Mặc dù tự động hóa hoàn toàn có vẻ như là một tương lai sắp xảy ra đối với ngành sản xuất, nhưng trái ngược với niềm tin chung, sự tham gia của “con người” tiếp tục đóng một vai trò quan trọng và không thể thay thế trong phần lớn dây chuyền sản xuất lắp ráp. Bài viết này BKAII cùng các bạn tìm hiểu giải pháp AI Vision tạo ra dây chuyền sản xuất tương lai của Gogoro để hợp tác giữa con người và máy móc sử dụng SKY-6400 hãng Advantech nhé!

Tương lai của ngành Sản xuất: Khoảng cách giữa Trí tưởng tượng và Thực tế

Trong môi trường sản xuất hỗn hợp cao, khối lượng thấp ngày nay, ngành sản xuất phụ thuộc rất nhiều vào sự phối hợp, nhận thức, khả năng thích ứng và tính linh hoạt của con người do sự thay đổi thường xuyên trong dây chuyền sản xuất. Chính sự linh hoạt này cho phép Advantech vượt trội hơn về công nghệ. Công nghệ là một công cụ có giá trị giúp đơn giản hóa công việc của con người.

Tuy nhiên, chính sự linh hoạt trong hành vi của con người đã dẫn đến sự thay đổi đáng kể, khiến việc quản lý người lao động trở thành một nhiệm vụ đầy thách thức.

Phần còn thiếu trong quản lý nhà máy

Quản lý dây chuyền sản xuất truyền thống dựa vào các kỹ sư công nghiệp làm việc cạnh các máy trạm, thực hiện quan sát trực quan và ghi lại giờ làm việc theo cách thủ công bằng đồng hồ bấm giờ. Sau đó, họ phân tích dữ liệu, xác định các yếu tố ảnh hưởng và đề xuất các giả thuyết để tăng cường sản xuất trên dây chuyền. Tuy nhiên, cách tiếp cận này phức tạp, tốn thời gian và không đầy đủ. Dữ liệu thu được có thể chứa đựng những sai sót do sai sót chủ quan trong phán đoán. Hơn nữa, việc thực hiện các cải tiến thiếu tính kịp thời và việc điều chỉnh ngay lập tức có thể là một thách thức.

Trong năm yếu tố của quản lý chất lượng 4M1E, “con người” là khía cạnh thách thức nhất để quản lý và là nguồn gốc chính của các vấn đề. Sự không chắc chắn của con người phát sinh từ các yếu tố như sơ suất, cảm xúc, tình trạng thể chất, kỹ năng vận hành, v.v. Những "nguyên nhân dẫn đến sự kém hiệu quả và chất lượng thấp" này đặt ra những thách thức quản lý đáng kể. Các phương pháp quản lý truyền thống khiến việc thu thập dữ liệu về hoạt động di chuyển của con người và đảm bảo chất lượng sản xuất trở nên khó khăn. Bất chấp những nỗ lực của các nhà sản xuất trong việc thực hiện chuyển đổi kỹ thuật số, việc quản lý “con người” một cách hiệu quả vẫn là mảnh ghép còn thiếu trong bài toán quản lý nhà máy.

Tầm nhìn AI lấp đầy khoảng trống này

Tầm nhìn AI lấp đầy khoảng trống thông tin trong hoạt động sản xuất. Nó thay thế việc giám sát thủ công bằng việc thu thập thời gian chu trình một cách khách quan, 24/7 và hoàn chỉnh thông qua phân tích video thời gian thực. Điều này giúp loại bỏ khả năng xảy ra lỗi đo lường của người vận hành.

