Tiếp tục là những giải pháp áp dụng trí tuệ nhân tạo, BKAII cùng các bạn tìm hiểu trình trích xuất dữ liệu màn hình nhằm chuyển đổi nhà máy thông minh AI với MIC-710AIX hãng Advantech nhé!

Trước đây, các nhà điều hành nhà máy sản xuất ghi dữ liệu bảng điều khiển máy theo cách thủ công. Dữ liệu về năng suất sản xuất và chất lượng sản phẩm này được chuyển đến một máy tính mà việc truy xuất trở nên khó khăn. Việc thiếu khả năng kết nối internet, hoặc những hạn chế do các mạng độc lập gây ra. May mắn thay, nền công nghiệp 4.0 khiến cách tiếp cận này trở nên lỗi thời.

GoodLinker là một công ty mới thành lập sử dụng AI để chuyển đổi kỹ thuật số các nhà máy. Ethan Feng, Tổng giám đốc của GoodLinker, chỉ ra rằng “mạng máy móc” là bước đầu tiên để chuyển đổi nhà máy thông minh. Chỉ bằng cách tích hợp dữ liệu máy, người ta mới có thể tiến hành bước tiếp theo - phân tích dữ liệu. Điều này có nghĩa là xác định các vấn đề trong dữ liệu có sẵn và thực hiện các cải tiến. Việc dựa vào lao động chân tay cần có sự trợ giúp của mạng lưới hoặc hệ thống. Mặc dù vậy, giải pháp được hầu hết các nhà sản xuất sử dụng là cập nhật máy móc cũ hoặc mua mô hình mới. Cả hai giải pháp đều có khả năng gây tốn kém và ảnh hưởng đến hiệu quả của dây chuyền sản xuất. Lắp đặt cảm biến là một phương pháp có chi phí tương đối thấp khi có thể áp dụng. Thứ nhất, một số máy quy mô lớn đắt tiền không thích hợp để tự lắp đặt cảm biến. Thứ hai, cảm biến chỉ có thể truy xuất dữ liệu vật lý liên quan đến tốc độ hoạt động, số lần hoạt động và độ rung. Các hạn chế của cảm biến cản trở việc thu thập dữ liệu phi vật lý.

Những thách thức này đã trở nên rõ ràng trong các ứng dụng của Xưởng đúc khuôn cát, nơi máy phân tích carbon-silicon và máy đo quang phổ vẫn là những công cụ quan trọng trong phép đo đúc cát. Các công cụ này đảm bảo chất lượng và độ tinh khiết của kim loại trong quá trình đúc, nhưng thường thiếu giao diện đầu ra dữ liệu cho đầu ra tín hiệu VGA/HDMI. Do đó, ghi dữ liệu theo cách thủ công vẫn là phương pháp hiệu quả duy nhất để theo dõi kết quả thử nghiệm. Quá trình này mất 30 ~ 60 phút và tạo ra các bản ghi dữ liệu tần số thấp. Điều này lại lãng phí tài nguyên do không xác định được sắt nóng chảy không đạt tiêu chuẩn trong quá trình đúc khuôn cát trước khi hoàn thành.

Giải pháp

GoodLinker và Advantech đã thiết kế Trình trích xuất dữ liệu màn hình (SDE) để giải quyết các vấn đề thu thập dữ liệu bằng cách tích hợp phần mềm và phần cứng. Máy tính AI tiên tiến cấp công nghiệp MIC-710AIX của Advantech tận dụng khả năng nhận dạng GoodLinker OCR, mang lại giải pháp SDE tuyệt vời. Hệ thống này khai thác đầu ra dữ liệu VGA/HMI để nhận dạng bằng mắt và ghi lại dữ liệu hiển thị trên màn hình. Ethan Feng nói thêm, “SDE là một thiết bị bên ngoài; như vậy, việc thu thập dữ liệu có thể được hoàn thành với tác động tối thiểu đến kế hoạch sản xuất và dây chuyền sản xuất ”

