Bạn đánh giá: 1 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Cũng như IoT, AI trí tuệ nhân tạo dần chứng tỏ được tính hữu ích và khả năng bùng nổ của mình trong thời gian tới. Cứ mỗi ngày trôi qua ta lại thấy được những thông tin mới về sự phát triển của AI. Hôm nay BKAII sẽ cùng các bạn tìm hiểu những ứng dụng đáng kinh ngạc mà AI mang lại nhé! Hi vọng với những ví dụ cụ thể dưới đây sẽ là nguồn cảm hứng giúp các bạn xây dựng ý tưởng cho các dự án của mình.

Kỹ thuật trí tuệ nhân tạo hiện đang được các kĩ sư thực hành sử dụng để giải quyết toàn bộ các vấn đề có thể xảy ra. Trí thông minh nhân tạo có thể làm cho các máy móc học hỏi kinh nghiệm, điều chỉnh các đầu vào mới để thực hiện các nhiệm vụ giống như con người. Hầu hết các ví dụ mà chúng ta thấy từ việc máy móc chơi các trò chơi hay những chiếc xe tự lái đều phụ thuộc vào việc nghiên cứu sâu và xử lí ngôn ngữ tự nhiên. Sử dụng các công nghệ này máy móc có thể được đào tạo để hoàn thành các nhiệm vụ cụ thể bằng cách xử lí một lượng lớn dữ liệu và nhận dạng các mẫu trong dữ liệu.

Tuy chưa ở thời kì bùng nổ nhưng AI thực sự đã chứng tỏ được sức mạnh đáng kinh ngạc của mình. Ta có thể kể đến một vài các ứng dụng của AI như:

Thêm âm thanh vào phim câm

Mục tiêu của hệ thống AI thử nghiệm trong lĩnh vực này chính là việc tự động thêm âm thanh vào phim câm. Ứng ụng này đã được thiết lập với khoảng 1000 video cùng âm thanh của một thanh trống trên các bề mặt khác nhau để tạo ra những âm thanh khác nhau. AI đang được xây dựng để phát ra âm thanh phù hợp nhất với những gì đang diễn ra trong cảnh phim.

AI tạo chữ viết tay.

Giờ đây AI không còn chỉ được sử dụng để giúp nhận dạng chữ viết tay mà nó còn có thể tự tạo ra chữ viết tay. Bạn có thể lựa chọn kiểu viết ngẫu nhiên hoặc làm nổi bật hơn bằng cách để AI bắt chước chữ của các nhà văn, nhà họa sĩ.

Chatbots

Đây có thể nói là một ứng dụng có tác dụng lớn trong việc thúc đẩy thương mại. Chatbots có thể được sử dụng cho nhiều công việc khác nhau: đặt mua đồ ăn, nhận đề xuất sản phẩm qua các loại hình mạng xã hội Facebook, Zalo, Skypee,… và đặc biệt là việc nhận hỗ trợ khách hàng trực tuyến. Hỗ trợ khách hàng trực tuyến có thể nói là một ứng dụng vô cùng ý nghĩa của AI, nó giúp tiết kiệm thời gian cũng như công sức đáng kể của con người mà vẫn đặt được hiệu quả tối ưu.

Chatbots cũng thực sự ý nghĩa trong việc giúp đỡ những bệnh nhân lão khoa, ốm đau bởi quá trình chăm sóc cuối đời của họ. Trong vài năm tới ta sẽ thấy được những chiếc máy tính bảng Microsoft Surface được cài đặt sẵn với một chatbots cho khoảng 360 bệnh nhân được cho biết họ có ít hơn một năm để sống.

Chúng ta có thể sử dụng chatbots với nhiều tính năng hơn nữa.

AI ngăn chặn những vụ tự tử.

Những nghiên cứu mới đã tìm cách sử dụng trí thông minh nhân tạo để xác định những người có suy nghĩ muốn tự tử dựa trên việc quét não bộ. Những nghiên cứu này khi được đưa ra áp dụng sẽ giúp hạn chế được những vụ tự tử đáng tiếc. Xa hơn nữa, ta có thể kì vọng vào hệ thống quét não bộ này để phát hiện những ý đồ xấu, những kẻ có ý định gây hại tới người khác, phá hại cộng đồng.

AI trong an ninh.

Ta từng nghe đến việc Trung Quốc xây dựng đồn cảnh sát tăng cường AI đầu tiên trên thế giới. Trạm cảnh sát là cơ quan nhà nước quan trọng. Thực thi an ninh công cộng là dịch vụ xã hội quan trọng nhất được cung cấp bởi Chính phủ nhưng ngày nay đã có nhiều tiến bộ thay đổi hợp với thời đại, ánh sáng của trí tuệ nhân tại đã bắt đầu tỏa sáng trên lĩnh vực này. Không khỏi ngạc nhiên khi AI bao gồm nhiều chức năng quét khuôn mặt, đây là một tính năng sẽ được áp dụng rộng rãi trong những trạm cảnh sát thông minh.

Ta có thể thấy AI khó có thể thay thế con người ở sự khéo léo nhưng những gì AI có thể làm tốt hơn con người trong vô vàn các nhiệm vụ. Trong một hiện tượng luôn tồn tại tính hai mặt của nó, AI cũng vậy không thể vì những lợi ích đáng kinh ngạc nêu trên mà ta thờ ơ với những rủi ro hay “tác dụng phụ” của AI.

Xem thêm:

Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp các bạn có những ý tưởng mới cho những dự án của mình. Có thắc mắc gì các bạn cứ liên hệ BKAII nhé!

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!'


 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 304 khách và không thành viên đang online