Như các bạn đã biết, dòng sản phẩm Remote IO của Advantech hiện được BKAII phân phối tại Việt Nam hiện đang được ứng dụng rộng rãi trong các hệ thống tự động hóa, điện lực, khí tượng thủy văn.... Trong quá trình hỗ trợ khách hàng, chúng tôi đã nhận được nhiều câu hỏi về quy trình test các chức năng IO của dòng ADAM-4000 series . Để thuận tiện cho người sử dụng, hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thao tác test các IO dựa trên các thư viện .NET có sẵn của Advantech.

Bước 1: Download bản thư viện .NET mới nhất 

Các bạn có thể download bản mới nhất tại link sau, Lưu ý, hãy đảm bảo rằng hệ điều hành của của máy tính bạn hỗ trợ .NET Framework 2.0.  Link ở đây các bạn nhé!

 Bước 2: Kiểm tra cấu hình cổng COM với Utility

Các bạn có thể kiểm tra các thông số cài đặt truyền thông thông qua Adam/Apax .NET utility như hình dưới: 

(Hãy đảm bảo rằng protocol truyền thông của bộ ADAM-4000 được set là ASCII  các bạn nhé!)

Bước 3: Mở thư viện code mẫu.

Khi thư viện được cài đặt thành công, các bạn có thể tìm code mẫu trong các folder như hình ảnh dưới. Dòng ADAM-4000 series sẽ bao gồm toàn bộ các sản phẩm có định dạng ADAM-40XX như ADAM-4051, ADAM-4055, ADAM-4015, ADAM-4016, ADAM-4017, ADAM-4018, ADAM-4021...... Trong bài viết này chúng tôi sẽ thực hiện với ADAM-4055, xin vui lòng mở project "ADAM40XXDIO.sln" để tiếp tục thực hiện. Bạn hãy đảm bảo là máy tính của mình đã được cài đặt ít nhất Microsoft Visual Studio 2008 hoặc bản mới hơn nhé.

Bước 4: Hiệu chỉnh một vài thông số code cho phù hợp

Chúng ta sẽ cần hiệu chỉnh các thông số truyền thông cho phù hợp thực tế với bộ ADAM-4000 series như là: Cổng COM, Slave Address, check sum, ...

Bước 5: Đóng gói và test I/O

Sau khi cấu hình thành công, chúng ta tiến hành save project và đóng gói như hình dưới. Hãy đảm bảo rằng bạn đã đóng Adam/Apax .NET class library trước khi chạy code nhé :)

Và thưởng thức thành quả như hình dưới thôi các bạn :)

Các bạn thấy đấy, chỉ với vài thao tác đơn giản, các bạn đã có thể tự mình thử được các chức năng IO của các bộ ADAM-4000 series một cách đơn giản. Để được hỗ trợ thêm, các bạn đừng ngại liên hệ với BKAII nhé!

Xem thêm:

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 420 khách và không thành viên đang online