Quay lại với những giải pháp công nghiệp thiết thực của Moxa, bài viết này BKAII cùng các bạn tìm hiểu giải pháp tăng cường bảo mật mạng cho trung tâm dữ liệu với MGate MB3170 và MGate MB3660 nhé!

Bảo mật trung tâm dữ liệu đề cập đến các công nghệ và thực tiễn giúp bảo vệ các máy chủ trong trung tâm dữ liệu, cũng như dữ liệu và ứng dụng được lưu trữ bên trong trung tâm dữ liệu. Máy chủ phải được bảo mật cả về mặt vật lý và ảo. Bảo vệ cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu là một phần quan trọng của chiến lược bảo mật CNTT mạnh mẽ.

Một nhà cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu đặt tại Hoa Kỳ muốn tăng cường an ninh mạng của họ vì các trung tâm dữ liệu thường xuyên bị tấn công, dẫn đến mất dữ liệu và bị phạt đáng kể trong năm năm qua.

Hiện đây là một sáng kiến cấp công ty vì ngoài việc phòng máy chủ bị tấn công, các nguồn điện cung cấp cho các phòng máy chủ có giao diện truyền thông cũng được xác định là dễ bị tấn công mạng.

Yêu cầu hệ thống

Để quản lý rủi ro bảo mật hiệu quả hơn, công ty phải thực hiện quét lỗ hổng bảo mật hàng tháng để ngăn chặn các cuộc tấn công có thể xảy ra và thúc giục các nhà sản xuất thiết bị hành động ngay lập tức khi một lỗ hổng được xác định.

Các mối đe dọa trên mạng không phải là vấn đề duy nhất mà các bộ phận CNTT phải đối mặt. Các thiết bị OT trong trung tâm dữ liệu như thiết bị đóng cắt, PDU, UPS,… cũng phải được bảo vệ vì cầu dao, rơ le và công tơ đều có giao diện truyền thông. Có thể có hàng nghìn thiết bị này, điều này làm cho việc giám sát và cập nhật firmware trở nên rắc rối.

Giải pháp Moxa

Để giảm nguy cơ bị tấn công và chịu thiệt hại về tài chính, bất kỳ nút mạng nào cũng phải có các chức năng bảo mật nhúng để tăng cường bảo mật cho thiết bị.

Cổng giao thức Moxa’s MGate MB3170MGate MB3660 được thiết kế dựa trên tiêu chuẩn IEC 62443, đảm bảo an ninh mạng được nhúng trong thiết bị.

Thường xuyên thực hiện quét lỗ hổng để đảm bảo người dùng có thể nhận được bản vá mới nhất cho các ứng dụng quan trọng có thể bị tấn công mạng.

Moxa’s MXconfig có GUI dễ sử dụng và MCC, là công cụ CLI giúp đơn giản hóa việc thực hiện các cấu hình, giúp cả người dùng OT và CNTT dễ dàng cập nhật chương trình cơ sở hàng loạt.

Hiện nay BKAII đang là nhà phân phối các sản phẩm hãng moxa và rất nhiều hãng tên tuổi khác như: Advantech3onedataATCFour-faith,… tại Việt Nam. Để mua được sản phẩm chính hãng hay cần tư vấn thêm thông tin gì các bạnliên hệ BKAII  nhé!

Xem thêm:

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"

 


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 395 khách và không thành viên đang online