Sự xuất hiện liên tục của các bệnh và điều kiện mới đòi hỏi phải nâng cấp thiết bị y tế nhằm giúp nhân viên y tế cải thiện độ chính xác của chẩn đoán. Bài viết này BKAII cùng các bạn tìm hiểu bộ công cụ AIMB-288E của Advantech tận dụng thiết kế nhỏ gọn để tăng tốc triển khai Edge AI ngành y tế nhé!

Những nâng cấp này sẽ giúp xử lý lượng dữ liệu ngày càng tăng nhằm giảm khả năng đánh giá sai và dẫn đến chẩn đoán sai. Theo đó, việc sử dụng kiến trúc tăng tốc GPU để củng cố khả năng phân tích AI của thiết bị y tế ngày càng trở nên phổ biến. Ví dụ, các tổn thương có thể được xác định thông qua đánh giá hình ảnh y tế bằng AI. Điều này giúp các chuyên gia y tế đưa ra chẩn đoán chính xác và tối ưu hóa chất lượng điều trị

Thử thách

Suy luận AI yêu cầu mức tiêu thụ điện năng quá mức và tốc độ tính toán cực cao. Do đó, các CPU được tích hợp trong bo mạch chủ có thể không đủ. Các nhà sản xuất thiết bị y tế thường sử dụng hai chiến lược khi cải thiện hiệu suất máy tính. Đầu tiên, họ tận dụng các khe cắm PCIe với nhiều làn để hỗ trợ các card GPU hiệu suất cao. Bất chấp tính hữu ích của chúng, các thẻ GPU này làm tăng chiều cao của hệ thống lên khoảng 10 cm và tạo ra tiếng ồn không mong muốn khi hoạt động ở nhiệt độ cao. Điều này tạo ra những thách thức cho ngành chăm sóc sức khỏe nơi không gian hạn chế và cần có môi trường yên tĩnh. Thứ hai, thẻ GPU tùy chỉnh có thể mang lại giải pháp hiệu suất cao với các yếu tố hình thức nhỏ gọn. Tuy nhiên, chi phí tùy chỉnh tương đối cao; tăng tổng chi phí của thiết bị và gián tiếp ảnh hưởng đến sự chấp nhận của thị trường.

Các giải pháp

Để đạt được mục tiêu này, một nhà sản xuất ở Hoa Kỳ chuyên về thiết bị y tế di động đang tìm kiếm một giải pháp tích hợp đã liên hệ với Advantech sau khi phát hành AIMB-288E. Bo mạch chủ siêu mỏng được tăng tốc GPU này cung cấp hiệu năng tương tự như các thiết bị tương đương khác mà không làm tăng kích thước hệ thống. Những khả năng này đáp ứng các tiêu chí về hệ thống AI y tế của nhà xây dựng hệ thống được định hướng về hiệu suất, kích thước, phần mềm và giá cả đồng thời cho phép các nhà phát triển của họ tập trung vào phát triển phần mềm AI. Cuối cùng, họ đã tích hợp AIMB-288E vào sản phẩm của mình với nỗ lực giúp nhân viên y tế cải thiện độ chính xác của chẩn đoán siêu âm và chất lượng dịch vụ tổng thể.

Advantech AIMB-288E sử dụng CPU Intel® Core™ i thế hệ thứ 12, RAM DDR5, GPU nhúng Nvidia Quadro T1000, SSD NVMe tốc độ cực cao và hệ thống làm mát siêu mỏng. So với các bo mạch chủ đa năng tương tự, AIMB-288E tiết kiệm hơn 66% dung lượng trống. Điều này tạo ra một giải pháp lý tưởng để tích hợp vào các thiết bị y tế như thiết bị siêu âm và cánh tay rô-bốt Da Vinci.

Lợi ích AIMB-288E

CPU và GPU tích hợp mạnh mẽ

AIMB-288E cung cấp khả năng xử lý dữ liệu tuyệt vời bằng cách tận dụng CPU có hiệu suất lên tới 16 lõi. Nó cũng tích hợp GPU NVIDIA T1000 trên bo mạch chủ để cải thiện thêm 5,2 lần về hiệu suất đồ họa 3D và 2,6TFLOPS sức mạnh tính toán AI. Những khả năng này đáp ứng nhu cầu của khách hàng về khả năng tính toán đồ họa được cải thiện. Họ tiếp tục đáp ứng nhu cầu của khách hàng về hiệu suất tăng tốc GPU và thiết kế tất cả trong một để tự kiểm tra. Ngoài ra, việc đảm bảo tính tương thích đã giúp khách hàng đẩy nhanh quá trình điều chỉnh giữa phần cứng và phần sụn ở giai đoạn đầu, do đó giảm thời gian phát triển.

