Trong những năm gần đây, ngành sản xuất truyền thống đang trải qua quá trình chuyển đổi dần dần theo hướng nâng cấp thông minh nhờ sự phát triển của các công nghệ mới như AI (Trí tuệ nhân tạo), truyền thông thông minh 5G và Internet vạn vật (IoT) công nghiệp. Bài viết này BKAII cùng các bạn tìm hiểu Advantech ITA-460 cung cấp giải pháp tích hợp thông minh cho máy móc xây dựng nhé!

Ngành công nghiệp máy móc xây dựng của Trung Quốc cũng không ngoại lệ khi trải qua làn sóng chuyển đổi từ phương thức truyền thống sang phương thức thông minh. Bằng cách khai thác sức mạnh của các công nghệ kỹ thuật số thế hệ tiếp theo như 5G, dữ liệu lớn và Internet công nghiệp, các thành phần phần mềm và phần cứng có thể được nâng cấp đồng thời, dẫn đến kết nối và liên kết tiên tiến.

Điểm yếu của ngành máy móc xây dựng truyền thống

Xét đến nhu cầu cấp thiết phải giải quyết những vấn đề này, lĩnh vực máy móc xây dựng đang trên đà chuyển đổi kỹ thuật số. Số hóa nền tảng và trí thông minh của thiết bị được xác định là hai lĩnh vực quan trọng cho những đột phá quan trọng. Thiết bị thông minh của Advantech hỗ trợ các ngành công nghiệp nặng thông minh: Advantech, công ty nổi tiếng toàn cầu hàng đầu trong ngành IoT công nghiệp, đã thiết lập sự hiện diện đáng kể trong lĩnh vực máy móc xây dựng. Thông qua việc hợp tác với các doanh nghiệp máy móc xây dựng hàng đầu trong nước, Advantech đã có những đóng góp đáng kể cho dự án Xe bơm bê tông thông minh. Dự án tận dụng đơn vị AI thông minh tích hợp ITA-460 do Advantech tự phát triển và sản xuất, đóng vai trò là nền tảng điện toán thông minh của phương tiện. Được trang bị khả năng tính toán vượt trội, ITA-460 cho phép xe bơm vận hành thông minh và chính xác, nhờ đó nâng cao hiệu quả và an toàn trong xây dựng.

Yêu cầu dự án

Xe bơm, cụ thể là xe bơm bê tông, là một thiết bị cơ khí được thiết kế để vận chuyển bê tông liên tục bằng cách sử dụng áp suất qua đường ống trên khoảng cách và độ cao xác định. Xe bơm thông minh khác với các phương tiện truyền thống ở chỗ nhiều hoạt động nguy hiểm có thể được kích hoạt tự động mà không cần sự can thiệp của con người. Do đó, xe bơm thông minh cần có khả năng tính toán mạnh mẽ để phân tích lượng lớn dữ liệu video và hình ảnh nhằm đưa ra quyết định. Hơn nữa, việc xem xét các môi trường hoạt động đầy thách thức trong yêu cầu của dự án, Theo chức năng của chúng, thiết bị thông minh được triển khai trong xe bơm phải thể hiện khả năng phục hồi trước rung động, nước, bụi, nhiệt độ cao, phun muối và sở hữu khả năng quản lý năng lượng tiên tiến.

Thực hiện dự án

Để đáp ứng các yêu cầu nói trên, Advantech cung cấp sản phẩm AI tích hợp thông minh ITA-460 cho dự án này. Để tuân thủ các tiêu chuẩn EMC và thử nghiệm môi trường nghiêm ngặt của khách hàng, Advantech tận dụng kinh nghiệm nhiều năm của mình trong thiết kế mô-đun điện công nghiệp để tùy chỉnh các mô-đun điện đáp ứng các quy định an toàn cho xe thương mại. Các mô-đun này đáp ứng các quy định về điện áp của xe là 9-36V và mang lại hiệu suất vượt trội trong việc bảo vệ bức xạ và nhiễu.

