Việc đứng chờ đèn giao thông tại những con đường vắng hay vào lúc đêm khuya hoàn toàn có thể cải thiện để giảm bớt thời gian chờ cho người tham gia giao thông. Bài viết này giải pháp AI tự động nhận dạng người đi bộ và phương tiện, cải thiện thời gian chờ giao thông với MIC-770 và MIC-720AI hãng Advantech nhé!

Cố định điều khiển hẹn giờ trên đèn giao thông tăng thời gian chờ

Bị kẹt ở đèn đỏ trên một con phố vắng vẻ là một kịch bản quen thuộc với những người lái xe vào ban đêm trên các con đường lớn của Đài Bắc. Hiện tượng này xảy ra khi đèn giao thông được đặt thành bộ hẹn giờ được điều chỉnh theo giờ cao điểm ban ngày để phù hợp với nhịp sống hối hả và nhộn nhịp thường ngày của thành phố. Hệ thống đếm ngược kéo dài của đèn giao thông ở Đài Bắc tồn tại để cung cấp đủ thời gian cho người đi bộ băng qua các con đường rộng rãi một cách an toàn. Việc sắp xếp như vậy là cần thiết vào ban ngày, nhưng sẽ trở nên nặng nề vào khoảng nửa đêm khi ngày càng ít người đi bộ và xe cộ qua lại các đường phố của Đài Bắc. Do hẹn giờ cố định, được điều chỉnh theo giao thông ban ngày, người lái xe trên các tuyến đường huyết mạch của Đài Bắc có thể thấy mình không cần chờ đợi trong thời gian dài.

Trong nỗ lực ngăn chặn hiện tượng này và tăng cường hiệu quả giao thông, thành phố Đài Bắc đã giới thiệu hệ thống điều khiển đèn giao thông thông minh bằng AI vào năm 2019. Hệ thống này, được tích hợp bởi THI Consultants Inc., kết hợp camera đường phố với máy chủ AI tiên tiến công nghiệp MIC-720 của Advantech, và Thuật toán AI của Yuan High-Tech. Nó cung cấp các điều chỉnh đèn giao thông linh hoạt dựa trên lưu lượng truy cập thực tế để khắc phục các vấn đề về hiệu quả.

Camera giám sát được trang bị tính năng phát hiện hình ảnh AI thu thập dữ liệu về tình trạng của ô tô và người đi bộ. Hệ thống này tải hình ảnh lên MIC-720 theo thời gian thực. Tiếp theo, MIC-720 tiến hành phát hiện hình ảnh AI và tính toán vị trí của người và xe. Khi cần thiết, hệ thống này có thể kéo dài đèn xanh và kích hoạt tín hiệu phản hồi để điều chỉnh đèn giao thông trong thời gian thực.

Có ba lý do cho việc điều chỉnh đèn giao thông:

  • Khi đèn đường màu xanh lá cây và có người đi bộ hoặc phương tiện đang chờ ở giao lộ, bộ đếm thời gian được điều chỉnh về giá trị nhỏ nhất.
  • Khi đèn đường bên cạnh có màu xanh và có xe cộ qua lại, thời gian đèn xanh được kéo dài.
  • Khi không có giao thông trên các đường phụ, đèn xanh của chúng sẽ ngừng hoạt động để tối đa hóa hiệu quả trên các đường huyết mạch, nơi được hưởng lợi từ làn sóng xanh.

Để đảm bảo độ chính xác của các thuật toán nhận dạng hình ảnh AI, Yuan High-Tech đã điều chỉnh khả năng nhận dạng vật phẩm và nhãn của AI. Việc điều chỉnh, được thực hiện trong giai đoạn đầu của quá trình phát triển hệ thống, mang lại kết quả đào tạo thuật toán và xây dựng mô hình có thể thích ứng với các tình huống có độ tương phản cao được tìm thấy vào ban đêm hoặc vào những ngày nắng.

Điều khiển tín hiệu thông minh bằng AI mang lại khoản tiết kiệm lớn

Hệ thống điều khiển tín hiệu giao thông thông minh AI này có thể thay đổi các đèn giao thông cụ thể theo luồng giao thông, nó cho phép giao thông trên các đường phụ có đủ thời gian để vượt qua đồng thời tăng thời gian đèn xanh cho đường huyết mạch khi đường bên vắng. Tóm lại, nó tăng cường lưu lượng giao thông cho các tuyến đường huyết mạch vào ban ngày, đồng thời giảm thời gian chờ đèn đỏ vào ban đêm.

Phân tích thống kê được thực hiện sau khi triển khai hệ thống điều khiển tín hiệu giao thông thông minh AI cho thấy sự cải thiện đáng kể về thời gian chờ đợi. Thời gian chờ trung bình của một chiếc xe trong các khoảng thời gian khác nhau đã giảm từ 15 ~ 78%. Thời gian chờ đợi ban đêm ở đèn đỏ trên các tuyến đường huyết mạch giảm 35% và thời gian đèn xanh trên các tuyến đường huyết mạch tăng 7 ~ 79%. Tóm lại, lưu lượng truy cập chạy hiệu quả hơn.

