Ngày nay ta đang chứng kiến sự tăng lên nhanh chóng của thị trường xe điện toàn cầu, theo đó là yêu cầu cho các trạm sạc điện. Để xe điện có thể phát triển mạnh mẽ hơn nữa, cần trang bị một hệ thống các trạm sạc phổ biến và hiệu quả. Bài viết này BKAII sẽ cùng các bạn tìm hiểu hệ thống thu thập và truyền dữ liệu cho các điểm sạc xe điện sử dụng EKI-2525I,  ICR-4461 hãng Advantech nhé!

Xe điện (EV) đang trở nên phổ biến hơn, một phần là do xu hướng toàn cầu về các chính sách, luật thúc đẩy EV và sự phát triển của chúng. Sự tăng trưởng nhanh chóng này cũng dẫn đến sự bùng nổ lớn về nhu cầu đối với các thiết bị sạc EV. Thật không may, các trạm sạc hiện vẫn chưa đủ phổ biến, vì vậy dự kiến ​​sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng trạm sạc trên toàn cầu trong vòng 5 đến 10 năm tới.

Yêu cầu hệ thống

Một khách hàng của Advantech, nhà sản xuất trạm sạc, nhằm mục đích cung cấp trải nghiệm sạc dễ dàng, thuận tiện và đáng tin cậy cho người dùng EV.

Hầu hết các trạm sạc DC trả tiền cho mỗi lần sử dụng thương mại quy mô lớn đều được đặt ngoài trời, do đó, các điểm sạc phải có khả năng chịu được các điều kiện thời tiết và môi trường như bụi, lượng mưa, thời gian nắng kéo dài và nhiệt độ khắc nghiệt.

Trạm sạc phải có khả năng truyền dữ liệu ổn định và đáng tin cậy. Thông tin như khối lượng sạc và chi tiết thanh toán phải được truyền qua giao thức điểm sạc mở (OCPP) và các chức năng như quản lý hệ thống phụ trợ, giám sát trạm thời gian thực từ xa và hệ thống quản lý năng lượng cũng phải được tích hợp

Giải pháp

  • EKI-2525I: Switch Ethernet không được quản lý
  • ICR-4461: Router 5G tốc độ cực cao

Các trạm sạc do khách hàng thiết lập sử dụng thiết bị của Advantech để thu thập và truyền dữ liệu. Thông tin thanh toán do người dùng nhập được gửi đến trung tâm dữ liệu từ xa thông qua bộ định tuyến di động Advantech ICR-4461 5G. Sau khi thanh toán được thực hiện, dữ liệu sẽ được truyền đến bộ điều khiển của điểm sạc thông qua công tắc không được quản lý công nghiệp EKI-2525I của Advantech, switch này sẽ gửi tín hiệu để bật dòng điện trong trạm sạc và gửi điện đến EV được kết nối. Bằng cách sử dụng giải pháp truyền thông công nghiệp hoàn chỉnh, khách hàng đảm bảo rằng hệ thống hoạt động mạnh mẽ và mang lại trải nghiệm vượt trội cho người dùng. Hơn nữa, bằng cách truyền dữ liệu qua OCPP, khách hàng có thể yên tâm rằng dữ liệu sẽ đến hệ thống phụ trợ một cách ổn định và đáng tin cậy.

Lợi thế Advantech

Bộ chuyển mạch Ethernet không được quản lý Advantech EKI-2525I cực kỳ mạnh mẽ. Các điểm sạc của khách hàng được lắp đặt ở những khu vực có nhiệt độ xung quanh từ -40°C đến 75°C và chịu nhiều điều kiện thời tiết và môi trường khác nhau. Hơn nữa, các điểm sạc hỗ trợ đầu vào nguồn dự phòng 12–48 VDC. Các tính năng này giúp đảm bảo khả năng tương thích tối đa với xe điện, nghĩa là người dùng sẽ không cần mua hoặc sử dụng thêm bộ chuyển đổi nguồn.

Hơn nữa, các switch của Advantech được trang bị một rơle được gọi là P-Fail, có thể được sử dụng để chẩn đoán nhanh trạng thái của các công tắc. Đối với hệ thống này, cảnh báo chuyển tiếp P-Fail đã được thay đổi từ phương pháp kiểm tra thủ công truyền thống sang hệ thống giám sát thời gian thực TCP/IP dựa trên mạng, nhờ đó cải thiện đáng kể hiệu quả quản lý.

ICR-4461 là router 5G NR tốc độ cực cao và Cổng điện toán biên mạnh mẽ. Tốc độ “gigabit” và độ trễ thấp cũng như tính khả dụng cao của mạng 5G là một bước tiến thực sự cho các ứng dụng IoT và băng thông rộng di động nâng cao (eMBB) khổng lồ - Truy cập Internet di động, Camera và hệ thống an ninh, hệ thống công nghiệp và nhiều ứng dụng yêu cầu dữ liệu cao khác.

Theo tiêu chuẩn, ICR-4461 được trang bị 5 Ethernet 10/100/1000 Mbps (1× independent and 4× switch), cage SFP (cổng độc lập), một máy chủ lưu trữ USB 2.0, đầu đọc thẻ nhớ microSD, đường nối tiếp RS232 và RS485, CANBus, hai đầu vào nhị phân và hai đầu ra nhị phân. Bộ định tuyến này chứa hai đầu đọc SIM, được đặt ở mặt sau của thiết bị.

Tất cả các hệ thống điện tử bên trong các điểm sạc phải khắc phục các vấn đề liên quan đến sóng điện từ mạnh do sạc EV gây ra; đối với hệ thống này, điều này được thực hiện thông qua bảo vệ chống phóng tĩnh điện (ESD) Ethernet 4.000 VDC của thiết bị. Mỗi điểm sạc có hệ thống riêng, nhưng với bộ định tuyến và bộ chuyển mạch của Advantech, các điểm riêng lẻ được kết nối với nhau cũng như kết nối với các nền tảng phụ trợ, do đó đạt được sự quản lý và giám sát thống nhất.

Như vậy BKAII đã chia sẻ đến các bạn giải pháp hệ thống thu thập và truyền dữ liệu cho các điểm sạc xe điện sử dụng EKI-2525I,  ICR-4461 hãng Advantech. Có thắc mắc hay cần thêm thông tin các bạn liên hệ BKAII nhé!

Xem thêm:

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 920 khách và không thành viên đang online