Ngày càng có nhiều người tiêu dùng hiện đại muốn các sản phẩm được tùy chỉnh và có sẵn theo yêu cầu. Hôm nay BKAII sẽ giới thiệu đến các bạn giải pháp tùy chỉnh hàng loạt trong một nhà máy được kết nối với Nport 5130, IKS-6728AIKS-G6824A hãng Moxa nhé!

Để tạo ra những loại sản phẩm tùy chỉnh này với sự nhanh nhẹn và khả năng đáp ứng nhằm duy trì lợi nhuận, một nhà sản xuất thiết bị gia dụng hàng đầu đã cam kết đạt được khả năng tùy chỉnh hàng loạt chính xác và hiệu quả bằng cách xây dựng một nhà máy liên kết, bao gồm vô số kết nối giữa máy móc thông minh và dây chuyền sản xuất trong cả thế giới vật lý và mạng. Những kết nối này cho phép nhà sản xuất nâng cao trải nghiệm của khách hàng bằng cách chuyển đổi từ dịch vụ tập trung vào cung cấp sang dịch vụ lấy người dùng làm trung tâm.

Ví dụ sau minh họa cách sản xuất được thúc đẩy bởi nhu cầu của khách hàng:

Khách hàng có thể tự thiết kế các thiết bị phù hợp với sở thích về kiểu dáng, màu sắc và chức năng. Dựa trên đơn đặt hàng tùy chỉnh, nhà máy được kết nối tự động thiết lập quy trình sản xuất của mình, truyền tải thông tin đến dây chuyền sản xuất của từng quy trình, nhà sản xuất mô-đun và người vận chuyển hậu cần để lên lịch thiết bị, vật liệu và mô-đun cho mỗi dây chuyền sản xuất. Mỗi đơn đặt hàng tùy chỉnh phải được đồng bộ với lịch trình của từng dây chuyền sản xuất. Đồng thời, khách hàng có thể trực tiếp kiểm tra tình trạng của các thiết bị theo yêu cầu của mình.

Để cho phép tùy chỉnh hàng loạt, nhà máy được kết nối với nhau cần truyền dữ liệu liền mạch từ Hệ thống thực thi sản xuất (MES) đến dây chuyền sản xuất. Đối với MES để kiểm soát một quy trình sản xuất chính xác, nó phải biết hoạt động sản xuất của từng đơn hàng tùy chỉnh, có nghĩa là nó phải biết bộ phận nào ở đâu, bộ phận nào phải tiếp theo và điều gì phải xảy ra khi bộ phận đó ở đó. Tuy nhiên, nhà sản xuất thiết bị gia dụng đã trải qua tình trạng mất gói cao trong gần một năm, gây ra sự khác biệt giữa quy trình sản xuất theo kế hoạch của họ và quy trình sản xuất thực tế, vì vậy sản phẩm không biết phải chuyển sang quy trình nào tiếp theo. Đội ngũ nhân lực của họ đã phải trả một tổn thất nặng nề để giải quyết vấn đề này, điều này cuối cùng đã tác động tiêu cực đến trải nghiệm của khách hàng.

Yêu cầu hệ thống

  • Kết nối mạng đáng tin cậy để thực hiện tương tác giữa máy với người có độ chính xác cao với trải nghiệm không khoảng cách để tùy chỉnh cá nhân hóa
  • Một giải pháp cho phép các nhà khai thác xác định chính xác các lỗi của mạng

Giải pháp Moxa

Truyền dữ liệu đáng tin cậy để đảm bảo dữ liệu đầy đủ

Tình trạng mất gói cao xảy ra do nhiều tác động từ môi trường và nhiệt độ khắc nghiệt, mà giải pháp cấp thương mại hiện có của khách hàng không thể chịu đựng được. Vì ứng dụng yêu cầu tính đầy đủ của dữ liệu để tối ưu hóa quá trình sản xuất, việc mất liên lạc trong vài giây là không thể chấp nhận được. Switch Ethernet công nghiệp của Moxa được thiết kế với nhiệt độ hoạt động rộng từ -40 đến 75°C và được chứng nhận EMI/EMC. Ngoài ra, các công nghệ dự phòng của Moxa được thiết kế để bảo vệ mạng chống lại sự cố đường truyền. Moxa’s Turbo Ring cung cấp một cách hiệu quả để xây dựng một mạng đáng tin cậy và linh hoạt nhằm đảm bảo tính sẵn sàng cao và hỗ trợ mở rộng mạng dự phòng không giới hạn. Cấu trúc liên kết vòng là một cách rất phổ biến và tiết kiệm chi phí để xây dựng mạng và được công nhận trong ngành là một trong những giải pháp hiệu quả nhất để tránh thời gian chết của mạng. Ngoài ra, công nghệ Moxa’s Turbo Ring đảm bảo mạng Ethernet gigabit có thời gian khôi phục dưới 50 mili giây.

Để dễ dàng loại bỏ lỗi mạng, phần mềm quản lý mạng công nghiệp của Moxa (MXview) cung cấp nền tảng quản lý tích hợp, giúp dễ dàng khám phá và hình dung cấu trúc liên kết mạng vật lý, do đó giúp giảm mức độ căng thẳng của quản trị viên về khả năng xử lý sai trạng thái thiết bị hoặc khả năng kết nối giữa các mạng. MXview có thể khám phá các thiết bị mạng và thiết bị SNMP/IP được cài đặt trên mạng con và bản đồ cấu trúc liên kết xem trực tiếp và cơ sở dữ liệu sự kiện lịch sử cho phép bạn kiểm tra tình trạng mạng của mình và xác định các sự cố khi khắc phục sự cố bất cứ lúc nào và bất cứ nơi nào thông qua các trình duyệt web như Internet Explorer và Firefox.

Các sản phẩm được dùng trong mô hình hệ thống có thể kể đến: Nport 5130, IKS-6728A và IKS-G6824A

Lợi thế sản phẩm Moxa

  • Thời gian khôi phục dưới 50 mili giây khi xảy ra lỗi mạng
  • Thiết kế cấp công nghiệp cho phép hoạt động trơn tru trong môi trường có nhiều nhiễu (ví dụ: EMI/ EMC) và nhiệt độ khắc nghiệt (ví dụ: -40 đến 75°C)
  • Dễ dàng cấu hình, giám sát và chẩn đoán các thiết bị mạng thông qua phần mềm quản lý mạng

Xem thêm:

Hiện nay BKAII đang là nhà phân phối các sản phẩm hãng moxa và rất nhiều hãng tên tuổi khác như: Advantech3onedataATCFour-faith, tại Việt Nam. Để mua được sản phẩm chính hãng hay cần tư vấn thêm thông tin gì các bạn liên hệ BKAII  nhé!

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"

 


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 398 khách và không thành viên đang online