Những sản phẩm của hãng Advantech có mặt ngày càng nhiều trong các giải pháp giao thông. Bài viết này BKAII cùng các bạn tìm hiểu việc giám sát lưu lượng video thông minh cho hệ thống điều khiển tín hiệu giao thông tự thích ứng với SKY-6100 và MIC-720AI nhé!

Thành phố bao gồm nhiều các con đường nơi tất cả các loại phương tiện: người đi bộ, xe đạp, ô tô và xe buýt giao nhau. Việc điều khiển tín hiệu giao thông tại các giao lộ có tác động lớn đến hoạt động của phương tiện, xung đột về chuyển động và công suất. Để đạt được một giải pháp giao thông hiệu quả, duy trì sự an toàn nhưng cũng cho phép lưu lượng giao thông tốt hơn, cần có giám sát giao thông chính xác để hiểu chuyển động và lưu lượng của phương tiện trong toàn thành phố.

Các phương pháp phát hiện truyền thống như siêu âm, radar vi sóng hoặc cảm biến hồng ngoại hoặc tốn quá nhiều chi phí để triển khai hoặc thiếu chi tiết ghi cần thiết. Hệ thống phát hiện video có thể khắc phục những nhược điểm này và với trí thông minh nhân tạo (AI), có thể tạo ra siêu dữ liệu lưu lượng thiết yếu. Tất cả các thông tin như số xe, hướng đi, thời gian chờ,... đều có thể dễ dàng thu thập được bằng cách sử dụng video được trang bị hệ thống AI dựa trên cạnh. Đó là một cuộc cách mạng trong giám sát giao thông.

Yêu cầu hệ thống

Giải pháp giám sát giao thông AI bao gồm hệ thống đèn giao thông tự thích ứng, hệ thống AI biên và máy chủ suy luận AI phụ trợ; tất cả được tích hợp vào một quy trình dữ liệu được thiết kế cẩn thận. Hệ thống AI tiên tiến lấy các luồng video từ camera IP và sau đó phân tích nội dung bằng cách sử dụng suy luận. Power-over-Ethernet (PoE) cấp nguồn cho các camera IP thông qua cổng LAN RJ45 cho mục đích chung, giúp việc triển khai camera ở các vùng sâu vùng xa trở nên dễ dàng hơn nhiều. Tiêu thụ điện năng thấp, thiết kế không quạt và các chức năng nhiệt độ rộng là cần thiết để đáp ứng yêu cầu như một hệ thống bên đường vì thiết bị sẽ được treo trên các kết cấu tín hiệu giao thông để điều khiển đèn giao thông.

Sau khi hoàn thành việc giám sát giao thông ở bên đường, dữ liệu thô sẽ được truyền trở lại phòng điều khiển trung tâm. Máy chủ suy luận AI tận dụng sức mạnh xử lý cao để đáp ứng các yêu cầu xử lý suy luận lớn và có thể phân tích tập hợp siêu dữ liệu thông qua các mô hình học sâu được đào tạo trước. Sau đó, đèn giao thông tự thích ứng có thể được quản lý từ phòng điều khiển trung tâm giao thông.

Giải pháp

Máy tính mô-đun nhỏ gọn MIC-720AI của Advantech dựa trên NVIDIA Jetson Tegra X2 (TX2) được sử dụng làm hệ thống AI tiên tiến. MIC-720AI tận dụng công nghệ suy luận AI để thực hiện giám sát lưu lượng truy cập trên một lượng lớn dữ liệu được thu thập, vượt qua các phương pháp nhận dạng xe truyền thống được sử dụng để theo dõi đối tượng. MIC-720AI đáp ứng các yêu cầu về máy tính học sâu ở bên đường nơi siêu dữ liệu được đóng gói và truyền đến phòng điều khiển trung tâm. MIC-720AI cũng cung cấp nhiều giao diện để tích hợp với các thiết bị giao thông khác.

Được tích hợp với bảng điều khiển trực quan trong phòng điều khiển, máy chủ suy luận SKY-6100 AI không chỉ nhận siêu dữ liệu từ tất cả các hệ thống AI tiên tiến mà còn giám sát tất cả các điều kiện giao thông thông qua các mô hình học sâu. Nếu có bất kỳ tình huống bất thường nào xảy ra, máy chủ AI có thể nhận ra và quản lý đèn giao thông một cách thích ứng. Thông qua sức mạnh phân tích của SKY-6100, hệ thống điều khiển tín hiệu giao thông tự thích ứng giúp giao thông trong thành phố lưu thông thuận lợi và hiệu quả. Giờ đây, chính quyền thành phố có thể có cái nhìn tổng quan ở cấp độ cao về tất cả giao thông trong thành phố trong thời gian thực. Hơn nữa, dữ liệu và thông tin lưu lượng liên tục cần thiết để đánh giá hiệu suất hiện tại và quá khứ cũng như dự đoán hiệu suất trong tương lai. Tất cả điều này giúp lập kế hoạch giao thông vận tải chủ động như đánh giá tác động giao thông, giao thông công cộng và thiết kế đường để tạo ra cơ sở hạ tầng giao thông tốt hơn trong tương lai.

Các tính năng chính

  • Giải pháp giám sát lưu lượng AI với luồng dữ liệu end-to-end được thiết kế tốt.
  • Hệ thống AI tiên tiến trong công nghiệp trao quyền cho tính toán AI ngay từ đầu với nỗ lực triển khai tối thiểu.
  • Máy tính học sâu ở mặt sau cho phép điều khiển đèn giao thông tự thích ứng

Để đáp ứng các ứng dụng giám sát giao thông thời gian thực và điều khiển đèn giao thông tự thích ứng, luồng dữ liệu end-to-end được thiết kế tốt là rất quan trọng. Tuy nhiên, rất nhiều hệ thống giám sát giao thông trên thị trường đang tập trung vào nhận dạng phương tiện và đếm đối tượng nhưng thiếu chuyển đổi siêu dữ liệu thô để đưa ra các giải pháp thực tế. Advantech cung cấp giải pháp AI end-to-end và cung cấp đầy đủ các hệ thống AI tiên tiến và hệ thống suy luận AI, có đủ khả năng học sâu để thực hiện suy luận AI.

  • MIC-720AI cấp công nghiệp tận dụng các tính năng của NVIDIA JETSON để triển khai AI ở bên đường.
  • Máy chủ rackmount 1U SKY-6100 hỗ trợ lên đến 5x NVIDIA TESLA P4 hiện đại nhất để phân tích AI quy mô lớn.

Hiện nay BKAII đang là nhà phân phối các sản phẩm hãng Advantech và rất nhiều hãng tên tuổi khác như: Moxa3onedataATCFour-faith,… tại Việt Nam. Để mua được sản phẩm chính hãng hay cần tư vấn thêm thông tin các bạn liên hệ BKAII nhé!

Xem thêm:

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 389 khách và không thành viên đang online