Ở bài chia sẻ trước BKAII đã giới thiệu đến các bạn ưu nhược điểm của hệ thống Camera IP sử dụng cáp mạng. Để có thể nhìn nhận một cách đầy đủ hơn hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về hệ thống Camera Analog sử dụng cáp đồng trục nhé!

Việc lắp đặt các hệ thống camera quan sát hiện nay là một nhu cầu thiết yếu của mỗi gia đình, cá nhân hay tổ chức, doanh nghiệp. Những thiết bị camera có thể dễ dàng được nhìn thấy ở bất kì đâu và chúng cũng được bày bán rộng rãi với đa dạng chủng loại và giá thành. Tuy nhiên mỗi hệ thống camera lại có những điểm riêng biệt mà không phải ai cũng có thể nắm được, đôi khi làm cho việc sử dụng không khai thác được hết hiệu quả hệ thống thậm chí làm giảm tuổi thọ các thiết bị.

Để hiểu thêm về các hệ thống camera hiện tại chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số loại camera phổ biến hiện nay nhé. Có thể nói Camera Analog và Camera IP là hai loại hình chính và đang được sử dụng nhiều nhất ở nước ta hiện nay.

Camera Analog chính là camera hoạt động với cáp đồng trục và đầu ghi DVR. Đầu ghi này cũng có thể truyền tín hiệu qua Internet nhờ vào ảnh được lưu trong HDD của DVR.

Camera IP sử dụng cáp mạng để thu, phát tín hiệu. Ta có thể theo dõi trực tiếp qua Internet mà không cần đầu thu. Đầu ghi hoặc máy tính có thể dùng để lưu trữ dữ liệu nếu cần.

Nói chung việc sử dụng mỗi loại cáp sẽ phù hợp với các loại camera khác nhau. Như vậy ta cần sử dụng đúng loại cáp để đảm bảo hệ thống hoạt động đạt hiệu quả tối đa và không xảy ra những sự cố hay lỗi.

Camera IP thực sự có những ưu điểm vượt trội như chúng ta đã tím hiểu ở bài chia sẻ trước và đây cũng là loại camera hiện nay được ưa chuộng sử dụng khá nhiều. Tuy nhiên không thể vì những thế mạnh của Camera IP mà chúng ta quên đi “những đóng góp” của camera analog. Hệ thống camera analog cũng có những ưu nhược điểm nhất định phù hợp với một số yêu cầu sử dụng của nhiều cá nhân, tổ chức. Chúng ta cũng có thể mở rộng hệ thống camera bằng việc kết hợp thêm các thiết bị khác như modem của Four-faith hay các bộ chuyển đổi tín hiệu để thực hiện nhiều chức năng khác.

Ưu điểm của hệ thống Camera analog

Tỉnh bảo mật cao: Các loại virus hay phần mềm độc hại không hề dễ dàng nếu như muốn tấn công vào hệ thống này. Nếu như muốn đánh cắp dữ liệu hình ảnh thì các đối tượng xâm nhập buộc phải có sự tiếp xúc vật lí nhất định với các thiết bị trong hệ thống. Đây cũng chính là ưu điểm hàng đầu và nổi trội nhất của hệ thống giám sát camera analog khiến chúng được một số đối tượng đặc thù ưu chuộng.

Chất lượng hình ảnh: Đây cũng là một vấn đề lớn khiến người sử dụng quan tâm. Những cảm biến CCD trong camera giám sát chuẩn analog có khả năng xử lí tốt chất lượng ảnh trong các điều kiện ánh sáng và chuyển động khác nhau. Hơn nữa, DVR cũng được trang bị phần cứng và phần mềm để nén tín hiệu Analog làm cho chất lượng hình ảnh và tốc độ khung hình dễ dàng được nâng cao.

Truyền tải: việc truyền tải lượng tín hiệu analog gần như không gặp vấn đề gì về mạng hay những rủi ro. Băng thông gần như không giới hạn. Đặc biệt hình ảnh không bị nhiễu hay ảnh hưởng từ các tác nhân bên ngoài hệ thống.

Công việc bảo trì hệ thống: Bởi camera analog không sử dụng địa chỉ IP nên không cần quản lí, không gây lo lắng về lập trình hay các phần mềm. Để truyền tải hình ảnh analog đi với những khoảng cách xa thậm chí lên tới 1km ta có thể sử dụng các bộ biến đổi balun.

Trên đây là một số ưu điểm đáng nói của hệ thống camera analog. Trên thực tế hệ thống này tồn tại một số nhược điểm khiến cho việc sử dụng hệ thống này bị hạn chế.

Nhược điểm của hệ thống Camera Analog

Khi triển khai hệ thống này ta cần có một hệ thống cáp lớn rất nặng nề khiến cho tính thẩm mĩ bị giảm đi. Việc lắp đặt hệ thống cũng khá rắc rối.

Nếu như có bất kì tác động vật lí nào lên hệ thống thì dữ liệu sẽ dễ dàng bị xâm nhập và đánh cắp.

Quan trọng hơn, những loại camera được thiết kế chuẩn Analog không có khả năng tương thích với một số chuẩn công nghệ khác.

Xem thêm:

Với những ưu nhược điểm của hệ thống Camera Analog nêu trên kết hợp với những đánh giá về hệ thống camera IP ở bài trước, hi vọng các bạn đã có thể có những cái nhìn đầy đủ và chuẩn xác để lựa chọn cho mình những hệ thống phù hợp. Cần thêm thông tin gì các bạn cứ liên hệ BKAII nhé!

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"

 


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 409 khách và không thành viên đang online