hòa Séc biết rằng họ có thể cắt giảm chi phí hoạt động bằng cách thiết lập hệ thống giám sát và điều khiển từ xa theo thời gian thực. Bằng cách trang bị cho đèn đường với cảm biến quang điện, nhà cung cấp đã tìm cách cắt giảm mức sử dụng điện năng tổng thể trong khi đảm bảo bóng đèn có tuổi thọ cao hơn trước. Cảm biến từ xa sẽ theo dõi tình trạng bóng đèn, giúp điều động đội bảo trì hiệu quả hơn.

Thách thức quản lý: Độ phân tán rộng của đèn đường

Giao tiếp với đèn đường đưa ra những thách thức; các đèn chiếu sáng đã được đặt khắp nơi trên đất nước và nhiều người đã được lắp đặt để tăng cường an ninh cho những người sử dụng duy nhất trên tài sản tư nhân thương mại và dân cư. Thách thức quan trọng là tìm ra các cảm biến có thể báo cáo với trung tâm điều khiển và nhận lại hướng dẫn.

Mạng di động loại bỏ giới hạn địa lý

Mỗi dự án đều có các yêu cầu khác nhau về phạm vi và băng thông. Trong trường hợp này, không cần băng thông lớn liên quan đến cáp quang. Advantech lưu ý rằng việc lắp đặt và duy trì mạng cáp quang sẽ rất tốn kém và không cần thiết. Thay vào đó, chúng tôi đề xuất sử dụng mạng điện thoại di động. Mạng di động cung cấp băng thông dồi dào cho ứng dụng, cũng như phạm vi cần thiết.

Giải pháp

Advantech đã trang bị cho các vị trí từ xa bộ router di động ICR-2734. Các router cung cấp kết nối Internet cho các cảm biến từ xa và cho phép chúng giao tiếp không dây. Khi các đèn được tập trung gần nhau, các bộ định tuyến tạo ra một mạng Ethernet cục bộ và một bộ định tuyến duy nhất quản lý toàn bộ nhóm. Trong một số trường hợp nhất định, router Advantech cung cấp kết nối cho các thiết bị bổ sung như camera an ninh và cảm biến chuyển động.

Tính linh hoạt của phần mềm để tùy chỉnh nâng cao

Router ICR-2734 không chỉ cung cấp kết nối và điều khiển cho các thiết bị từ xa, nó còn có thể được cấu hình với các tập lệnh tùy chỉnh để hỗ trợ các chức năng tùy chỉnh. Người dùng dựa vào Linux, C, C ++ hoặc ngôn ngữ Python để phát triển (Linux là lựa chọn được đề xuất). Advantech đã cung cấp một thư viện có thể tải xuống gồm các tập lệnh và Ứng dụng Bộ định tuyến (mô-đun người dùng), từ mô-đun Modbus TCP đến Modbus RTU, cho phép dữ liệu Modbus RTU truyền qua mạng TCP/IP.

Giám sát và điều khiển từ xa đáp ứng bảo mật thiết bị

WebAccess/VPN đã tăng cường các chức năng bảo mật và khả năng thu thập dữ liệu của các bộ định tuyến Advantech. Tất cả dữ liệu được phân phối thông qua một đường hầm VPN an toàn.

WebAccess/DMP, nền tảng quản lý, chẩn đoán và cấu hình thiết bị của chúng tôi, cho phép người dùng quản lý và định cấu hình bộ định tuyến Advantech của họ từ một vị trí duy nhất. Nó hiển thị toàn bộ thiết bị ngay trên màn hình.

Chức năng cấp phép Zero-Touch: Triển khai hàng loạt với một vài cú nhấp chuột

WebAccess/DMP không chỉ tiết kiệm thời gian và tiền bạc sau khi thiết bị được cài đặt, mà tính năng cung cấp không chạm giúp giảm đáng kể chi phí của quá trình cài đặt. Khi một thiết bị mới, chưa được định cấu hình được cài đặt và bật nguồn, nó sẽ tự động tải xuống cấu hình ban đầu và mô-đun người dùng từ máy chủ cung cấp trung tâm. Điều này có nghĩa là các đơn vị mới có thể được lắp đặt bởi các nhà thầu điện, những người không có kiến thức chuyên môn về bất kỳ hình thức nào. Điều đó cũng có nghĩa là các thiết bị mới có thể được cài đặt bất cứ lúc nào.

Trên đây là những chia sẻ của BKAII về Giải pháp quản lý đèn đường tiết kiệm chi phí được hỗ trợ bởi IoT sử dụng ICR-2734 hãng Advantech. Có thắc mắc hay cần thêm thông tin các bạn liên hệ BKAII nhé!

Xem thêm:

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 395 khách và không thành viên đang online