Mô đun I/O không dây IoT đầu vào số 8 kênh với cổng RS485 của hãng Advantech WISE-4051 đang được BKAII phân phối rộng rãi tại thị trường Việt Nam. Bài viết này BKAII sẽ cùng các bạn đi tìm câu trả lời cho vấn đề: Có thể kết nối bao nhiêu thiết bị Modbus RTU với WISE-4051 nhé!

WISE-4051 có thể hoạt động như một Modbus TCP slave và Modbus RTU master. Tài liệu này tập trung vào vai trò của Modbus RTU master và giải thích mối quan hệ của các phiên bản firmware của những địa chỉ modbus, quy tắc và số thiết bị được kết nối của WISE-4051.

Tóm lại, các số thiết bị kết nối được chấp nhận khác nhau với các phiên bản firmware khác nhau của WISE-4051

Cấu trúc liên kết

Để trả lời cho câu hỏi có thể kết nối bao nhiêu thiết bị Modbus RTU với WISE-4051. Vui lòng kiểm tra bảng sau về các quy tắc Modbus và số địa chỉ

Giải trình

WISE-4051 có một cổng RS485 cho chức năng Modbus gateway, do đó bạn có thể sử dụng cổng này để thăm dò dữ liệu từ các thiết bị RS485 Modbus/RTU slave. Có một số địa chỉ Modbus và số thiết lập quy tắc của WISE-4051 có thể được lập với Modbus RTU slaves. Giá trị lớn nhất số lượng kết nối của Modbus RTU được phụ thuộc vào các quy tắc Modbus nếu địa chỉ mapping Modbus được đặt trong khoảng WISE-4051 có thể chấp nhận được. Nếu cài đặt quá một trong những con số này, không còn không gian để kết nối với các thiết bị mới.

Phương pháp cài đặt

Vui lòng kiểm tra hướng dẫn sử dụng chương 4.2.7 của WISE-4000 về phương pháp cài đặt

https://www.advantech.com/support/details/manual?id=1-W5ALRV

Trên đây là một vài giải đáp cho câu hỏi: Có thể kết nối bao nhiêu thiết bị Modbus RTU với WISE-4051? BKAII sẽ cùng các bạn tìm câu trả lời cho những thắc mắc xoay quanh các thiết bị Advantech ở những bài viết tiếp theo nhé!

Xem thêm:

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!" 

 


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 407 khách và không thành viên đang online