RPA có lẽ là một khái niệm còn khá mới mẻ nhưng lại là một xu hướng công nghệ mới cần nắm bắt. Hôm nay BKAII sẽ cùng các bạn tìm hiểu một số thông tin về khái niệm, xu hướng cũng như những ứng dụng của RPA trong cuộc sống nhé!

RPA chính là từ viết tắt của cụm từ Robotic Process Automation. Đây là một khái niệm nhằm ám chỉ những rô bốt hoạt động bằng việc sử dụng chung phần mềm công cụ quy tắc với tên gọi Rule engine cùng với công nghệ trí tuệ nhân tạo AI. Mục đích chính của việc lập trình này là dần thay thế cho những công nhân viên làm việc bàn giấy.

Hiện tại, khái niệm RPA đang được ứng dụng dưới nhiều hình thức khác nhau. Và có thể kể ra:

  • Nghĩa rộng: Nó là một sự cải cách tổng thể của “tiện ích công nghệ rule engine và công nghệ nhân tạo AI”
  • Nghĩa hẹp: Đây chính là “hoạt động dựa vào công nghệ có tên rule engine nhưng sẽ không có công nghệ nhân tạo AI”

Ưu điểm của RPA

Không giống như deep learning (định nghĩa thuộc về các thuật toán trong Machine Learning), các robot phần mềm được sử dụng trong RPA được lập trình để thực hiện các nhiệm vụ trong một tiến trình công việc cụ thể của nhân viên, với một số hỗ trợ từ các lập trình viên.

Phần mềm không thể tự học hoặc tìm cách điều chỉnh tính hiệu quả hoặc hiểu thấu được bên trong sự việc giống như phân tích dữ liệu lớn hay phần mềm quản lí tài nguyên doanh nghiệp (ERM).

Thay vào đó, RPA hoạt động như một trợ lí kĩ thuật số cho nhân viên bằng cách xóa các tác vụ đơn giản nhưng phiền hà và có thể chiếm khoảng thời gian lớn trong một ngày làm việc của nhân viên văn phòng. 

Như vậy, RPA là một sản phẩm đơn giản hơn hệ thống điều khiển trí tuệ nhân tạo hoặc phần mềm quản lí thông tin doanh nghiệp, những phần mềm có thể đưa tất cả dữ liệu vào bên trong nền tảng. 

Điều này cũng giúp cho RPA trở thành một sản phẩm tương đối rẻ so với phần mềm AI và ERM. Sự đơn giản và tương đối rẻ tiền này có thể biến RPA trở thành một giải pháp hấp dẫn hơn cho nhiều công ty, đặc biệt nếu công ty có hệ thống được kế thừa lại. RPA được thiết kế để thích ứng tốt với hầu hết các ứng dụng kế thừa, giúp thực hiện dễ dàng hơn so với các giải pháp tự động hóa doanh nghiệp khác. 

Lợi ích của RPA đem lại trong cuộc sống

  • Giảm chi phí xuống mức thấp nhất
  • Tiết kiệm thời gian và cải thiện thông lượng tốt hơn
  • Linh hoạt và có khả năng mở rộng dữ liệu cần thiết
  • Độ chính xác rất cao
  • Nhân viên của bạn sẽ không phải tập trung vào nhiều quá trình dư thừa, chỉ cần lo những công việc có khả năng phát triển công việc cao hơn
  • Phần mềm tự động hóa có thể kiểm soát được cả quả trình thực hiện
  • Bạn có nhiều thời gian hơn, có thể tập trung đem đến sự đổi mới và làm hài lòng khách hàng của mình
  • Thu thập dữ liệu và phân tích chuẩn xác.
  • Tương lai RPA sẽ phủ sóng rất nhiều trong mọi hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp lớn nhỏ.

Trên đây là một vài tìm hiểu của BKAII về công nghệ RPA, có thắc mắc hay cần thêm thông tin gì các bạn liên hệ BKAII nhé!

Xem thêm:

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"

 


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 423 khách và không thành viên đang online