Bài viết này BKAII cùng các bạn tìm hiểu hệ thống giám sát hỗ trợ AI cho các trạm xăng không người ở Nhật Bản nhé!

Theo Cơ quan Tài nguyên thiên nhiên và Năng lượng Nhật Bản, đất nước này đã chứng kiến ​​sự sụt giảm đáng kể về số lượng trạm xăng trong hai mươi năm qua, với hơn 40% đóng cửa. Xu hướng này đặt ra một thách thức đáng kể liên quan đến khả năng tiếp cận trạm xăng. Hơn nữa, việc bảo trì và bảo dưỡng cơ sở hạ tầng phân phối nhiên liệu hiện có vừa tốn kém vừa đòi hỏi nhiều nhân lực, thường đòi hỏi nhân sự được đào tạo nhưng lại thiếu hụt. Tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực này còn trầm trọng hơn do tỷ lệ sinh giảm, dân số già hóa và tình trạng suy giảm dân số ở các vùng nông thôn của Nhật Bản, tất cả đều sẽ ảnh hưởng xấu đến hiệu quả của mạng lưới phân phối nhiên liệu. Trước những thách thức này, một thương hiệu trạm xăng hàng đầu của Nhật Bản đã chuyển sang các cải tiến AI và IoT tiên tiến của Advantech để có giải pháp mang tính chuyển đổi nhằm tối ưu hóa mạng lưới phân phối nhiên liệu của mình.

Thách thức

Thoát khỏi các trạm xăng truyền thống, thương hiệu này theo đuổi một cách tiếp cận mới – thành lập các trạm xăng tự phục vụ không người lái quy mô nhỏ được hỗ trợ bởi AI và thị giác máy tính. Do thiếu nhân viên dịch vụ tại chỗ, thương hiệu này cần một hệ thống giám sát mạnh mẽ, bền bỉ, có khả năng phục hồi trong điều kiện ngoài trời khắc nghiệt và chỉ cần bảo trì hoặc thay thế tối thiểu. Hệ thống không chỉ cần thực hiện phân tích AI theo thời gian thực trên cả xe và người lái xe mà còn phải giao tiếp với các máy bơm nhiên liệu để thực hiện các hành động tương ứng dựa trên kết quả phân tích. Do đó, các yêu cầu chính bao gồm có một số lượng lớn cổng I/O và cổng nối tiếp để đảm bảo tích hợp liền mạch với các máy bơm nhiên liệu và hiệu suất tính toán vượt trội để xử lý nhiều camera có độ phân giải cao. Để hỗ trợ hoạt động 24/7 trong tương lai, việc đảm bảo các bộ phận thay thế và dịch vụ sau bán hàng tại địa phương cũng là những cân nhắc chính.

Giải pháp

Với uy tín lâu đời của Advantech trong lĩnh vực điện toán công nghiệp và hỗ trợ tại địa phương tại Nhật Bản, thương hiệu này đã chọn AIR-030 Compact and High-Performance Edge AI Box cho dự án của mình. Tuân thủ các tiêu chuẩn công nghiệp 61000-6-2 và 61000-6-4, AIR-030 được thiết kế có mục đích cho các ứng dụng trong môi trường công nghiệp. Nó hỗ trợ phạm vi cung cấp điện rộng từ 9 đến 36 VDC và phạm vi nhiệt độ hoạt động rộng từ -10°C đến 60°C, đảm bảo hoạt động ổn định của mạng lưới phân phối nhiên liệu trải dài từ Bắc đến Nam Nhật Bản.

Tận dụng mô-đun NVIDIA Jetson AGX Orin 64GB, AIR-030 cung cấp tới 275 nghìn tỷ hoạt động mỗi giây (TOPS), hỗ trợ nhiều đường ống suy luận AI đồng thời và truyền dữ liệu tốc độ cao để phát hiện hành vi của xe và người lái xe, cũng như điều khiển máy bơm nhiên liệu. Ngoài ra, nó tự hào có tốc độ Ethernet 2,5GbE để hỗ trợ kết nối camera độ phân giải cao trong quá trình xử lý AI thị giác. Giải pháp bao gồm môi trường hệ điều hành Linux Ubuntu 20.04 và hỗ trợ NVIDIA JetPack™ SDK 5.0 trở lên, cũng như Edge AI SDK của Advantech. Điều này không chỉ đảm bảo suy luận AI, thị giác máy tính và xử lý hình ảnh vượt trội mà còn giảm thời gian thử nghiệm và triển khai.