Chiều cao tổng thể là 4,2 cm

Hầu hết các khe cắm bo mạch chủ đều thuộc loại PCIe dọc. Nếu người dùng muốn mở rộng hiệu năng tính toán, thẻ GPU bên ngoài phải được lắp theo chiều dọc trong các khe cắm này. Đây là lý do tại sao AIMB-288E có giao diện mô-đun GPU với các khe MXM ngang được cài đặt sẵn trên bo mạch chủ cùng với hệ thống làm mát mạnh mẽ phù hợp với yếu tố hình thức. Tổng cộng, chiều cao tổng thể của AIMB-288E là dưới 4,2 cm. Sự kết hợp các thành phần này tuân thủ các tiêu chuẩn quy trình xác minh IEC-60068, do đó đảm bảo hoạt động ổn định. Tóm lại, thiết kế mỏng và sáng tạo này giúp dễ dàng tích hợp; và tăng tốc việc nâng cấp và triển khai ứng dụng.

Mô-đun làm mát yên tĩnh và hiệu quả cao

AIMB-288E có CPU và GPU tích hợp có khả năng kết hợp thành một thiết bị siêu âm khép kín. Khi được lắp đặt trong không gian hạn chế, nhiệt độ chip có thể tăng nhanh trong quá trình tính toán hiệu năng cao. Mô-đun tản nhiệt siêu mỏng trên AIMB-288E duy trì hiệu suất 100% khi hoạt động ở nhiệt độ vỏ bọc bên trong xung quanh lên đến 60 °C. Các lá tản nhiệt được làm bằng vật liệu composite và được bố trí dày đặc để tối đa hóa diện tích bề mặt trong quá trình tản nhiệt, đảm bảo nhiệt độ đồng đều, chấp nhận được. Ngoài ra, AIMB-288E loại bỏ nhiệt do hệ thống tạo ra bằng cách sử dụng hai quạt đối diện với CPU và GPU tương ứng. Các tính năng này tránh hiện tượng quá nhiệt và dẫn đến hiện tượng tiết lưu.

Câu chuyện thành công này, liên quan đến một nhà cung cấp thiết bị y tế của Hoa Kỳ, cho thấy nguồn tài nguyên nghiên cứu và phát triển rộng lớn cần thiết khi tùy chỉnh bo mạch chủ và phát triển các giải pháp AI. Những cân nhắc này đặc biệt quan trọng khi cố gắng giảm kích thước hệ thống trong khi vẫn duy trì hiệu suất máy tính và đảm bảo khả năng tản nhiệt tuyệt vời. Advantech AIMB-288E tích hợp trước các thành phần có liên quan theo yêu cầu nâng cấp phần cứng của các ứng dụng hỗ trợ AI. Điều này cho phép các nhà phát triển hệ thống y tế sử dụng AIMB-288E ngay lập tức. Nó cũng làm giảm gánh nặng đặt lên SI và giảm khối lượng công việc của các nhà phát triển, các chi phí liên quan và tổng thời gian đưa ra thị trường. Khi được kết hợp với nhau, các tính năng và lợi ích này sẽ tạo ra một giải pháp giúp tăng tốc ứng dụng AI trong ngành chăm sóc sức khỏe một cách dễ dàng.

  • Thẻ GPU tích hợp giúp SI tăng tốc phát triển thiết bị và phần mềm.
  • Khung xe có chiều cao thấp (4,2 cm) giúp tiết kiệm không gian.
  • Mô-đun tản nhiệt siêu mỏng tích hợp đảm bảo tản nhiệt hiệu quả và yên tĩnh cho CPU và GPU.
  • Giải pháp này có khả năng duy trì hiệu suất 100% ở nhiệt độ môi trường 60°

Trên đây là những chia sẻ về những lợi ích khi áp dụng AIMB-288E vào ngành y tế. Có thắc mắc hay cần thêm thông tin các bạn liên hệ BKAII nhé!

Xem thêm:

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 397 khách và không thành viên đang online