Những trạm sạc thông minh sẽ trở nên cần thiết hơn bao giờ hết khi các phương tiện sử dụng năng lượng điện trở nên phổ biến. Bài viết này BKAII sẽ giới thiệu đến các bạn giải pháp quản lý các trạm sạc thông minh với modem USR-G786-G, module USR-K7 và router USR-G806-G hãng USR nhé!

Dự kiến, doanh số bán xe điện toàn cầu sẽ tăng nhanh. Do đó, cơ sở sạc xe điện sẽ ngày càng trở nên quan trọng trong quá trình chuyển đổi toàn cầu sang phát triển bền vững với môi trường trong tương lai. Trong trường hợp này, cơ sở hỗ trợ sạc xe điện đã đi đầu trong việc xây dựng. Dần dần sẽ hình thành hệ thống sạc xe điện kết hợp giữa cọc sạc, trạm sạc, trạm điện, và các công trình khác.

Yêu cầu cụ thể

  • Vị trí đặt cọc (trạm) điện thường bao gồm một số tác nhân lợi ích liên quan nên khó trao đổi và tham khảo ý kiến của nhau. Do đó, thiết bị nối mạng cần phải đơn giản để lắp đặt và dễ dàng mở rộng. GPRS/3G/4G và các phương thức khác được áp dụng cho các site ngoài hiện trường mà không có điều kiện kết nối có dây.
  • Cọc (trạm) sạc thường xuyên để ngoài trời, hơn nữa môi trường tại các địa điểm thi công rất phức tạp. Do đó, thiết bị nối mạng bắt buộc phải là loại công nghiệp.
  • Các địa điểm trạm điện sạc quan trọng cần được thiết kế với các liên kết dự phòng, và thiết bị mạng cần hỗ trợ sao lưu có dây và không dây.
  • Các cọc (trạm) nạp điện nằm rải rác và nhiều. Do đó, các thiết bị nối mạng phải hỗ trợ giám sát tập trung từ xa và quản lý hàng loạt.

Sơ đồ một: Cọc sạc DC

Cọc sạc DC thường được áp dụng cho cơ sở hạ tầng thu phí trong các khu vực dịch vụ công cộng, chẳng hạn như giao thông công cộng, cho thuê, vệ sinh, hậu cần và đường cao tốc,... Nói chung, chúng dựa trên việc xây dựng các trạm sạc tập trung. Loại trạm sạc này sử dụng Ethernet để tạo thành mạng cục bộ, sau đó kết nối với mạng riêng hoặc Internet thông qua router công nghiệp của USR IOT như một cổng thống nhất. Cuối cùng, nó sẽ thiết lập kết nối với trung tâm giám sát và điều hành của doanh nghiệp vận hành để thực hiện truyền dữ liệu hai chiều giữa cơ sở thu phí và trung tâm giám sát.

Sơ đồ hệ thống

Hệ thống bao gồm ba phần như sau: thiết bị đầu cuối, thiết bị truyền dẫn và nền tảng quản lý hệ thống điện.

Mô-đun Ethernet K7 được nhúng vào bảng mạch bên trong của cọc sạc, và dữ liệu nối tiếp được chuyển đổi thành dữ liệu mạng và chuyển đến công tắc phía trước.

Bộ chuyển đổi tổng hợp các cáp mạng của nhiều cọc sạc, sau đó kết nối với router công nghiệp USR-G806-G để đáp ứng nhu cầu truyền tải mạng ổn định và đáng tin cậy. Trong khi đó, USR-G806-G áp dụng thiết kế cấp công nghiệp để đảm bảo hiệu quả hoạt động bình thường của hệ thống. Do khả năng thích ứng với môi trường vượt trội cũng như độ tin cậy và ổn định tốt, nó đã giành được sự chấp thuận tích cực từ khách hàng.

Thông qua mạng 4G, nền tảng quản lý hệ thống điện thực hiện việc giám sát và quản lý thống nhất thông qua việc đo lường, tính cước, phân phối điện, thời gian và các trạng thái khác của từng cọc sạc tại chỗ.

Sơ đồ 2: Cọc sạc AC

Được ứng dụng làm cọc sạc phi tập trung trong các khu dân cư hoặc bãi đậu xe của công ty, cọc sạc AC được kết nối với modem di động (một thiết bị đầu cuối dữ liệu không dây cấp công nghiệp của USR IOT). Bo mạch điều khiển của cọc sạc được kết nối với modem di động thông qua một cổng nối tiếp. Modem di động không dây tự động quay số qua mạng GPRS/3G/4G của nhà cung cấp dịch vụ để thiết lập kết nối với trung tâm giám sát của công ty thu phí. Qua đó, một kênh truyền dữ liệu giữa cơ sở thu phí và trung tâm giám sát sẽ được thiết lập

Sơ đồ hệ thống

Modem di động 4G USR-G786 nhúng trong cọc sạc được kết nối với hệ thống điều khiển để cung cấp chức năng mạng 4 G cho thiết bị.

Thông qua modem di động 4G, dữ liệu tạo ra khi thiết bị hoạt động được truyền nhanh chóng đến hệ thống quản lý, thuận tiện cho công nhân thực hiện giám sát từ xa.

Thông qua hệ thống quản lý, công nhân có thể kiểm tra vị trí cụ thể của thiết bị và biết thiết bị hoạt động như thế nào. Trong khi đó, phân tích dữ liệu và thống kê lưu lượng được tiến hành đối với các điều kiện cụ thể của từng thiết bị.

Ưu điểm

  • Vào mạng nhanh chóng và ổn định: Mạng 4G đảm bảo cọc sạc hoạt động bình thường trong 24h và tín hiệu truyền đi ổn định.
  • Miễn phí đi dây: Router/modem di động 4G được kết nối trực tiếp với tín hiệu mạng của nhà cung cấp dịch vụ, có thể tiết kiệm chi phí đi dây và loại bỏ rắc rối khi xây dựng quy mô lớn.
  • Lượng dữ liệu lớn: sở hữu đường truyền tín hiệu 4G có thể đáp ứng nhu cầu giám sát động và thời gian thực của các thiết bị đầu cuối của nhà cung cấp dịch vụ; tải lên một lượng lớn dữ liệu một cách nhanh chóng và ổn định.
  • Giảm số lượng công nhân làm nhiệm vụ: có khả năng xác định vị trí nhanh chóng và bảo trì lỗi, có thể giảm chi phí một cách hiệu quả

Hiện nay BKAII đang là nhà phân phối các sản phẩm hãng USR và rất nhiều hãng tên tuổi khác như: Moxa3onedataATCFour-faithAdvantech,… tại Việt Nam. Để mua được sản phẩm chính hãng hay cần tư vấn thêm thông tin gì các bạn liên hệ BKAII  nhé!

Xem thêm:

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"

 


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 399 khách và không thành viên đang online