Bằng cách sử dụng Edge AI SDK của Advantech, đối tác SI của thương hiệu đã giúp xác minh hiệu suất của AIR-030, các thùng chứa AI, mô hình AI và thư viện trong quá trình lập kế hoạch dự án, giúp giảm đáng kể thời gian dành cho thử nghiệm và sai sót. Hơn nữa, các tài nguyên dồi dào từ NVIDIA® Jetson Ecosystem đã giảm đáng kể thời gian phát triển trong khi tối ưu hóa các ứng dụng AI. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc tích hợp trơn tru công nghệ AI tiên tiến vào phần mềm AI của họ với chi phí tối thiểu.

Kích thước nhỏ gọn của AIR-030 giúp dễ dàng phù hợp với hầu hết mọi thiết kế trạm xăng và bộ tùy chọn giao diện phong phú của nó, bao gồm PoE, LAN và USB, cho phép kết nối với nhiều loại camera khác nhau. Bằng cách tích hợp các bộ phân phối nhiên liệu và hệ thống giám sát vào AIR-030 thông qua cổng COM, thương hiệu này có thể thực hiện phân tích AI khi vòi phun nhiên liệu được lấy ra và trả lại, đồng thời theo dõi các mối nguy hiểm tiềm ẩn, chẳng hạn như hút thuốc lá hoặc sử dụng vòi phun nhiên liệu không đúng cách. Khi phát hiện ra sự kiện nguy hiểm, nguồn cung cấp nhiên liệu sẽ tự động bị đình chỉ và đèn LED báo động được kết nối với AIR-030 cũng sáng lên để cảnh báo người lái xe.

Hệ thống giám sát trạm xăng không người lái này đã giải quyết hiệu quả thách thức về nhân lực cho thương hiệu trạm xăng Nhật Bản. Giải pháp này loại bỏ nhu cầu phân bổ thời gian và nguồn lực vào việc giáo dục và đào tạo nhân sự mới cho mỗi trạm mới. Với các trung tâm quản lý khu vực giám sát nhiều trạm, thương hiệu này không chỉ đơn giản hóa quy trình thành lập các trạm tự phục vụ không người lái nhỏ mà còn tạo điều kiện thuận lợi để hiện thực hóa mục tiêu mở rộng trạm xăng nhanh chóng của họ.

Lợi ích

  • Sử dụng môi trường hệ điều hành Linux Ubuntu 20.04 và tương thích với NVIDIA JetPack™ SDK 5.0, đảm bảo hiệu suất vượt trội trong suy luận AI và xử lý hình ảnh.
  • Tận dụng AI SDK biên của Advantech để xác minh liền mạch các container, mô hình và thư viện AI, hợp lý hóa quy trình phát triển dự án.
  • Đạt được sự an toàn nâng cao thông qua việc tích hợp các máy phân phối nhiên liệu và AIR-030, cho phép tự động ngắt nguồn cung cấp nhiên liệu khi phát hiện nguy hiểm.

Thương hiệu này không chỉ đơn giản hóa quy trình thành lập các trạm xăng nhỏ không người lái mà còn tạo điều kiện thuận lợi để hiện thực hóa mục tiêu mở rộng nhanh chóng phạm vi phủ sóng trạm xăng của họ.

Trên đây là những chia sẻ về giải pháp giám sát hỗ trợ AI cho các trạm xăng không người lái ở Nhật Bản mà BKAII giới thiệu đến các bạn. Có thắc mắc hay cần thêm thông tin các bạn liên hệ BKAII nhé!

Các bài viết tham khảo:

       "BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 394 khách và không thành viên đang online