Giảm thời gian chờ ở đèn đỏ tương ứng với giảm thời gian không tải của xe và lượng xăng tiêu thụ. Khi được chuyển đổi thành dữ liệu tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu carbon, hệ thống này giảm lượng khí thải carbon dioxide khoảng 23 tấn mỗi năm và mang lại lợi ích kinh tế hàng năm khoảng 1,83 triệu TWD.

Thành phố Đài Bắc mở rộng các nút giao thông vào năm 2020 với hy vọng sử dụng hệ thống điều khiển tín hiệu thông minh AI tiên tiến, kết hợp với thiết bị phát hiện chính xác và đáng tin cậy, để giảm thiểu hiệu quả việc chờ đợi không cần thiết và nâng cao hiệu quả giao thông tại các nút giao thông đường huyết mạch. Ngoài ra, hệ thống này làm giảm tắc đường và tăng công suất tổng thể.

Hệ thống AI của Advantech’s Edge đóng vai trò chính

Do độ trễ trong quá trình truyền dữ liệu, các hệ thống điều khiển tín hiệu thông minh AI sử dụng cấu trúc tính toán biên, trong đó phần cứng đóng một vai trò quan trọng. Phần cứng này phải đáp ứng ba tiêu chí:

  • Thứ nhất, nó phải mang lại hiệu suất cao để tiến hành giải mã luồng và xử lý hình ảnh.
  • Thứ hai, vì sự thành công của nhận dạng hình ảnh dễ bị ảnh hưởng bởi những thay đổi của môi trường, phần cứng này phải sử dụng đủ sức mạnh xử lý để tạo điều kiện cho việc học sâu và suy luận.
  • Cuối cùng, phần cứng của nó phải có khả năng chịu được các điều kiện môi trường khắc nghiệt ở các góc phố, như nhiệt độ cao, lượng mưa và độ ẩm.

Advantech’s MIC-720AI được trang bị NVIDIA® Jetson ™ Tegra X2. Thiết kế không quạt thanh lịch của giải pháp này có các mô-đun nhận dạng hình ảnh tích hợp và hỗ trợ các quy trình và mô hình học sâu. Nhiệt độ hoạt động trong phạm vi rộng của nó khiến nó trở nên lý tưởng cho các ứng dụng ngoài trời yêu cầu tính toán cạnh AI. Chỉ cần tích hợp hệ thống điều khiển tín hiệu, MIC-720AI có thể được nâng cấp thành giải pháp AI.

Giải pháp của Advantechs đáp ứng các nhu cầu cụ thể và cung cấp các dịch vụ sau bán hàng tuyệt vời. Các nguồn cung cấp điện ngoài trời và điều kiện môi trường kém ổn định hơn so với các trung tâm điều khiển trong nhà tạo ra tình trạng mất điện thường xuyên. Trong trường hợp ngừng hoạt động, hệ thống điều khiển tín hiệu thông minh AI sẽ ngừng hoạt động, yêu cầu các kỹ sư kích hoạt lại nó tại chỗ. Để giải quyết vấn đề này, Advantech sử dụng các bảng mạch đặc biệt tự động kích hoạt lại các thiết bị sau khi có điện trở lại, giúp tiết kiệm thời gian của các kỹ sư THI Consultants.

Phó tổng giám đốc tại THI dự đoán Advantech, với tư cách là nhà sản xuất máy tính công nghiệp lớn trên toàn cầu, sẽ hỗ trợ công ty của họ phát triển thị trường toàn cầu trong tương lai. Trong những năm gần đây, Advantech đã đầu tư nguồn lực đáng kể để phát triển thiết bị điện toán biên. Kinh nghiệm dày dặn của THI Consultancy trong việc tích hợp các hệ thống giao thông thông minh, khiến nó trở thành đối tác lý tưởng trong việc tạo ra các ứng dụng điện toán biên thực tế. Cùng với nhau, THI Consult, Yuan High-Tech và Advantech có thể theo đuổi sự phát triển của thị trường hệ thống giao thông thông minh.

Lợi ích giải pháp

  • Lưu lượng truy cập chạy hiệu quả hơn với thời gian chờ trung bình giảm 15 ~ 78%.
  • Giảm thời gian không tải của xe và tiêu thụ khí đốt, mang lại lợi ích kinh tế hàng năm khoảng 1,83 triệu TWD.
  • Được trang bị hiệu suất cao, Advantech MIC-720AI có khả năng chịu đựng các điều kiện môi trường khắc nghiệt ở các góc phố, như nhiệt độ cao, lượng mưa và độ ẩm.
  • Giải pháp của Advantechs đáp ứng nhu cầu cụ thể của khách hàng và cung cấp các dịch vụ hậu mãi tuyệt vời để tiết kiệm thời gian của các kỹ sư của khách hàng.

Hiện nay BKAII đang là nhà phân phối các sản phẩm hãng Advantech và rất nhiều hãng tên tuổi khác như: Moxa3onedataATCFour-faith,… tại Việt Nam. Để mua được sản phẩm chính hãng hay cần tư vấn thêm thông tin các bạn liên hệ BKAII nhé!

Xem thêm:

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"

 

Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 404 khách và không thành viên đang online