Nhà máy thông minh được nâng cấp trở lại

Mục đích của tầm nhìn AI là hỗ trợ các nhà quản lý dây chuyền sản xuất tối ưu hóa việc phân bổ nhân lực cho các nhiệm vụ có giá trị hơn. Trước đây, các kỹ sư Kỹ thuật Công nghiệp (IE) đã sử dụng đồng hồ bấm giờ trên dây chuyền sản xuất để ghi lại thời gian làm việc tại mỗi trạm làm việc. Tuy nhiên, cách tiếp cận này rất tốn thời gian, cần khoảng 24-48 giờ nghiên cứu cho mỗi sản phẩm nhưng chỉ mang lại khoảng 15 phút dữ liệu về dây chuyền sản xuất mỗi tháng. Hơn nữa, bản ghi của đồng hồ bấm giờ cung cấp dữ liệu mà không có bất kỳ thông tin trực quan nào, khiến việc xác định nguyên nhân gốc rễ của sự khác biệt đáng kể về thời gian giữa các máy trạm hoặc người vận hành trở nên khó khăn. Do đó, việc giải quyết và giải quyết những vấn đề này một cách hiệu quả tỏ ra khó khăn. Ngoài ra, việc thu thập dữ liệu dây chuyền sản xuất là một công việc tẻ nhạt và lặp đi lặp lại, thường bị các kỹ sư IE bỏ qua do các trách nhiệm cấp bách khác, dẫn đến hồ sơ dữ liệu không đầy đủ.

Nhờ các nâng cấp phân tích hình ảnh AI mới nhất, tầm nhìn AI đã trở thành một công cụ hiệu quả để quản lý lực lượng lao động và xử lý các biến đổi đáng kể do yếu tố con người gây ra. Nó cho phép kiểm soát tốt hơn và được chứng minh là vô giá trong việc tối ưu hóa hoạt động.

Theo thống kê, dây chuyền sản xuất truyền khoảng 15 MB dữ liệu hình ảnh về máy chủ mỗi phút. Điều này dẫn đến khối lượng dữ liệu tính toán hàng ngày gần 50 GB và yêu cầu lưu trữ khoảng 150 GB. Tổng cộng, có tới 1,5 TB dữ liệu được xử lý mỗi tháng. Do nhu cầu dữ liệu hình ảnh liên tục nên việc có thiết bị phần cứng có tính ổn định cao và hiệu suất cao là điều cần thiết.

Để đáp ứng những nhu cầu này, Gogoro sử dụng máy chủ GPU Advantech SKY-6400 để suy luận và đào tạo deep learning AI cũng như phân tích dữ liệu thời gian thực. Ngoài ra, các máy chủ của Advantech được sử dụng cho máy tính cục bộ tại chỗ tại nhà máy, đảm bảo sự ổn định và hiệu quả tối đa trong việc bảo vệ dữ liệu của khách hàng.

Các máy chủ GPU dòng Advantech SKY-6 cung cấp nhiều giải pháp linh hoạt và hiệu quả, có sẵn ở cấu hình 1U đến 4U. Các máy chủ này được trang bị bộ xử lý Intel® Xeon® có khả năng mở rộng kép và có thể chứa tới 10 khe cắm mở rộng PCI-express, mang lại sự linh hoạt tuyệt vời để tích hợp thẻ GPU cần thiết cho hoạt động đào tạo và suy luận AI. Hơn nữa, dòng SKY-6 tự hào có thiết kế cấp công nghiệp, phù hợp với nhiều môi trường khắc nghiệt khác nhau, đảm bảo hiệu suất ổn định nhất trong các ứng dụng nhà máy thông minh AI.

Sản phẩm

SKY-6400 Máy chủ GPU có khả năng mở rộng Intel® Xeon® 4U Rackmount

  • Bộ xử lý: Bộ xử lý có khả năng mở rộng Intel® Xeon® thế hệ thứ 2 kép
  • Bộ nhớ: 12 x DDR4 2666/2933 MHz ECC RDIMM/LRDIMM / Bộ nhớ liên tục Intel Optane DC, tối đa 2TB
  • Quản lý từ xa: Hỗ trợ chức năng IPMI
  • Mở rộng: Hỗ trợ thẻ hai tầng 4 * PCIe x16 + 1 * thẻ FH/HL một tầng PCIe x8 + 1 * thẻ PCIe x4

Như vậy BKAII đã cùng các bạn tìm hiểu một giải pháp khá thú vị của Advantech. Có thắc mắc hay cần thêm thông tin các bạn liên hệ BKAII nhé!

Các bài viết tham khảo:

       "BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 386 khách và không thành viên đang online