AI trí tuệ nhân tạo đang có mặt trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống. Ở mỗi lĩnh vực AI lại phát huy tính hữu ích của mình theo một chiều hướng khác nhau. Hôm nay BKAII sẽ cùng các bạn tìm hiểu xem trong ngành kinh doanh bán lẻ AI được áp dụng như thế nào nhé!

AI trong bán lẻ đang được áp dụng theo các cách mới trong toàn bộ chu kì sản phẩm và dịch vụ, từ khâu lắp ráp đến dịch vụ chăm sóc sau bán hàng. AI được áp dụng để khiến cho quy trình bán lẻ được tăng cường và trở nên tự động hóa. Các công ty bán lẻ có thể sử dụng công nghệ này để vượt qua các đối thủ cạnh tranh của họ. Hơn nữa trí tuệ nhân tạo cũng giúp họ phát hiện được những xu thế mới đang đi tiên phong, để định hướng cho chiến lược phát triển của mình.

AI được tích hợp trong ngành bán lẻ với nhiều ứng dụng vô cùng tiện ích:

Ứng dụng bán hàng và quản lí khách hàng

Năm 2010, viễn thông SoftBank Nhật bản đã hợp tác với nhà sản xuất robot Aldebaran Pháp để phát triển robot có tên Pepper. Đây là một robot có hình dáng con người và có thể cảm nhận được cảm xúc của con người. Perter xuất hiện trong 140 cửa hàng di động của SoftBank. Những số liệu khi AI được áp dụng tại một cửa hàng quần áo cho thấy mức tăng tương tác của khách hàng lên 98%, lưu lượng truy cập tăng 20%, và doanh thu tăng 300%. Không ngạc nhiên khi Nestle công bố lên kế hoạch mua lại Pepper năm 2016. Mặc dù không phải là robot bán lẻ duy nhất được sử dụng nhưng không thể phủ nhận vai trò “người tiên phong” của Pepper.

Phần mềm “trợ lí bán hàng” của Conversica được thiết kế giúp tăng cường quy trình hoạt động bán hàng bằng cách tiếp cận và trao đổi với khách hàng tiềm năng cùng internet.

Đề xuất của khách hàng

Với ứng dụng của Watson cung cấp khả năng quản lí trật tự và khả năng tương tác của khách hàng cho các nhà bán lẻ thương mại điện tử. Qua những thông tin do người tiêu dùng cung cấp, phần mềm sẽ điều chỉnh các đề xuất bằng cách so sánh các chi tiết cụ thể. Ta có thể kể đến giao diện trò chuyện của North Face, giao diện này sẽ nhắc người dùng với hàng loạt các câu hỏi liên quan đến giao dịch mua của họ. Ưu điểm của việc sử dụng máy móc trong giao diện hỏi đáp đó chính là khả năng đáp ứng hàng chục nghìn người dùng thông qua công cụ đàm thoại này.

Giao hàng

Năm 2016 Amazon đã công bố mối quan hệ đối tác với chính phủ Anh trong việc chuyển giao những bưu kiện nhỏ bằng máy bay không người lái. Amazon đang xây dựng một hệ thống phân phối trong tương lai để vận chuyển một cách an toàn các bưu kiện nhỏ trong vòng chưa tới 30 phút. Chuyến bay không người lái đầu tiên của Amazon diễn ra 13 phút vào 12/2016. Việc xác định độ an toàn và tính tin cậy là ưu tiên hàng đầu của Amazon. Ta có thể kì vọng vào việc phân phối tự động hàng hóa và thực phẩm bằng đường hàng không có thể được triển khai trên quy mô lớn trong thập kỉ tới.

Dịch vụ thanh toán

Amazon Go là công nghệ miễn phí cho phép khách hàng mua sắm và để khách hàng sử dụng ứng dụng để đăng kí nhưng sau đó toàn bộ trải nghiệm mua sắm được thiết kế tự động. Cảm biến theo dõi các hàng hóa mà khách hàng nhận và đưa vào giỏ hàng của họ, tài khoản Amazon của khách hàng sẽ bị tính phí sau khi thoát khỏi cửa hàng.

Gian lận và an toàn thanh toán là một vấn đề lớn của đầu tư AI. Sift Science là một trong nhiều công ty áp dụng học máy để phát hiện người dùng và gian lận thanh toán, tất cả đều liên quan đến các ứng dụng bán lẻ.

Trong những lĩnh vực đổi mới, AI được dẫn dắt bởi những “người chơi công nghiệp” lớn hơn. Thật an toàn khi nói rằng mọi nhà bán lẻ trên thế giới đang tìm kiếm Amazon để biết các gợi ý cho các “bước tiếp theo” trong ý tưởng và chiến lược kinh doanh của mình.

Xem thêm:

Hi vọng với những chia sẻ trên các bạn có thể biết thêm về những sản phẩm, ứng dụng mới mẻ trong ngành bán lẻ khi áp dụng AI, cần thêm thông tin các bạn cứ liên hệ BKAII nhé!

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 410 khách và không thành viên đang online