EDS-208 Switch công nghiệp 8 cổng Ethernet hỗ trợ IEEE 802.3/802.3u/802.3x với 8 cổng tốc độ 10/100BaseT(X) (RJ45 connector)  của hãng Moxa-Taiwan hiện đang  được BKAII phân phối rộng rãi tại thị trường Việt Nam.

Dòng EDS-208 của Moxa EtherDevice™ là Bộ chuyển mạch Ethernet 8 cổng cấp cơ bản cung cấp giải pháp hiệu quả về chi phí cho các kết nối Ethernet công nghiệp. EDS-208 cung cấp lựa chọn đầu vào nguồn 12 đến 45VDC hoặc 18 đến 30VAC. Các thiết bị chuyển mạch có thể hoạt động đáng tin cậy trong phạm vi nhiệt độ từ -10 đến 60°C và thiết kế phần cứng chắc chắn giúp EDS-208 trở nên hoàn hảo để đảm bảo rằng thiết bị Ethernet của bạn có thể được sử dụng trong môi trường công nghiệp đòi hỏi khắt khe.

Danh sách kiểm tra gói hàng

Moxa EDS-208 được vận chuyển cùng với các hạng mục sau.

  • 1 EDS-208 hoặc EDS-208-M-SC hoặc EDS-208-M-ST
  • Hướng dẫn cài đặt phần cứng
  • Sổ bảo hành sản phẩm Moxa

Đặc trưng

Công nghệ chuyển mạch mạng hiệu suất cao

  • 10/100BaseT(X) (RJ45), 100BaseFX (loại SC/ST, Đa chế độ)
  • IEEE 802.3/802.3u/802.3x
  • Loại quy trình chuyển mạch Lưu trữ và Chuyển tiếp, 1024 mục nhập địa chỉ

Kiểu dáng công nghiệp

  • Dải nhiệt độ hoạt động từ -10 đến 60°C
  • Đầu vào nguồn: 12 đến 45VDC hoặc 18 đến 30VAC ở 47 đến 63Hz
  • IP30, vỏ nhựa
  • Khả năng gắn DIN-Rail

Bố cục bảng điều khiển của EDS-208

1. Lỗ tản nhiệt

2. Khối đầu cuối cho đầu vào nguồn và nối đất

3. Logo Moxa

4. Đèn LED đầu vào nguồn

5. Cổng 10/100BaseT(X)

6. Đèn LED 100 Mbps của cổng TP

7. Đèn LED 10 Mbps của cổng TP

8. Bộ DIN-Rail

Bố cục bảng điều khiển của EDS-208-M-SC, EDS-208-M-ST

1. Lỗ tản nhiệt

2. Khối đầu cuối cho đầu vào nguồn và nối đất

3. Logo Moxa

4. Đèn LED đầu vào nguồn

5. Cổng 10/100BaseT(X)

6. Đèn LED 100 Mbps của cổng TP

7. Đèn LED 10 Mbps của cổng TP

8. Đèn LED 100 Mbps của cổng FX

9. Cổng 100BaseFX

10. Bộ DIN-Rail

Kích thước lắp đặt (đơn vị = mm)

Gắn DIN-Rail

Tấm đính kèm DIN-Rail bằng nhựa đã được cố định vào bảng điều khiển phía sau của EDS-208 khi bạn lấy nó ra khỏi hộp. Nếu bạn cần gắn lại tấm đính kèm DIN-Rail vào EDS-208, hãy đảm bảo rằng bộ DIN-Rail được đặt ở phía trên cùng, như thể hiện trong các hình bên dưới.

Bước 1: Chèn phần trên cùng của DIN-Rail vào khe.

Bước 2: Bộ phận đính kèm DIN-Rail sẽ khớp vào vị trí như minh họa bên dưới

Để tháo Moxa EDS-208 khỏi DIN-Rail, hãy lắp tua vít lưỡi phẳng theo chiều ngang vào bộ DIN-Rail bên dưới EDS-208, sau đó kéo nó lên trên và thả EDS-208 về phía bạn ra khỏi DIN-Rail

Yêu cầu về hệ thống dây điện

  • Đảm bảo ngắt kết nối dây nguồn trước khi lắp đặt và/hoặc nối dây EDS-208 của bạn.
  • Tính cường độ dòng điện lớn nhất có thể chạy trong mỗi dây nguồn và dây chung. Quan sát tất cả các mã điện quy định dòng điện tối đa cho phép đối với từng kích cỡ dây.
  • Nếu dòng điện vượt quá định mức tối đa, hệ thống dây điện có thể bị quá nóng, gây hư hỏng nghiêm trọng cho thiết bị của bạn.

