Ngày nay những chiếc modem hay router wifi đã không còn xa lạ với mỗi chúng ta. Trên thực tế hai loại này có những chức năng và nguyên lí khác nhau. Hôm nay BKAII sẽ cùng các bạn tìm hiểu chi tiết về router wifi cũng như có một vài so sánh với modem wifi nhé!

Hiện nay router wifi được bán khá rộng rãi trên thị trường với nhiều chủng loại mẫu mã và hãng sản xuất khác nhau. Router Wifi là những thiết bị có thể biến mạng có dây, thành mạng không dây một cách nhanh chóng. Từ đó giúp bạn kết nối mạng trên điện thoại, máy tính bảng, laptop dễ dàng hơn.

Bằng việc sử dụng sóng wi-fi từ thiết bị, bạn có thể truy cập vào internet để đọc báo, xem phim và chơi điện tử thoải mái. Suốt quá trình đó bạn không cần lo lắng về vấn đề hết dung lượng giữa chừng như 3G.

Router Wifi và Modem Wifi

Hiện nay có rất nhiều người vẫn chưa phân biệt được cụ thể giữa modem và router wifi. Chúng ta cần xem xét, modem Wifi là thiết bị kết nối mạng với các ISP qua đường dây điện thoại, Coax hoặc những kết nối ngoài Ethernet. Trong khi đó Router Wifi lại là cổng chia sẻ kết nối Internet cho các thiết bị như Laptop, điện thoại và máy tính bảng. Hiểu một cách đơn giản Router không nhận đường truyền trực tiếp từ nhà mạng. Tức là nếu muốn có mạng internet bạn vẫn cần phải có modem trước, sau đó mới nối từ modem qua router. Nhiệm vụ của Router Wifi là biến đường truyền internet có dây từ modem thành mạng không dây.

Cấu tạo, nguyên lí hoạt động

Thông thường bên trong thiết bị sẽ được trang bị 1 hoặc nhiều cổng LAN, 1 hoặc 2 cổng mạng WAN. Ngoài ra còn có angten phát sóng wi-fi được gắn bên ngoài hoặc gắn ngầm bên trong.

Nói về nguyên lý hoạt động của Router Wifi, đây là một quy trình kết nối gồm nhiều bước khác nhau. Đầu tiên để Router phát sóng wi fi, thiết bị sẽ được kết nối với modem qua loại cáp RJ45. Kế đến Modem tiếp tục được kết nối với đường truyền dịch vụ Internet do các nhà mạng cung cấp.

Bộ định tuyến không dây nhận dữ liệu Internet từ một modem và mỗi router sẽ có một địa chỉ IP công khai duy nhất trên Internet. Các máy chủ trên mạng Internet sẽ kết nối với router thông qua modem và thiết bị này có nhiệm vụ định tuyến lưu lượng truy cập đến các thiết bị khác trong mạng

Chức năng của Router wifi

Nói một cách chi tiết thiết bị đảm nhận nhiệm vụ gửi các gói dữ liệu mạng giữa hai hoặc nhiều mạng wi-fi khác nhau từ một tới nhiều điểm đích đến cuối cùng từ router. Hay nói đơn giản hơn router vừa có thể kết nối wifi với điện thoại, máy tính bảng vừa kết nối mạng có dây với máy tính bàn, laptop, tivi.

Router wifi giúp mở rộng phạm vi phủ sóng wifi trong các tầng nhà, khu vực, giảm tải kết nối cho modem chính, hạn chế tình trạng bị ngắt kết nối khi quá nhiều người cũng truy cập 1 mạng wifi

Xem thêm:

Trên đây là một số những tìm hiểu của BKAII về router wifi. Hi vọng qua bài viết này các bạn đã có thêm cho mình những kiến thức thú vị và hữu ích. Có thắc mắc hay cần thêm thông tin gì các bạn nhớ liên hệ BKAII nhé!

"BKAII -Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"

 


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 411 khách và không thành viên đang online