Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực
 

Dưới tác động mạnh mẽ của dịch Covid-19, ngành du lịch cũng như một số lĩnh vực khác chịu ảnh hưởng nghiêm trọng. Việc áp dụng trí tuệ nhân tạo cho ta thấy những điểm sáng mới, đây cũng là một xu hướng tất yếu khi khách du lịch ngày càng sử dụng nhiều công nghệ để thiết kế cho các chuyến đi của mình. Bài viết này BKAII cùng các bạn tìm hiểu Tác động của Trí tuệ nhân tạo AI – tạo bước chuyển mình cho ngành Du lịch nhé!

Sự phát triển của khoa học công nghệ, trong đó có AI, đã và đang thay đổi hoạt động du lịch toàn cầu. Theo thống kê, 74% du khách sử dụng Internet để lên kế hoạch chuyến đi (Google Travel), hơn 45% người sẽ sử dụng điện thoại thông minh để đặt các kỳ nghỉ (TripAdvisor), hơn 36% khách hàng có thể chi trả nhiều hơn nếu giao dịch dễ dàng và tương tác tốt và khoảng 80% khách hàng thích tự mình tìm hiểu thông tin.

Nắm bắt được thực tế này, rất nhiều công ty đã ứng dụng công nghệ AI để tìm kiếm khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ

Một chuyến đi thông minh sử dụng trí tuệ nhân tạo AI sẽ bắt đầu từ nộp visa

Trong tương lai, khách du lịch không cần phải xếp hàng hàng giờ và điền đủ thứ giấy tờ. Họ chỉ cần quét hộ chiếu hoặc chứng minh thư sử dụng điện thoại và giấy đăng ký sẽ được tự động hoàn thành, ảnh visa có thể tự chụp. Quá trình được kiểm tra và theo dõi theo thời gian thực.

Sau đó sẽ có một kế hoạch du lịch AI thực hiện dựa trên rất nhiều yêu cầu từ trước, như vé máy bay, giá khách sạn, lịch trình, thời tiết, phương tiện, số ngày ở và địa điểm thăm quan, vui chơi...

Đặt dịch vụ nhanh chóng

Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI giúp khâu lên kế hoạch chuyến đi trở nên dễ dàng hơn, nhanh chóng, chuyên nghiệp và cá nhân hóa. AI sẽ giúp khách hàng có những đề xuất chất lượng về các địa điểm nên ghé qua, các món ăn nên thưởng thức, các hoạt động và cách di chuyển phù hợp… dựa trên một số danh mục mà khách hàng lựa chọn hoặc lịch sử những website/sản phẩm họ đã xem trước đó. Các công cụ ứng dụng AI sẽ gợi ý cho các công ty lữ hành biết được nhóm khách hàng tiềm năng của họ quan tâm điều gì để phục vụ chu đáo hơn. Các hãng vận chuyển và khách sạn ứng dụng AI sẽ đưa ra báo giá linh hoạt, tự động thay đổi theo tình hình thời tiết, sự kiện và số phòng còn trống,… vừa thuận tiện cho khách du lịch vừa mang lại lợi ích cho các công ty lữ hành và lưu trú.

Ứng dụng thực tế tăng cường

Trí tuệ nhân tạo dẫn đến AR có thể nâng cao nhận thức của mọi người về môi trường khi được xem qua các thiết bị chuyên dụng hoặc điện thoại thông minh. Hầu hết các bước của khách du lịch đối với các ứng dụng du lịch hỗ trợ AR dường như không có trí tuệ. Tất cả họ đều sử dụng ứng dụng AR để cải thiện trải nghiệm tổng thể của khách truy cập với khả năng tương tác và thông tin có thể truy cập tức thì.

Phân tích dữ liệu để doanh nghiệp hiểu rõ khách du lịch hơn

AI giúp xử lý và phân tích nguồn dữ liệu mà các công ty ngành du lịch thu thập được, chẳng hạn như điểm đến yêu thích, món ăn thường được ưa chuộng, thói quen lựa chọn khách sạn, cách chi tiêu… từ đó tư vấn đúng đối tượng, đúng nhu cầu của khách hàng tiềm năng, xác định chính xác thị trường mục tiêu để tăng hiệu quả. Có thể nói, AI giúp ngành du lịch chuyển đổi số theo hướng tự động hóa, xây dựng kế hoạch vận hành tốt hơn và tăng hiệu suất hoạt động

Xử lý sự cố thông minh hơn

AI giúp các công ty quản trị uy tín và xử lý khủng hoảng truyền thông. Doanh nghiệp thường rất muốn biết khách hàng nói gì về dịch vụ của họ, bởi bất kỳ đánh giá tiêu cực nào của khách hàng đều có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho danh tiếng của họ. AI giúp theo dõi đánh giá của khách hàng, tìm kiếm những bình luận trên mạng xã hội có liên quan tới thương hiệu của doanh nghiệp. Đây là việc gần như bất khả thi với con người bình thường.

Công nghệ AI trong ngành du lịch đã thay đổi cách chúng ta đi du lịch ngày nay. Có nhiều cách tiềm năng mà hành khách và công ty du lịch có thể sử dụng AI để làm cho hành trình trở nên hiệu quả và suôn sẻ đồng thời duy trì sự hài lòng của khách hàng ở mức cao hơn. Từ quan điểm của người tiêu dùng, AI giúp người dùng dễ dàng tìm thấy thông tin liên quan, đưa ra quyết định sáng suốt, tùy chỉnh các giao dịch và mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Và từ quan điểm kinh doanh, nó có thể nâng cao hiệu quả và giảm chi phí của ngành du lịch.

Trên đây là một vài tìm hiểu của BKAII về tác động của AI tới du lịch. Hy vọng bài viết đã mang lại những kiến thức thú vị cho các bạn!

Xem thêm:

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"


 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 480 khách và không thành viên đang online