Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực
 

Ngày nay, truy xuất nguồn gốc sản phẩm là điều cần thiết cho ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống để đảm bảo an toàn thực phẩm và loại bỏ mối lo lắng của khách hàng. Hôm nay BKAII sẽ giới thiệu đến các bạn một giải pháp có thể khắc phục những lổ hổng của vấn đề nêu trên qua bài viết này nhé!

Trong thực tế, ở nhiều quốc gia truy xuất nguồn gốc là một yêu cầu pháp lý. Bằng cách lưu giữ hồ sơ về toàn bộ lịch sử sản xuất và phân phối, các nhà cung cấp có thể phản ứng nhanh với mọi vấn đề. Ví dụ, trong trường hợp thu hồi sản phẩm, các nhà cung cấp có thể xác định nguồn gốc của vấn đề và yêu cầu các nhà phân phối loại bỏ sản phẩm khỏi giá. Vì lý do này, nhiều nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống đang thực hiện các giải pháp tự động hóa công nghiệp để đảm bảo truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Advantech, một chuyên gia giải pháp tự động hóa hàng đầu, đã hỗ trợ một nhà sản xuất kem nổi tiếng thế giới với việc chuyển đổi các quy trình thủ công của họ thành các quy trình số hóa tự động. Điều này cho phép công ty theo dõi tất cả các sản phẩm khi di chuyển qua chuỗi cung ứng, đạt được truy xuất nguồn gốc sản phẩm và đảm bảo an toàn thực phẩm

Thách thức

Baccio de Latte là một công ty kem Brazil với hơn 140 cửa hàng trên khắp Brazil. Họ muốn thực hiện một hệ thống giám sát dữ liệu tự động để cải thiện hiệu quả sản xuất và truy xuất nguồn gốc của họ.

Cân và trộn các thành phần là một số quy trình chính của sản xuất kem. Trước đây, sau khi cân và tách các thành phần, các nhà khai thác sẽ ghi lại số tiền theo cách thủ công bằng bảng tính in. Điều này làm tăng khả năng xảy ra lỗi, mất dữ liệu và các phép đo và hỗn hợp không chính xác. Do đó, công ty yêu cầu một giải pháp cho phép họ tự động hóa tất cả các quy trình cân và đo cũng như thu thập dữ liệu/tài liệu.

Ngoài ra, bởi vì tất cả các quy trình sản xuất đều là thủ công, thiếu khả năng truy nguyên nguồn gốc về nhận dạng sản phẩm, tách lô hoặc thậm chí đo trọng lượng không chính xác. Việc thiếu truy xuất nguồn gốc này cũng ảnh hưởng đến bộ phận hậu cần vốn gặp khó khăn trong việc tách đơn hàng và gửi số lượng sản phẩm chính xác.

Cũng rất khó để đánh giá liệu các nhà khai thác có thực hiện chính xác các quy trình sản xuất và thực hiện các phép đo chính xác hay không. Sự phụ thuộc vào xử lý thủ công và thiếu truy xuất nguồn gốc sản phẩm dẫn đến lãng phí đáng kể và sản xuất không nhất quán. Theo đó, Baccio de Latte muốn một giải pháp chuyển đổi các quy trình thủ công của họ thành các quy trình tự động để dễ dàng theo dõi và giám sát ở mọi giai đoạn sản xuất để tạo điều kiện cải thiện quy trình quản lý và tối ưu hóa hoạt động

Giải pháp

Đối với dự án này, Advantech đã hợp tác với một công ty phần mềm để phát triển kiến trúc giải pháp tổng thể. Advantech đã cung cấp phần cứng, cụ thể là máy tính SPC-515AIM-65, để theo dõi và quản lý các quy trình và quy trình sản xuất khác nhau. Các PC và máy tính bảng được sử dụng để truy cập hệ thống thực hiện sản xuất (MES), kiểm soát dòng nguyên liệu và theo dõi công thức.

Để cân nguyên liệu thô, các máy tính bảng được kết nối với cân thông qua cổng nối tiếp. Sau khi nhận được đơn đặt hàng công việc từ MES và các thành phần được đưa vào máy sản xuất, PC panel sẽ tự động xác minh trọng lượng và tỷ lệ của các thành phần ở mỗi giai đoạn sản xuất để đảm bảo công thức được tuân thủ chính xác. Nếu các phép đo vật liệu và công thức được xác nhận là chính xác, nhãn sẽ được in.

PC bảng điều khiển của Advantech từ SPC-515 được xếp hạng IP69K và được đặt trong vỏ bằng thép không gỉ SUS 304L có khả năng chống oxy hóa, ăn mòn và vi khuẩn. Màn hình phẳng thực sự ngăn ngừa sự tích tụ của bụi bẩn và tạo điều kiện vệ sinh thường xuyên cho một thiết kế thực sự vệ sinh. Theo tiêu chuẩn DIN EN 1672-2 cho máy móc chế biến thực phẩm, các loại HMI SPech-500 được chế tạo bằng các ốc vít được thiết kế đặc biệt có khả năng chống lại sự tích tụ cặn. Điều này ngăn ngừa ô nhiễm vi khuẩn trong quá trình chế biến thực phẩm. Việc cung cấp các cổng nối tiếp và kết nối không dây cho phép các thiết bị dễ dàng tích hợp với cân. Trong khi đó, máy tính bảng AIM-65 được trang bị đầu đọc mã vạch được thiết kế chắc chắn và mạnh mẽ để hỗ trợ điện toán di động.

Tính linh hoạt và độ bền của phần cứng của Advantech là những lợi thế chính cho dự án này. Bởi vì các sản phẩm của Advantech có thể hỗ trợ các thiết bị được sản xuất bởi các nhà sản xuất khác, chúng có thể dễ dàng tích hợp với cơ sở hạ tầng kế thừa hiện có. Ngoài tính linh hoạt của sản phẩm, thiết kế hợp vệ sinh của phần cứng đáp ứng các yêu cầu vệ sinh nghiêm ngặt và đảm bảo an toàn thực phẩm trong quá trình chế biến.

Lợi ích giải pháp

Những năm kinh nghiệm và chuyên môn của Advantech trong lĩnh vực điện toán công nghiệp, cũng như sự hiện diện toàn cầu và hỗ trợ khách hàng địa phương là những lợi thế rất hấp dẫn.

Bằng cách thay thế các quy trình sản xuất thủ công bằng một hệ thống tự động, công ty đã có thể giảm sự không nhất quán và các phép đo không chính xác và đạt được truy xuất nguồn gốc sản xuất và tăng cường kiểm soát để dự đoán hoạt động và giảm chất thải. Hơn nữa, bằng cách giới thiệu thu thập và xử lý dữ liệu tự động, công ty đã có thể tiến hành giám sát linh hoạt để bảo trì ưu tiên và tối ưu hóa quy trình.

Bởi vì công ty chỉ mới ở giai đoạn đầu của việc số hóa các quy trình sản xuất của mình, họ có thể gặp phải nhu cầu công nghệ mới hoặc thay đổi trong tương lai. Với danh mục sản phẩm toàn diện của mình, Advantech được trang bị tốt để cung cấp các giải pháp sáng tạo đáp ứng mọi nhu cầu có thể phát sinh trong tương lai.

Xem thêm:

Hiện nay BKAII đang là nhà phân phối các sản phẩm hãng Advantech và rất nhiều hãng tên tuổi khác như: Moxa3onedataATCFour-faith, tại Việt Nam. Để mua được sản phẩm chính hãng hay cần tư vấn thêm thông tin gì các bạn liên hệ BKAII nhé!

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"

 


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 568 khách và không thành viên đang online