Thời đại ngày nay nhu cầu giải trí con người không ngừng tăng lên, theo đó yêu cầu cho ngành sản xuất các thiết bị hỗ trợ cũng tăng cao. Bài viết này BKAII cùng các bạn tìm hiểu giải pháp kiểm tra quang học tự động 1U với HPC-7120S, ASMB-587 và PCIe-1674V-CE của Advantech nâng cao năng lực cạnh tranh cho các nhà cung cấp màn hình LCD nhé!

Dự án được triển khai tại Hàn Quốc, với sự tiến bộ không ngừng của công nghệ hiển thị và khả năng xử lý, ngành công nghiệp màn hình LCD TFT toàn cầu đang có xu hướng hướng tới kích thước màn hình lớn hơn. Đối với các nhà cung cấp bảng điều khiển đang tìm cách vượt lên đối thủ cạnh tranh của họ, việc thiết lập các chiến lược hiệu quả, tiết kiệm chi phí để kiểm tra sản phẩm và kiểm tra kiểm soát chất lượng là điều cần thiết. Trong dự án này, một nhà sản xuất màn hình ở Hàn Quốc muốn nâng cấp hệ thống kiểm tra quang học tự động (AOI) hiện có của họ để chứa các tấm màn hình có kích thước lớn nhất có thể. Điều này có nghĩa là nút máy tính bên trong AOI cần được thu nhỏ và tăng cường để tăng tốc hiệu suất.

Yêu cầu dự án

Hệ thống AOI hiện tại của khách hàng có hai máy tính chính, Máy tính chính và Máy tính đầu, để xử lý tất cả các hoạt động. Sau khi màn hình bảng được sản xuất, chúng được kiểm tra bởi hệ thống AOI. Máy tính chính được sử dụng để điều khiển máy ảnh thông qua các lệnh PLC và chụp nhiều hình ảnh có độ phân giải cao của mọi khu vực trên màn hình bảng điều khiển. Tiếp theo, các thẻ lấy khung được cài đặt trên máy tính chính sẽ thu thập và chuyển hình ảnh sang máy tính Head để phân tích. Sau đó, máy tính Head sẽ tự động so sánh hình ảnh với hình ảnh mẫu được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu sản phẩm để phát hiện các khuyết tật như điểm tối, rò rỉ ánh sáng, đường tối và điểm ảnh chết. Khách hàng yêu cầu một hệ thống AOI cung cấp công suất xử lý cao để hỗ trợ phân tích hình ảnh và điều khiển chuyển động của camera. Hơn nữa, hệ thống AOI cần phải nhỏ gọn để tiết kiệm không gian lắp đặt và thuận tiện cho việc kiểm tra các màn hình bảng cực lớn.

Giải pháp

Advantech đã đề xuất một giải pháp bao gồm khung máy chủ độ sâu ngắn HPC-7120S 1U, bo mạch máy chủ ASMB-587 Intel® Xeon® micro ATX và thẻ lấy khung PCIe-1674V-CE. Ngoài việc đáp ứng các yêu cầu của khách hàng, giải pháp này cho phép thu thập và phân tích khối lượng lớn dữ liệu để có được những thông tin chi tiết hữu ích. Hơn nữa, vì PCIe-1674V-CE là thẻ lấy khung 4 cổng nên nó có thể hỗ trợ bốn camera. Điều này có nghĩa là Máy tính chính chỉ cần được trang bị một thẻ PCIe và khung 1U, giảm thiểu hiệu quả hệ thống AOI.

Về thiết kế phần cứng, HPC-7120S có quạt chống rung và I/O truy cập phía trước đảm bảo dễ dàng bảo trì cho các ứng dụng dây chuyền sản xuất. Trong khi đó, ASMB-587 là bo mạch máy chủ được nhúng bộ xử lý Intel® Xeon® thế hệ thứ 10 LGA1200 cung cấp tần số cao cần thiết để hỗ trợ các ứng dụng AOI. ASMB-587 cũng được xây dựng với bốn mô-đun bộ nhớ Micron DDR (32GB) và hai cổng LAN, có thể được kết nối đồng thời với trung tâm điều khiển chuyển động và trung tâm PLC mà không cần thẻ LAN khác. Cuối cùng, vì thẻ lấy khung PCIe-1674V-CE được lắp đặt qua thẻ riser, nên nó có thể được lắp vào khung có chiều cao bằng nửa chiều cao của khung HPC-7120S 1U.

Lợi ích giải pháp

  • Giải pháp của Advantech đã giải quyết thành công nhu cầu của khách hàng về một hệ thống nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ hơn. Cơ sở hạ tầng AOI của họ đã được chuyển đổi từ hệ thống 4U thành hệ thống 1U, tiết kiệm đến 75% không gian lắp đặt.
  • Các thành phần giải pháp, tức là thẻ lấy khung, bo mạch chủ và bộ xử lý, tất cả đều tương thích.
  • Bo mạch máy chủ ASMB 587 với bộ xử lý Intel® Xeon® thế hệ thứ 10 tần số cao tạo điều kiện cho sự chính xác và hiệu quả.

Advantech tận dụng hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành, năng lực sản xuất mạnh mẽ, chuyên môn thiết kế AOI và R & D kỹ lưỡng để cung cấp hỗ trợ toàn diện (bao gồm đánh giá trước, phát triển mẫu và điều chỉnh tại chỗ) và giá trị gia tăng cho các khách hàng công nghiệp đa dạng.

Đối tác Thương số Công nghiệp (IQ) - Micron

Micron là công ty đi đầu trong ngành về các giải pháp lưu trữ và bộ nhớ sáng tạo nhằm biến đổi cách thế giới sử dụng thông tin để làm phong phú thêm cuộc sống cho tất cả mọi người. Với sự tập trung không ngừng vào khách hàng, dẫn đầu về công nghệ cũng như sự xuất sắc trong sản xuất và vận hành, Micron cung cấp một danh mục phong phú các sản phẩm lưu trữ và bộ nhớ DRAM, NAND và NOR hiệu suất cao thông qua các thương hiệu Micron® và Crucial® của chúng tôi. Mỗi ngày, những đổi mới mà con người của chúng tôi tạo ra sẽ thúc đẩy nền kinh tế dữ liệu, cho phép những tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo và các ứng dụng 5G mở ra cơ hội - từ trung tâm dữ liệu đến lợi thế thông minh và trên toàn bộ trải nghiệm người dùng di động và khách hàng.

Trên đây là những chia sẻ của BKAII giới thiệu đến các bạn giải pháp kiểm tra quang học tự động 1U với HPC-7120S, ASMB-587 và PCIe-1674V-CE của Advantech nâng cao năng lực cạnh tranh cho các nhà cung cấp màn hình LCD. Có thắc mắc hay cần thêm thông tin các bạn liên hệ BKAII nhé!

Xem thêm:

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 393 khách và không thành viên đang online