Để cung cấp một giải pháp đáng tin cậy cho việc kiểm tra sản phẩm sản xuất hàng loạt Advantech đã xây dựng công nghệ AOI để tăng năng suất trong sản xuất với PCIE-2421, HPC-7485 và ASMB-830. BKAII cùng các bạn tìm hiểu nhé!

Địa điểm triển khai: Nhật Bản

Công nghệ kiểm tra quang học tự động (AOI) được sử dụng rộng rãi trong sản xuất chính xác các thiết bị điện tử như màn hình phẳng, chất bán dẫn và bảng mạch in (PCB). Những sản phẩm này liên quan đến hàng nghìn khớp nối dày đặc và các thành phần vi mô phải được lắp đặt chính xác. Tuy nhiên, với công nghệ ngày càng trở nên nhỏ hơn và phức tạp hơn, việc kiểm tra trực quan thủ công không còn phù hợp để kiểm soát chất lượng.

AOI liên quan đến việc sử dụng thị giác máy để quét các sản phẩm và xác định các bộ phận bị thiếu, đoản mạch hoặc các mối hàn kém. Với việc tích hợp các thiết bị bổ sung như cánh tay rô-bốt và camera CCD, giờ đây các hệ thống AOI có thể xác định rất chính xác các lỗi nhỏ của sản phẩm với tỷ lệ hỏng hóc tối thiểu.

Đối với dự án này, một nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp kiểm tra tự động và xử lý hình ảnh đã yêu cầu một nền tảng hiệu suất cao để hoạt động như một máy chủ cho các ứng dụng AOI. Ngoài thiết bị AOI để kiểm tra chất nền thủy tinh, màng mỏng và bề mặt tấm bán dẫn silicon, công ty còn cung cấp tùy chỉnh theo các môi trường và loại dây chuyền sản xuất cụ thể. Vì lý do này, họ cần một nền tảng hiệu quả về chi phí, có thể dễ dàng phát triển cho các lĩnh vực sản xuất đa dạng.

Yêu cầu giải pháp

Sự phát triển của các hệ thống AOI là một quá trình đầy thách thức phụ thuộc vào nhiều biến số, bao gồm quy trình sản xuất, độ phức tạp của sản phẩm, khối lượng sản xuất và phạm vi kiểm tra bắt buộc. Các máy kiểm tra có khả năng kiểm soát toàn bộ dây chuyền sản xuất thường bao gồm các công nghệ chụp ảnh, đo tỷ lệ nhỏ, xử lý quang học và phân tích mẫu. Để tích hợp các công nghệ này, cần có một máy chủ hiệu suất cao hỗ trợ nhiều thẻ mở rộng và cấu hình linh hoạt để hiện thực hóa AOI với thị giác máy AI. Đối với các ứng dụng kiểm tra phim, các hệ thống AOI phải thực hiện phân tích và đánh giá hình ảnh có độ phân giải cao, tốc độ cao trong quá trình chuyển các tấm, phim và lá kim loại từ cuộn này sang cuộn khác. Việc thu thập liên tục, truyền khoảng cách xa và xử lý dữ liệu lớn này có thể làm tăng nhiệt độ hệ thống một cách đáng kể. Theo đó, nền tảng phải đạt tiêu chuẩn công nghiệp và có khả năng chịu được hoạt động trong thời gian dài ở nhiệt độ khắc nghiệt.

Mô tả giải pháp

Giải pháp của Advantech bao gồm khung máy chủ rackmount HPC-7485 4U với bo mạch máy chủ ASMB-830 AMD® EPYC™ ATX và bộ nhớ DRAM Micron DDR4. Được thiết kế để giúp các nhà sản xuất kiểm soát và theo dõi dữ liệu trong các quy trình, bo mạch máy chủ ASMB-830 được cung cấp sức mạnh bởi bộ xử lý AMD® EPYC™ 7003 series hỗ trợ nhiệt độ hoạt động rộng và tối đa năm liên kết PCIe x16 và hai PCIe x8 với thẻ GPU, thẻ NIC , hoặc các card mở rộng khác.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc xử lý khối lượng dữ liệu lớn, nền tảng này được trang bị hai card đồ họa khe cắm kép dòng NVIDIA RTX, hai card lấy khung hình và một card giao diện mạng thông minh Advantech PCIE-2421 (SmartNIC). Hai thẻ GPU hai khe cắm hỗ trợ phân tích video/hình ảnh và suy luận AI, trong khi hai thẻ lấy khung hỗ trợ chụp ảnh để kiểm tra nội tuyến và thẻ SmartNIC với Ethernet 100GbE cổng kép đảm bảo truyền dữ liệu và kết nối mạng tốc độ cao. Ngoài ra, với việc cung cấp nhiều khe cắm mở rộng để tích hợp các thẻ chụp và điều khiển khác nhau, giải pháp có thể được cấu hình linh hoạt để hỗ trợ đồng thời nhiều chức năng. Sức mạnh tính toán cao được cung cấp bởi bộ xử lý sê-ri AMD® EPYC™ 7003 cho phép cải thiện hiệu quả phát hiện và điều khiển chuyển động, cũng như tăng độ nhạy và độ chính xác để kiểm tra các đối tượng có kích thước khác nhau. Trong khi đó, công nghệ DRAM của Micron tăng cường mật độ bộ nhớ, giúp tối ưu hóa hiệu suất thị giác máy tổng thể, mức tiêu thụ năng lượng và độ tin cậy hoạt động.

Lợi ích giải pháp

  • Nền tảng cấp máy chủ công nghiệp cung cấp khả năng xử lý hình ảnh mạnh mẽ
  • Thị giác máy AI tăng hiệu quả và độ chính xác của quy trình kiểm soát chất lượng
  • Hỗ trợ bảo trì từ xa và có thể nâng cấp linh hoạt theo yêu cầu của khách hàng
  • Tương thích với nhiều loại thẻ lấy khung, thẻ điều khiển chuyển động và thẻ NIC.
  • Công nghệ AOI giúp giảm lãng phí, giảm chi phí sản xuất và tối đa hóa năng suất sản phẩm

Giải pháp HPC-7485 + ASMB-830 của Advantech không chỉ cung cấp sức mạnh cần thiết cho AOI mà còn hỗ trợ tùy chỉnh linh hoạt cho các ứng dụng đa dạng. Ngoài điện toán hiệu năng cao, Advantech còn cung cấp hỗ trợ kỹ thuật linh hoạt. Các sản phẩm của Advantech cho phép các nhà cung cấp giải pháp phát triển các cải tiến đột phá đáp ứng nhu cầu AOI hiện tại và tương lai.

Trên đây là những chia sẻ của BKAII về việc xây dựng công nghệ AOI để tăng năng suất trong sản xuất với PCIE-2421, HPC-7485 và ASMB-830 hãng Advantech. Có thắc mắc hay cần thêm thông tin các bạn liên hệ BKAII nhé!

Xem thêm:

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 398 khách và không thành viên đang online