Bạn cũng nên chú ý đến các mục sau:

  • Sử dụng các đường dẫn riêng biệt để định tuyến hệ thống dây điện và thiết bị. Nếu các đường dẫn dây nguồn và thiết bị phải giao nhau, hãy đảm bảo các dây vuông góc tại điểm giao nhau.
  • LƯU Ý: Không chạy dây tín hiệu hoặc dây thông tin liên lạc và dây nguồn trong cùng một ống dẫn dây. Để tránh nhiễu, các dây có đặc điểm tín hiệu khác nhau nên được định tuyến riêng.
  • Bạn có thể sử dụng loại tín hiệu truyền qua dây để xác định dây nào cần được tách riêng. Quy tắc ngón tay cái là hệ thống dây điện có chung đặc tính điện có thể được bó lại với nhau.
  • Giữ dây đầu vào và dây đầu ra tách biệt.
  • Bạn nên dán nhãn hệ thống dây điện cho tất cả các thiết bị trong hệ thống khi cần thiết

Nối đất EDS-208

Nối đất và đi dây giúp hạn chế ảnh hưởng của tiếng ồn do nhiễu điện từ (EMI). Chạy kết nối đất từ điểm tiếp xúc bên phải nhất của hộp đấu dây 3 tiếp điểm đến bề mặt tiếp đất trước khi kết nối các thiết bị.

Sản phẩm này được thiết kế để gắn vào bề mặt lắp đặt được nối đất tốt chẳng hạn như bảng kim loại.

Đi dây điện đầu vào

Hai tiếp điểm ngoài cùng bên trái của đầu nối khối đầu cuối 3 tiếp điểm trên bảng trên cùng của EDS-208 được sử dụng cho cả đầu vào DC và AC của EDS-208. Mặt trên và mặt trước của một trong các đầu nối khối đầu cuối được hiển thị ở đây

Bước 1: Chèn dây DC hoặc AC âm/dương vào các cực V-/V+.

Bước 2: Để giữ cho dây DC hoặc AC không bị lỏng, hãy sử dụng tuốc nơ vít lưỡi dẹt nhỏ để siết chặt các vít kẹp dây ở mặt trước của đầu nối khối đấu dây.

Bước 3: Chèn các ngạnh của đầu nối khối đầu cuối bằng nhựa vào bộ tiếp nhận khối đầu cuối, nằm trên bảng trên cùng của EDS

CHÚ Ý

  • Chỉ kết nối với nguồn điện loại 2.
  • Chỉ sử dụng dây đồng (CU) 60/75°C 28-12AWG.
  • Sử dụng mô-men xoắn tối đa là 4,5 in-lb.

Kết nối truyền thông

EDS-208 có 7 hoặc 8 cổng Ethernet 10/100BaseT(X) và 1 hoặc 0 (không) 100BaseFX (đầu nối loại SC/ST) cổng sợi quang đa chế độ.

Kết nối cổng Ethernet 10/100BaseT(X)

Các cổng 10/100BaseT(X) nằm ở mặt trước của EDS-208 được sử dụng để kết nối với các thiết bị hỗ trợ Ethernet.

Dưới đây, hiển thị sơ đồ chân cho cả cổng MDI (loại NIC) và cổng MDI-X (loại HUB/Switch), đồng thời hiển thị sơ đồ nối dây cáp cho cáp Ethernet xuyên thẳng và cáp chéo

Đi dây cáp thẳng RJ45 (8 chân) đến RJ45 (8 chân)

Đi dây cáp chéo RJ45 (8 chân) đến RJ45 (8 chân)

Kết nối cổng Ethernet 100BaseFX

Khái niệm đằng sau cổng và cáp SC/ST khá đơn giản. Giả sử bạn đang kết nối thiết bị I và II. Trái ngược với tín hiệu điện, tín hiệu quang không yêu cầu mạch để truyền dữ liệu. Do đó, một trong các đường quang được sử dụng để truyền dữ liệu từ thiết bị I sang thiết bị II và đường quang còn lại được sử dụng để truyền dữ liệu từ thiết bị II sang thiết bị I, để truyền song công hoàn toàn.