ITA-460 có bộ xử lý Intel® Core™ i3-8100T, bộ nhớ tích hợp 8GB, SSD 256 GB nhiệt độ rộng (-40 – 85°C) của Advantech, 1 CANbus, giao diện tích hợp tiêu chuẩn và các chứng chỉ ô tô nghiêm ngặt. Hơn nữa, ITA-460 có xếp hạng IP65, đảm bảo khả năng chống bụi, va đập và rung động cao. Tính năng đánh lửa tích hợp tự phát triển của Advantech cho phép tắt máy tự động khi bị trì hoãn và bảo toàn dữ liệu quan trọng trong trường hợp xe tắt máy đột ngột. Nó cũng hỗ trợ tích hợp hệ thống đánh lửa để khởi động dựa trên đánh lửa.

ITA-460 được thiết kế với các đầu nối hàng không dành cho ô tô và khả năng mở rộng cho card mạng không dây, đảm bảo tính ổn định và linh hoạt.

Nó hỗ trợ tối ưu hóa và kiểm tra khả năng phân tích video và truyền dẫn không dây. Với 3 khe cắm Mini PCIe và 1 khe cắm SIM, thiết bị cho phép truyền tải thời gian thực hiệu quả để liên lạc 5G và mở rộng các giao diện I/O điều khiển quan trọng.

Tận dụng khả năng tính toán mạnh mẽ của bộ AI tích hợp ITA-460, hệ thống sử dụng hình ảnh được chụp bằng camera trên bề mặt làm việc để thực hiện mô hình hóa và phân tích ba chiều, tính toán đường làm việc được chỉ định. Điều này cho phép tái tạo lại bề mặt làm việc và trạng thái thiết bị của xe bơm theo thời gian thực. Nền tảng tích hợp ITA-460 phân tích các thông số khác nhau như độ mở rộng của cần, chiều cao, độ dịch chuyển và hướng của bộ phận bơm và cần của xe. Để điều khiển cấu trúc tự động của cần cơ khí và chân đỡ, ITA-460 kết nối với bộ điều khiển tích hợp thông qua CANbus. Hệ thống có thể tự động điều chỉnh vị trí và hướng vận hành, hạn chế tối đa sai sót. Điều này làm giảm nhu cầu vận hành thủ công, giải phóng nhân sự khỏi môi trường làm việc khắc nghiệt. Nhờ đó, việc thi công tại chỗ trở nên thuận tiện và an toàn hơn. Hơn nữa, ITA-460 có khả năng tiến hành chẩn đoán lỗi và dự đoán xu hướng tình trạng của các bộ phận chính của xe bơm. Bằng cách phân tích dữ liệu vận hành theo thời gian thực, hệ thống có thể dự đoán chính xác lỗi linh kiện với độ chính xác ấn tượng lên tới 85%. Ngoài ra, thông qua phân tích công nghệ AI trực quan, hệ thống có thể phát hiện vị trí tương đối của con người và máy móc. Khi nhân viên vô tình đi vào khu vực nguy hiểm, xe bơm thông minh sẽ ngay lập tức phát ra âm thanh báo động để đảm bảo an toàn cho cá nhân và ngăn ngừa tai nạn xảy ra.

Trong làn sóng chuyển đổi kỹ thuật số hiện nay trong các doanh nghiệp sản xuất truyền thống, việc áp dụng các công nghệ tiên tiến như AI, 5G, thị giác máy tínhcảm biến đã trở nên quan trọng để nâng cao hiệu quả hoạt động và giảm chi phí lao động trong ngành máy móc xây dựng. Advantech đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp máy móc xây dựng tạo ra các máy đào hầm thông minh và số hóa. Những tiến bộ này thể hiện các nguyên tắc về độ an toàn cao, công nghệ cao và sự phát triển bền vững trong máy móc hạng nặng.

Như vậy BKAII đã cùng các bạn tìm hiểu việc sử dụng ITA-460 của Advantech cung cấp giải pháp tích hợp thông minh cho máy móc xây dựng. Có thắc mắc hay cần thêm thông tin các bạn liên hệ BKAII nhé!

Xem thêm:

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 420 khách và không thành viên đang online