Bài viết này, BKAII sẽ cùng trao đổi với các bạn về switch công nghiệp và giới thiệu sợ bộ các model switch công nghiệp thông dụng nhất hiện nay và được khách hàng tin tưởng lựa chọn sử dụng.

Hiểu đơn giản thì Switch công nghiệp là các loại Switch được sản xuất để dùng trong môi trường công nghiệp, môi trường khắc nghiệt, nhiễu nhiều,.... (phân biệt với các ứng dụng trong dân dụng/gia đình)Switch thường được gọi với cái tên quen thuộc là bộ chuyển mạch, đây chính là bộ phận tối quan trọng trong hệ thống mạng. Switch là một thiết bị dùng để kết nối các đoạn mạng với nhau theo mô hình mạng hình sao, nó làm việc như một Bridge nhiều cổng. Switch đóng vai trò là thiết bị trung tâm, tất cả các máy tính đều được nối về đây trong một hệ thống mạngMột switch chia mạng có khả năng nối thẳng với các máy tính nguồn, đích hay các thiết bị nối-chuyển khác dùng chung một giao thức hay một kiến trúc. Switch có khả năng kết nối được nhiều segment lại với nhau tuỳ thuộc vào số cổng (port) trên SwitchCác switch tương tự với các hub, chỉ thông minh hơn. Chúng cũng tương tự như các router, nhưng một router có khả năng bổ sung để chuyển tiếp các gói giữa các mạng khác nhau, trong khi một switch bị hạn chế đối với giao tiếp node-to-node trên cùng một mạng.

Hiện nay, có các mã switch 5 cổng ethernet, tốc độ 100M được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp, đó là mã: EKI-2725-CE hãng Advantech - TaiwanIES205G của hãng 3Onedata - China,... Nói thông dụng là vì nó phù hợp với các ứng dụng công nghiệp, hoạt động bền bỉ và ổn đinh, đồng thời đáp ứng tốt về mặt giá thành. Chúng ta sẽ có một số nhận xét sơ bộ về từng sản phẩm như sau:

EKI-2725-CE: 5GE Unmanaged Ethernet Switch

  • Sản phẩm của hãng Advantech/Taiwan
  • Sử dụng nguồn: 12 ~ 48VDC và P-Fail Relay
  • Nhiệt độ làm việc: -10 to 60°C
  • EKI-2725 có vỏ hợp kim cường lực, cầm chắc tay
  • Sử dụng đơn giản, cắm là chạy (plug and play)
  • Mã này không có adapter đi kèm

IES205G: Switch công nghiệp 5 cổng Ethernet Gigabit

Các bạn thấy đấy, các sản phẩm trên có các tính năng cơ bản đều giống nhau, để sản xuất để dùng trong môi trường công nghiệp, tiện ích dùng là như nhau. Điểm khác nhau lớn nhất ở đây chỉ là nguồn gốc xuất xứ. Một số bạn không thích hàng China thì chọn Taiwan, còn không thì theo quan điểm của BKAII chọn loại nào cũng được các bạn nhé!


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 389 khách và không thành viên đang online