Tất cả những gì bạn cần nhớ là kết nối cổng Tx (truyền) của thiết bị I với cổng Rx (nhận) của thiết bị II và cổng Rx (nhận) của thiết bị I với cổng Tx (truyền) của thiết bị II. Nếu bạn tự làm cáp, chúng tôi khuyên bạn nên dán nhãn hai bên của cùng một đường bằng cùng một chữ cái (A-to-A và B-to-B, như minh họa bên dưới, hoặc A1-to-A2 và B1-to-B2 ).

Đây là sản phẩm Laser/LED loại 1. Để tránh gây tổn thương nghiêm trọng cho mắt, không nhìn thẳng vào tia laze

Đèn báo LED

Mặt trước của EDS-208 chứa một số chỉ báo LED. Chức năng của từng đèn LED được mô tả trong bảng bên dưới

LED Màu Trạng thái Mô tả
P Vàng Bật Nguồn đang được cung cấp cho đầu vào nguồn
Tắt Nguồn không được cung cấp cho đầu vào nguồn
10(TP) Xanh Bật Liên kết 10 Mbps của cổng TP đang hoạt động
Nhấp nháy Dữ liệu đang được truyền với tốc độ 10 Mbps
Tắt Liên kết 10 Mbps của TP Port không hoạt động
100(TP) Xanh Bật Liên kết 100 Mbps của cổng TP đang hoạt động
Nhấp nháy Dữ liệu đang được truyền với tốc độ 100 Mbps
Tắt Liên kết của Cổng 100BaseTX không hoạt động
100M(FX) Xanh Bật Liên kết 100 Mbps của cổng FX đang hoạt động
Nhấp nháy Dữ liệu đang được truyền ở tốc độ 100 Mbps
Tắt Liên kết của Cổng 100BaseFX không hoạt động

Kết nối MDI/MDI-X tự động

Chức năng Auto MDI/MDI-X cho phép người dùng kết nối các cổng 10/100BaseTX của EDS-208 với bất kỳ loại thiết bị Ethernet nào, bất kể cáp Ethernet được nối như thế nào. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng cáp thẳng hoặc cáp chéo để kết nối EDS-208 với các thiết bị Ethernet

Chức năng tốc độ kép và chuyển mạch

Cổng RJ45 chuyển mạch 10/100 Mbps của EDS-208 tự động thương lượng với thiết bị được kết nối để có tốc độ truyền dữ liệu nhanh nhất được cả hai thiết bị hỗ trợ. Tất cả các mẫu EDS-208 đều là thiết bị plug-and-play, do đó không cần cấu hình phần mềm khi cài đặt hoặc trong quá trình bảo trì. Chế độ bán song công/hoàn toàn song công cho các cổng RJ45 được bật phụ thuộc vào người dùng và thay đổi (bằng cách tự động thương lượng) thành song công hoàn toàn hoặc bán song công, tùy thuộc vào tốc độ truyền được thiết bị đính kèm hỗ trợ

Chuyển mạch, lọc và chuyển tiếp

Mỗi khi một gói đến một trong các cổng được chuyển đổi, một quyết định được đưa ra để lọc hoặc chuyển tiếp gói. Các gói có địa chỉ nguồn và đích thuộc cùng một phân đoạn cổng sẽ được lọc, hạn chế các gói đó vào một cổng và giảm bớt phần còn lại của mạng khỏi nhu cầu xử lý chúng. Một gói có địa chỉ đích trên một phân đoạn cổng khác sẽ được chuyển tiếp đến cổng thích hợp và sẽ không được gửi đến các cổng khác khi không cần thiết. Các gói được sử dụng để duy trì hoạt động của mạng (chẳng hạn như gói đa truyền không thường xuyên) được chuyển tiếp đến tất cả các cổng. EDS-208 hoạt động ở chế độ chuyển mạch lưu trữ và chuyển tiếp, giúp loại bỏ các gói xấu và cho phép đạt được hiệu suất cao nhất khi có lưu lượng truy cập lớn trên mạng

Chuyển mạch và học địa chỉ

EDS-208 có một bảng địa chỉ có thể chứa tới 1.000 địa chỉ nút, giúp nó phù hợp để sử dụng với các mạng lớn. Các bảng địa chỉ có khả năng tự học, do đó khi các nút được thêm hoặc xóa hoặc di chuyển từ đoạn này sang đoạn khác, EDS-208 sẽ tự động theo kịp các vị trí nút mới. Thuật toán lão hóa địa chỉ khiến các địa chỉ ít được sử dụng nhất bị xóa để ưu tiên các địa chỉ mới hơn, được sử dụng thường xuyên hơn. Để đặt lại bộ đệm địa chỉ, hãy tắt nguồn thiết bị rồi bật lại nguồn.

