Ngày nay công nghệ AI ngày một phát triển hỗ trợ đắc lực cho các giải pháp tự động trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp. Bài viết này BKAII sẽ cùng các bạn tìm hiểu một số giải pháp tăng tốc phát triển người máy AI với AIR-020 và EPC-R7200 hãng Advantech nhé!

Giải pháp: Robot dịch vụ tự trị hỗ trợ AI

Với những tiến bộ không ngừng trong công nghệ AI mới, nhận dạng trực quan, cảm biến thông minh và các ứng dụng robot thông minh đã bắt đầu xuất hiện trong các lĩnh vực dịch vụ như kho hàng, trung tâm mua sắm và chuỗi cửa hàng bán lẻ. Để đón đầu xu hướng này, Advantech đã ra mắt AIR-020 với thiết kế dựa trên NVIDIA Jetson AI và tính toán AI tập trung vào robot dịch vụ. Đây là loại giải pháp rất được chấp nhận trong những năm gần đây vì tiết kiệm được nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng dịch vụ và nâng cao hiệu quả hoạt động.

Yêu cầu hệ thống

Nền tảng robot thương mại được thiết kế như robot dịch vụ để giao các loại thực phẩm hoặc gói hàng. Robot dịch vụ cần nhiều cổng I/Os hơn để kết nối các thiết bị cảm biến và máy ảnh khác nhau. Ví dụ, xây dựng robot giao hàng thông minh, kết nối một số cảm biến như cảm biến lidar, cảm biến vách đá, cảm biến siêu âm và camera để tránh chướng ngại vật và chuyển gói hàng đến vị trí được chỉ định. Robot dịch vụ không chỉ yêu cầu hệ thống tính toán AI ổn định và đáng tin cậy mà còn phải có kích thước nhỏ gọn với nhiều cổng I/O. AIR-020 nhẹ và dễ cài đặt trong loại ứng dụng này. Nó hoạt động bình thường ở nhiệt độ từ -10 đến 55 ° C. Bên cạnh đó, AIR-020 với đầu vào nguồn rộng 12-24V với USB 3.2 loại C và loại A, COM, DIO, CANBUS để đáp ứng yêu cầu kết nối cảm biến và cũng cung cấp khả năng tính toán AI hoàn hảo phù hợp với ứng dụng. Với AIR-020 mạnh mẽ, bạn có thể tiết kiệm thời gian và tài nguyên để triển khai AI một cách dễ dàng vào các ứng dụng đa dạng.

Mô hình giải pháp

AIR-020X, Jetson Xavier NX tính toán AI lên đến 21 TOPS

  • Hệ thống AI nhỏ gọn sẵn sàng sử dụng với nhiều cổng I/O
  • Hỗ trợ Jetson Xavier NX, TX2 NX và điện toán Nano AI
  • Bộ nhớ 128GB M.2 tích hợp với Ubuntu 18.04 LTS

Giải pháp: Tăng tốc triển khai rô bốt Wafer Transfer do AI hỗ trợ

Ngành công nghiệp bán dẫn là một ngành công nghệ cao đòi hỏi sự chính xác trong sản xuất tấm wafer. Công nghệ AI hiện đại đã mở đường cho Robot chuyển Wafer, bao gồm cả robot cố định và robot di động tự động (AMR). Trong loại AMR, hệ thống cần một máy tính có khả năng xử lý và cảm biến môi trường tốt. Hơn nữa, kích thước nhỏ gọn và hiệu suất năng lượng thấp cũng là những đặc điểm quan trọng để có thời gian hoạt động lâu hơn cho mỗi lần sạc và tích hợp hệ thống dễ dàng hơn trong không gian hạn chế.

Yêu cầu hệ thống

Trong trường hợp này, Advantech đã cung cấp các PC đầu trần tương thích với Jetson công nghiệp - EPC-R7200, với mô-đun NVIDIA Jetson, đạt được khả năng AI lên tới 21 TOPS để phát hiện và cảm biến môi trường; bổ sung kết nối I/O công nghiệp cho dữ liệu hình ảnh camera và điều khiển phản ứng của robot. Quan trọng nhất, Advantech có thể tích hợp trước và xác minh nền tảng phát triển phần mềm cho khách hàng cuối, bao gồm hệ điều hành Linux, trình điều khiển I/O công nghiệp, cũng như các thư viện và công cụ phần mềm ROS. Điều này có thể giúp các nhà phát triển tiết kiệm rất nhiều thời gian và tài nguyên trong việc xây dựng môi trường thời gian chạy ứng dụng và tập trung vào phát triển ứng dụng AI.

Mô hình giải pháp

Máy tính EPC-R7200 NVIDIA Jetson Barebone với mô-đun Xavier NX, UIO-4034 RS-2323 và bảng mở rộng CAN bus và dịch vụ thiết kế ROS.

  • Xử lý các hoạt động đa tác vụ như kiểm tra nhiệt độ, nhận dạng khuôn mặt và phát nội dung đa phương tiện
  • Thiết kế siêu mỏng dễ dàng lắp đặt
  • I/O đa dạng để kết nối với nhiều loại thiết bị

Trên đây là một số giải pháp của Advantech với công nghệ tính toán AI. Hy vọng bài viết đã mang lại những kiến thức thú vị đến các bạn.

Hiện nay BKAII đang là nhà phân phối các sản phẩm hãng Advantech và rất nhiều hãng tên tuổi khác như: Moxa3onedataATCFour-faith,… tại Việt Nam. Để mua được sản phẩm chính hãng hay cần tư vấn thêm thông tin các bạn liên hệ BKAII nhé!

Xem thêm:

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 389 khách và không thành viên đang online