Việc đảm bảo an toàn con người tại các công trình xây dựng, nhà kho, nhà máy sản xuất,… là vấn đề ưu tiên hàng đầu. Để có thể giảm thiểu tai nạn đáng tiếc, Advantech đã xây dựng giải pháp AI thiết thực, BKAII cùng các bạn tìm hiểu giải pháp an toàn trong nhà và ngoài trời tại công trường cho công nhân được hỗ trợ bởi AI với EKI-2528PAI và MIC-730IVA nhé!

Các giải pháp AI có thể giảm chấn thương do tiếp xúc của công nhân tại các trung tâm hậu cần, nhà kho và công trường xây dựng. Tiếp xúc với thiết bị nguy hiểm gây ra hàng ngàn thương tích mỗi năm. Nhiều thương tích trong số này có thể tránh được bằng cách sử dụng tính năng phát hiện chuyển động và hồng ngoại của người và vật thể ở gần máy móc.

Các công trường xây dựng hiện đại sử dụng các hệ thống phát hiện trực quan theo thời gian thực để phân tích đồng thời 20 đến 30 luồng trực tiếp. Trong các hệ thống này, AI trực quan tăng khả năng hiển thị của công nhân và thiết bị tại chỗ để cải thiện khả năng phản ứng với các tình huống nguy hiểm tiềm tàng, chẳng hạn như một nhân viên bất cẩn tiếp cận máy móc đang di chuyển. Nguồn cấp dữ liệu video thời gian thực có sẵn qua đám mây cho bất kỳ thiết bị nào có màn hình. Để tránh bi kịch hoặc tai nạn, cảnh báo thời gian thực được gửi đến màn hình và thông qua các phương pháp bao gồm SMS, email.

Yêu cầu hệ thống

Dự án này ra đời do nhu cầu của thị trường đối với các hệ thống NVR điều khiển bằng AI theo thời gian thực. Để cải thiện mức độ an toàn tại nơi làm việc, các hệ thống này cần kết hợp cả camera an ninh hiện có và camera độ phân giải cao mới được lắp đặt vào một hệ thống an ninh thông minh duy nhất có phần mềm AI.

Tương tự như vậy, hệ thống AI NVR cần thiết để giám sát đồng thời nhiều địa điểm làm việc. Nó cần phải giảm thiểu cảnh báo sai và gửi cảnh báo theo thời gian thực khi các sự kiện nguy hiểm phát sinh. Các video từ trang web phải được gửi đến phòng điều khiển để lưu giữ hồ sơ và phân tích chi tiết. Các hồ sơ và báo cáo này có thể xác định các môi trường tại chỗ có khả năng gây nguy hiểm và cải thiện an toàn tại nơi làm việc/cơ sở.

Giải pháp

Camera an ninh có độ phân giải cao là lớp đầu tiên trong bốn lớp trên hệ thống bảo mật AI tại nơi làm việc này. Lớp thứ hai là 4 ~ 30 máy quay video phát trực tiếp sử dụng phần mềm của khách hàng chạy hệ thống NVIDIA® AGX Jetson Xavier™. Lớp thứ hai này xử lý các khung theo thời gian thực và thực hiện nhận dạng hình ảnh để xác định các sự kiện nguy hiểm tiềm ẩn. Khi các sự kiện như vậy được xác định, lớp thứ ba sẽ ngay lập tức nhận được dữ liệu cần thiết để biên dịch cảnh báo. Cảnh báo sau đó được hiển thị trên màn hình và thông báo được gửi qua SMS hoặc email ở lớp thứ tư.

Thời gian phản hồi tự phát của hệ thống AI NVR là rất quan trọng để cải thiện độ an toàn. MIC-730IVA của Advantech được thiết kế dành riêng cho hệ thống AI NVR này. MIC-730IVA có thể nhận trực tiếp tám luồng thời gian thực từ camera. Bằng cách sử dụng các switch EKI-2528PAI để mở rộng MIC-730IVA, hệ thống này có thể nhận được 10 ~ 20 luồng video. Tương tự, công nghệ NVIDIA® AGX Jetson Xavier™ cho phép xử lý trực tiếp đáng tin cậy đồng thời ít nhất tám luồng camera.

MIC-730 IVA có 2x Ổ cứng SATA 3,5” 10TB, công nghệ lưu trữ AI của Seagate. Ổ Seagate SkyHawk AI được thiết kế cho các hệ thống DVR và NVR. Các ổ đĩa giám sát SkyHawk AI được trang bị phần sụn Image Perfect™ nâng cao và Quản lý sức khỏe SkyHawk. Khi được kết hợp với MIC-730IVA, ổ đĩa Seagate SkyHawk AI cung cấp khả năng lưu trữ video an toàn để phân tích video trong tương lai.

Các tính năng chính

  • AI có thể giảm thương tích cho công nhân tại các trung tâm hậu cần, nhà kho và công trường xây dựng.
  • Cần có hệ thống AI NVR để giám sát đồng thời nhiều địa điểm làm việc. Nó cần phải giảm thiểu cảnh báo sai và gửi cảnh báo theo thời gian thực khi các sự kiện nguy hiểm phát sinh.
  • MIC-730IVA cho phép xử lý đồng thời đáng tin cậy trực tiếp ít nhất tám luồng camera.

Trên đây là những chia sẻ của BKAII về giải pháp an toàn trong nhà và ngoài trời tại công trường cho công nhân được hỗ trợ bởi AI với EKI-2528PAI và MIC-730IVA hãng Advantech. Có thắc mắc hay cần thêm thông tin các bạn liên hệ BKAII nhé!

Xem thêm:

"BKAII - Thiết bị truyền thông TỐT nhất với giá CẠNH TRANH nhất!"


Bài viết mới cập nhật...

 
 

Số lượng người đang truy cập...

Đang có 403 khách và không thành viên đang online