Tự động đàm phán và cảm biến tốc độ

Tất cả các cổng Ethernet RJ45 của EDS-208 đều hỗ trợ độc lập tự động đàm phán tốc độ ở chế độ 10BaseT và 100BaseTX, hoạt động theo tiêu chuẩn IEEE 802.3u. Điều này có nghĩa là một số nút có thể hoạt động ở tốc độ 10 Mbps, đồng thời, các nút khác đang hoạt động ở tốc độ 100 Mbps.

Tự động đàm phán diễn ra khi cáp RJ45 “trực tiếp” được kết nối với công tắc và sau đó mỗi lần LINK được bật. EDS-208 quảng cáo khả năng sử dụng tốc độ truyền 10 Mbps hoặc 100 Mbps, với thiết bị ở đầu kia của cáp dự kiến sẽ quảng cáo tương tự. Tùy thuộc vào loại thiết bị được kết nối, điều này sẽ dẫn đến thỏa thuận hoạt động ở tốc độ 10 Mbps hoặc 100 Mbps.

Nếu một cổng Ethernet RJ45 của EDS-208 được kết nối với một thiết bị không đàm phán, nó sẽ mặc định ở tốc độ 10 Mbps và chế độ bán song công, theo yêu cầu của tiêu chuẩn IEEE 802.3u.

Thông số kỹ thuật

Công nghệ
Tiêu chuẩn IEEE802.3, 802.3u, 802.3x
Loại xử lý Lưu trữ và Chuyển tiếp, với kiểm soát luồng không chặn, song công hoàn toàn theo chuẩn IEEE802.3x
Kích thước bảng địa chỉ 1.000 địa chỉ uni-cast
Giao diện
Cổng RJ45 Tốc độ đàm phán tự động 10/100BaseT(X), chế độ song công F/H và kết nối MDI/MDI-X tự động
Cổng cáp quang Cổng 100BaseFX (đầu nối SC/ST)
Đèn báo LED Nguồn, 10/100 M (cổng TP), 100 M (cổng FX)
Cáp quang Multi mode
Khoảng cách 5km
Bước sóng, nm 1300
Tối thiểu Đầu ra TX, dBm -20
Tối đa Đầu ra TX, dBm -14
Độ nhạy, dBm -34 to -30
Đường kính khuyên dùng (Lõi/Vỏ) μm 50/125 (1 dB/km, 800 MHz × km)
Nguồn
Điện áp đầu vào 12 đến 45VDC, 18 đến 30VAC (47 đến 63 Hz)
Dòng điện đầu vào @ 24 VDC

0,14 A (EDS-208)

0,23 A (EDS-208-M-SC/EDS-208-M-ST)

Bảo vệ dòng điện quá tải 1.1A
Bảo vệ phân cực ngược
Cơ khí
Vỏ Bảo vệ IP30, vỏ nhựa
Kích thước 40 × 109 × 95 mm (W × H × D)
Cân nặng 170g
Cài đặt DIN-Rail
Môi trường
Nhiệt độ hoạt động -10 đến 60°C (14 đến 140°F)
Nhiệt độ bảo quản -40 đến 70°C (-40 đến 158°F)
Độ ẩm tương đối xung quanh 5 đến 95% (không ngưng tụ)
Phê duyệt quy định
Sự an toàn UL 508 (đang chờ xử lý)
EMI FCC Part 15, CISPR (EN55022) class A
EMS EN61000-4-2 (ESD), EN61000-4-3 (RS), EN61000-4-4 (EFT), EN61000-4-5 (Surge), EN61000-4-6 (CS)
Sốc IEC 60068-2-27
Tường lửa IEC 60068-2-32
Rung IEC 60068-2-6

Trên đây là hướng dấn cài đặt bộ EDS-208 các dòng hãng Moxa mà BKAII chia sẻ đến các bạn, hy vọng bài viết mang lại những kiến thức hữu ích. Có thắc mắc hay cần thêm thông tin các bạn liên hệ BKAII nhé!

Xem thêm:

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 416 khách và không thành viên đang online