Ethan Feng giải thích thêm về cấu trúc hoạt động của SDE. Dữ liệu đầu ra do máy hiển thị được truyền tới máy tính AI cạnh Advantech MIC-710AIX bằng cáp VGA/HDMI. Sau khi truyền, phần mềm AI-OCR điện toán GoodLinker thực hiện nhận dạng văn bản hoặc giá trị số. Các giao thức Modbus phổ biến và API sau đó được sử dụng tạo ra kết quả nhận dạng - do đó cho phép thu thập và tổng hợp dữ liệu tự động.

Bất kỳ thiết bị nào hỗ trợ đầu ra VGA hoặc HDMI - giao diện người-máy và màn hình hệ thống - đều có thể nhận dạng và tổng hợp dữ liệu bằng SDE. Ngược lại, các thiết bị không hỗ trợ VGA hoặc HDMI - mạch hiển thị bảy đoạn và đầu đo - có thể tận dụng camera an ninh để xác định dữ liệu.

GoodLinker ra mắt SDE sau hai năm nghiên cứu và phát triển. Các mô hình AI của SDE điều chỉnh theo văn bản do máy móc và thiết bị hiển thị - bao gồm phông chữ, sắp chữ và màu sắc. Các mô hình AI của nó vượt qua một số khó khăn nhận dạng văn bản phổ biến mà các ứng dụng phần mềm nhà máy phải đối mặt - bao gồm ánh sáng/bóng không đồng đều, góc máy ảnh lệch hoặc chữ đỏ với nền đen.

Thực hiện dự án: Ứng dụng đúc khuôn cát

Hiện tại, các xưởng đúc khuôn cát và các công ty mạ điện tận dụng công nghệ SDE trong việc thu thập dữ liệu. Công ty đúc khuôn cát đã loại bỏ công việc thủ công và tăng cường phân tích dữ liệu sau khi giới thiệu SDE. Thời gian ghi thủ công từ 30 ~ 60 phút trước đây giảm xuống còn 10 giây bằng cách sử dụng hệ thống tự động này, cải thiện năng suất dây chuyền sản xuất. Hiện tại, việc thu thập dữ liệu được cải thiện giúp xác định các thành phần có vấn đề một cách nhanh chóng, do đó giảm tỷ lệ sản xuất bị lỗi.

Ethan Feng nhấn mạnh tầm quan trọng của phần cứng và tính ổn định của thẻ khi vận hành SDE trong môi trường công nghiệp khắc nghiệt với nhiễu tín hiệu mạnh. Danh tiếng về chất lượng và độ tin cậy của Advantech đã khiến GoodLinker’s tìm kiếm họ như một đối tác phần cứng.

Hệ thống suy luận AI MIC-710AIX của Advantech có thiết kế nhỏ gọn, tất cả trong một cung cấp hỗ trợ điện toán GPU. Nó tận dụng thiết kế giao diện mô-đun và cung cấp các phương pháp đầu ra hình ảnh đa dạng để đáp ứng các yêu cầu thiết bị đa dạng. GoodLinker đã sử dụng MIC-710AIX để triển khai SDE trong các nhà máy; nơi nó thích ứng với các I/O đầu ra khác nhau mà không cần tùy chỉnh. Toàn bộ quá trình được hoàn thành mà không ảnh hưởng đến hình ảnh tại chỗ.

GoodLinker sẽ tham gia hệ sinh thái WISE-PaaS và WISE-Marketplace của Advantech, nơi công ty sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh ra nước ngoài

Trên đây là những chia sẻ của BKAII về giải pháp sử dụng trình trích xuất dữ liệu màn hình nhằm chuyển đổi nhà máy thông minh AI với MIC-710AIX hãng Advantech. Có thắc mắc hay cần thêm thông tin các bạn liên hệ BKAII nhé!

Xem thêm:

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 397 khách và không thành viên đang online