Không thể nghi ngờ việc sử dụng các Barrier an ninh cho công tác đảm bảo an toàn là một ý tưởng được đánh giá cao. Vậy chính xác Barrier an ninh là gì, hiểu một cách đơn giản đó chính là việc phòng ngừa các xe không mong muốn hoặc hành động có chủ ý của những đối tượng xấu. Để có thể nâng cao khả năng an toàn thì những Barrier tự động này đòi hỏi nhiều kĩ thuật và áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất.

Hệ thống barrier an ninh cần các thiết bị bảo mật cụ thể hoạt động một cách tự động. Barrier không những được dùng để phục vụ cho công tác an ninh mà nó còn được sử dụng rộng rãi trong các bãi gửi xe tự động. Có thể nói ta có thể bắt gặp những chốt barrier nhiều nhất tại các bãi gửi xe hay các trạm thu phí đường bộ. Hiện nay ở Việt Nam, barrier được kết hợp chủ yếu với các thiết bị như bộ dò vòng từ, bộ điều khiển thu thập dữ liệu. Bộ dò vòng từ được sử dụng để phát hiện vật thể bằng sắt, ở đây dùng để phát hiện xe vào ra trước barrier. Để barrier có thể hoạt động tốt thì cần có sự kết hợp của những vòng dò từ được lắp đặt đúng cách tại các vị trí phù hợp.

Ta có thể hình dung về những chốt barrier qua hình ảnh cụ thể được khách hàng của BKAII cung cấp.

Hệ thống này không những thể hiện vai trò trong việc đảm bảo an ninh mà nó còn tác động trực tiếp đến sự thoải mái và tiện lợi của người dùng. Để hệ thống barrier phát huy hiệu quả thì cần có sự kết hợp của một hệ thống kiểm soát truy cập để có thể ghi nhận lại tất cả các thông tin mà những chốt barrier truyền về. Trên thực tế việc xây dựng những chốt barrier tiêu tốn chi phí không quá lớn. Những sản phẩm thành phần để lắp đặt hiện được bán rộng rãi trên thị trường. BKAII hiện cũng là nhà phân phối độc quyền sản phẩm bộ dò vòng từ của Procon, đây là sản phẩm được thiết kế chuyên dụng cho hệ thống barrier tại các bãi gửi xe hay trạm thu phí.

Một hình ảnh được chụp thực tế về bộ dò vòng từ LD160 được lắp đặt trong barrier mà BKAII đã giúp khách hàng triển khai.

Hệ thống barrier an ninh có nguyên lí hoạt động khá đơn giản. Barrier hoạt động với nguồn điện lưới dân dụng 220V. Các loại barrier hiện nay đều đã được đầu nối main điều khiển sẵn. Sau khi kết hợp với thanh chắn, đầu nối nguồn điện chỉ cần bấm nút bằng điều khiển cầm tay là thanh chắn sẽ được mở theo ý của người sử dụng. Trong trường hợp mất điện bên trong tủ barrier có sẵn thiết bị để vặn bằng tay giúp đóng mở barrier. Bộ dò vòng từ sẽ giúp phát hiện xe ra vào để giúp người quản lí có thể có những quyết định đóng mở barrier đúng lúc và chính xác nhất. Các hệ thống này thường được kết nối với máy tính, đầu đọc thẻ, máy giữ xe thông minh, cảm biến quang, cảm biến từ trường.

Barrier tự động có tác dụng đảm bảo an toàn an ninh, xác minh điều tiết phương tiện đi đúng làn đường ở các bãi đỗ, khu văn phòng, tòa chung cư, hoặc bất kì con đường nào. Với cấu tạo đơn giản hệ thống barrier tự động đã có mặt ở khắp mọi nơi và trở nên thân thuộc với mỗi chúng ta.

Xem thêm:

Nói chung, việc lắp đặt barrier tự động mang lại nhiều hiệu quả với chi phí hợp lí. Đây là lí do tại sao barrier có mặt tại khắp các bãi đỗ xe. Trên đây là một vài chia sẻ về khái niệm và nguyên lí hoạt động của hệ thống barrier tự động, cần thêm thông tin các bạn liên hệ BKAII nhé!

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 408 khách và không thành viên đang online